Đêm lễ hội mừng Halloween ở Hàn Quốc tối 29.10 bỗng chốc biến thành nỗi ám ảnh với nhiều người khi đã có ít nhất 151 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp thảm khốc.

Nhân chứng thảm kịch đêm Halloween ở Hàn Quốc: Nạn nhân ngã xuống như quân cờ Domino

Đan Thùy | 30/10/2022, 11:00

Đêm lễ hội mừng Halloween ở Hàn Quốc tối 29.10 bỗng chốc biến thành nỗi ám ảnh với nhiều người khi đã có ít nhất 151 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp thảm khốc.

Kim Seo-jeong (17 tuổi), một học sinh trung học, mặc bộ lễ phục truyền thống của Trung Quốc được gọi là qipao, cầm một chiếc quạt gấp, và bạn của cô đã hóa trang thành một cô hầu gái khi họ tham gia buổi lễ mừng Halloween ở quận Itaewon.

Đây là lễ hội lớn nhất Hàn Quốc trong nhiều năm trở lại đây sau khi các lệnh hạn chế COVID-19 được nới lỏng nên Kim cảm thấy vô cùng hào hứng. Song, mọi thứ đã trở thành thảm họa khi xảy ra vụ giẫm đạp thảm khốc nhất tại con hẻm gần khách sạn Hamilton ở khu phố đêm Itaewon, khi hàng chục nghìn người kéo đến khu vực này để dự lễ Halloween.

Lực lượng cứu hỏa cho biết, ít nhất 151 người, trong đó có 19 người nước ngoài, đã thiệt mạng và 82 người khác bị thương, đồng thời cho biết số người chết có thể tăng thêm. Đây là một trong những thảm hoạ thời bình tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

308014165_442520254674963_7240876909426085099_n_ujow.jpeg

Kim cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: "Khi chúng tôi bước vào con hẻm lúc 8 giờ tối, đã có rất nhiều người nên chúng tôi khó có thể len vào. Chúng tôi bỏ cuộc một giờ sau đó và cố gắng quay ra để về nhà nhưng không thể di chuyển được. Có nhiều người đã đẩy tôi từ phía sau. Một nhóm nhanh niên xô mạnh rồi hét lên "Đẩy! Đẩy!". Một người trước mặt tôi trượt chân ngã, kéo tôi ngã theo. Những người phía sau tôi cũng đổ xuống như quân cờ Domino. Chúng tôi ngã chồng lên nhau. Mọi người la hét và kêu cứu, nhưng tiếng nhạc quá lớn đã lấn át tất cả".

Thật may mắn, Kim và bạn mình đã cố gắng bò được ra ngoài. Họ cố gắng rời khỏi con hẻm bằng cách nhích dần và men theo các bức tường. Bản thân Kim cũng không nhận thức được tình hình nguy hiểm đến mức nào cho đến khi cô đọc tin tức về vụ việc trên mạng.

"Chính phủ lẽ ra phải cử thêm cảnh sát để kiểm soát đám đông. Năm ngoái, buổi lễ mừng Halloween ở Itaewon cũng được tổ chức bất chấp đại dịch. Đáng lẽ họ phải dự đoán sẽ có một buổi lễ lớn hơn nhiều trong năm nay, bởi vì hầu hết các hạn chế về đại dịch đã không còn nữa", Kim nói.

anh-chup-man-hinh-2022-10-30-luc-10.23.23.png

"Một người thấp bé như tôi thậm chí không thể thở được. Tôi may mắn sống sót khi đứng bên lề con hẻm. Có vẻ như những người đứng ở giữa phải chịu đựng nhiều nhất", một phụ nữ họ Park kể lại.

Một số người sống sót sau vụ giẫm đạp đổ lỗi cho chủ các quán bar và câu lạc bộ gần đó, những người được cho là đã chặn các nạn nhân thoát ra khỏi con hẻm quá đông đúc.

Theo Choi Seong-beom, một quan chức cấp cao của sở cứu hỏa Seoul, hầu hết những người thiệt mạng đều là thanh thiếu niên trong độ tuổi 20. Trong số những nạn nhân thiệt mạng, ít nhất 46 người chết ngay tại hiện trường.

Khoảng 100 người còn lại được xác nhận đã không qua khỏi tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Phần lớn nạn nhân của vụ giẫm đạp này là phụ nữ, trong đó có một bé gái 10 tuổi. Thi thể các nạn nhân hiện đã được chuyển từ bệnh viện tới một nhà thi đấu để phục vụ công tác nhận dạng.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng vụ việc này xảy ra sau khi một số lượng lớn người đổ xô đến một quán bar ở Itaewon khi nghe tin về việc một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân chứng thảm kịch đêm Halloween ở Hàn Quốc: Nạn nhân ngã xuống như quân cờ Domino