Đã đồng ý chia tay, nhưng Nguyễn Văn Thông vẫn quay về mong hàn gắn với bà H. Nhưng khi bị bà H. từ chối, Thông đã dùng búa đập vào đầu vợ, rồi vớ lấy con dao cứa nhiều nhát vào cổ người đã từng đầu ấp tay gối.

Đòi tiền không được, dùng búa dùng dao đập đầu cắt cổ vợ

Một Thế Giới | 04/08/2015, 20:57

Đã đồng ý chia tay, nhưng Nguyễn Văn Thông vẫn quay về mong hàn gắn với bà H. Nhưng khi bị bà H. từ chối, Thông đã dùng búa đập vào đầu vợ, rồi vớ lấy con dao cứa nhiều nhát vào cổ người đã từng đầu ấp tay gối.

Cuộc chia tay giá 10 triệu đồng

Cùng mưu sinh nơi xứ người, nên giữa ông Nguyễn Văn Thông sinh năm 1969, quê Hải Dương và bà Nguyễn Thị H. ngụ TP.HCM đã nảy sinh tình cảm. Và để “danh chính ngôn thuận” chung sống với nhau, đầu năm 2011 bà H. đề nghị ông Thông làm lễ cưới. Do đã qua tuổi cưới xin, nên đám cưới chủ yếu mời bà con họ hàng là chính. Ông Thông và bà H. không đăng ký kết hôn.

Sau khi cưới nhau, ông Thông về phụ quản lý tiệm internet của bà H. trên đường Nguyễn Công Trứ. Cuộc sống vợ chồng yên ấm không bao lâu thì nảy sinh mâu thuẫn. Bà H. tâm sự: “Tôi không muốn nói xấu ổng, nhưng do cả hai đều không chịu nổi nhau nên tôi quyết định chia tay”.

Đến tháng 7.2012, bà H. chính thức quyết định “đường ai nấy đi” với ông Thông. Thông đồng ý với điều kiện bà H. phải đưa cho ông 10 triệu đồng. Bà H. đồng ý đưa ông Thông 1 số tiền, sau đó ông này ra ở riêng.

Được 1 tháng sau, vào ngày 3.8.2012, Thông quay về tiệm internet tìm bà H. Theo lời bà H. sau khi nói chuyện hàn gắn không thành, Nguyễn Văn Thông liền “trở mặt”, đòi bà H. thêm 1,2 triệu đồng còn thiếu trong hợp đồng “10 triệu tiền chia tay”. Bà H. cảm thấy không còn gì để nói với người đàn ông này nữa, liền ngoảnh mặt bỏ vào trong.

Lẩn trốn suốt 2 năm

Nào ngờ, Thông nổi máu côn đồ, dùng búa đập vào đầu bà H. Thấy bà H. bị đau, ngã loạng choạng, Thông liền chụp lấy con dao gần đó, kề vào cổ bà H. toan cắt cổ. Bà H. nhanh tay đưa lên đỡ nên con dao cắt nhiều vết thương vào tay. Những người có mặt lập tức xông vào can ngăn. Nguyễn Văn Thông thừa cơ hội người dân đang đưa bà H. đi cấp cứu liền bỏ trốn. Bà H. may mắn thoát chết, bị thương tật vĩnh viên 20%.

Nguyễn Văn Thông đã trốn chui trốn nhủi trong suốt 2 năm trời. Đến ngày 25.9.2014, Thông đã bị bắt theo lệnh truy nã của công an. Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 7.4.2015, TAND TP.HCM đã tuyên Nguyễn Văn Thông 16 năm tù giam về tội giết người, và buộc phải bồi thường cho nạn nhân 100 triệu đồng.

Thông làm đơn kháng cáo vì cho rằng hình phạt đối với Thông quá nặng. Tại phiên phúc thẩm sáng nay 4.8, Nguyễn Văn Thông thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Thông nói trước tòa: “Bị cáo thừa nhận hành vi của bị cáo là sai trái. Mong tòa khoan hồng cho bị cáo, vì lúc đó không biết vì sao bị cáo lại chỉ có ý muốn giết người như vậy”.

TAND tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án 16 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Thông về tội giết người. HĐXX nhận định không có tình tiết gì mới để xem xét giảm nhẹ cho bị cáo. Bị cáo dùng hai hung khí tấn công nạn nhân là hành vi đặc biệt nguy hiểm nên cần xử lý nghiêm. Thêm vào đó, Nguyễn Văn Thông còn có hành vi lẩn trốn suốt 2 năm trời, gây khó khăn cho việc phá án và công tác điều tra.

Bá Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đòi tiền không được, dùng búa dùng dao đập đầu cắt cổ vợ