So với các bảng đấu khác, bảng D có vẻ dễ chơi hơn khi 4 đội miền Tây sẽ chung bảng cùng với đại diện của bóng đá TP.HCM.

Nhận định bảng D vòng loại giải U.21 quốc gia 2023: Những giấc mơ miền Tây

Anh Tú | 31/08/2023, 10:10

So với các bảng đấu khác, bảng D có vẻ dễ chơi hơn khi 4 đội miền Tây sẽ chung bảng cùng với đại diện của bóng đá TP.HCM.

Vòng loại giải U.21 quốc gia Thanh Niên năm 2023 gồm 4 bảng dựa trên khu vực địa lý. Bảng D (do Trung tâm Thể dục thể thao Thống Nhất đăng cai tổ chức tại Trung tâm thể thao Thành Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM) gồm 5 đội: Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang và TP.HCM.

So với các bảng đấu khác, bảng D có vẻ dễ chơi hơn khi 4 đội miền Tây sẽ chung bảng cùng với đại diện của bóng đá TP.HCM. Không có sự phân hạng rõ ràng giữa các đội và điều này tạo ra cuộc tranh đua rất hấp dẫn. Không có đội bóng nào ở bảng D tham gia vòng loại với ý nghĩ chỉ để học hỏi rèn luyện mà tất cả đều hướng tới việc tranh suất dự VCK do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức vào tháng tới tại Thanh Hóa và Nghệ An. Đơn giản vì tất cả các đội đều thấy đối thủ của họ không hề quá tầm.

dong-thap.jpg
Đồng Tháp được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng D

Nếu phải kể tên đội mạnh nhất trong các đội bóng ở bảng D thì đó sẽ là Đồng Tháp. Đội bóng xứ Tràm chim là trung tâm bóng đá mạnh ở Tây Nam Bộ từ trước tới nay. Không chỉ liên tục góp mặt tại VCK các giải bóng đá trẻ mà Đồng Tháp còn là trung tâm đào tạo duy nhất ở phía Nam có đủ lực cạnh tranh với các lò đào tạo ở phía Bắc. Bằng chứng là năm 2018, Đồng Tháp đã vô địch giải U.19 quốc gia sau khi thắng Hà Nội trong trận chung kết. Đó cũng là lần duy nhất mà trong 10 năm qua, giải vô địch U.19 thoát khỏi tay các lò đào tạo phía Bắc.

Năm ngoái, Đồng Tháp cũng vượt vòng loại khi xếp trên TP.HCM và Cần Thơ nhưng khi đến VCK thì họ thua cả 3 trận gặp Gia Định, Viettel và Hà Tĩnh. Nhưng năm nay thì Đồng Tháp có thể hy vọng tạo nhiều thành công hơn. Tại sao lại nói vậy… Lực lượng Đồng Tháp hiện nay có nhiều cầu thủ vừa thi đấu tại giải Hạng nhì quốc gia vừa qua. Tại vòng bảng, Đồng Tháp thắng 7, hòa 5 và là đội duy nhất trong 14 CLB dự giải Hạng nhì không để thua trận nào. Sau đó, Đồng Tháp giành quyền trở lại giải V-League 2.

Lý giải về chiến thắng và thành công của giải đấu, HLV Phan Thanh Bình cho rằng đó là nhờ nội lực với các cầu thủ trẻ được trui rèn qua các giải trẻ như U.19 và U.21 do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức.

Từ thành công ở giải Hạng nhì quốc gia vừa qua, các cầu thủ Đồng Tháp sẽ càng thêm hưng phấn và tự tin khi trở lại TP.HCM để thi đấu vòng loại giải U.21 quốc gia.

Ngoài Đồng Tháp thì U.21 TP.HCM cũng là đội thường xuyên góp mặt ở các giải trẻ. Bóng đá TP.HCM trong thời gian qua gặp nhiều khó khăn nhưng đã thể hiện sự nỗ lực lớn. Đội một TP.HCM dù gặp nhiều vấn đề về lực lượng và tài chính nhưng vẫn trụ hạng thành công tại V-League. Cũng phải nói thêm rằng nhờ sự quan tâm của chính quyền TP.HCM khi luôn có mặt động viên các cầu thủ đã giúp đội một thi đấu vượt qua chính mình. Điều này cũng có tác dụng lan tỏa đến phong trào bóng đá trẻ tại thành phố đông dân nhất nước.

Tại vòng loại giải U.21 năm ngoái, TP.HCM chỉ xếp thứ 3 ở bảng D (tổ chức tại Bến Tre) nên không có vé dự VCK. Nhưng năm nay, với việc được là chủ nhà vòng loại thì U.21 TP.HCM có thêm động lực để giành thứ hạng tốt hơn. Các cầu thủ U.21 TP.HCM cũng được rèn luyện tại vòng loại giải U.19 hồi tháng 3 tổ chức tại Bình Phước. Tuy chơi chưa thật sự ấn tượng nhưng cũng giúp họ tích lũy được không ít kinh nghiệm.

Cần Thơ, một đội bóng khác của Tây Nam Bộ tham dự giải với quyết tâm an ủi người hâm mộ sau một năm buồn cho bóng đá Tây đô. Tại giải Hạng nhất năm 2022, đội bóng đá Cần Thơ giành quyền trụ hạng với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng chung cuộc. Tuy nhiên, hồi đầu năm, Cần Thơ đã quyết định không tham gia giải hạng Nhất quốc gia 2023. Nguyên do là bóng đá Cần Thơ không tìm được nhà tài trợ lâu dài cho đội bóng.

Long An cũng là một thế lực của bóng đá miền Tây trước đây với thương hiệu Đồng Tâm. Lúc này, bóng đá Long An đang thoái trào nhưng họ vẫn còn đội một đang thi đấu tại giải Hạng nhất. Mùa giải vừa qua, Long An xếp thứ 3 giải Hạng nhất. Tại giải U.19 vừa qua, Long An xếp hạng 3 vòng loại, chỉ kém đội giành vé đi tiếp là An Giang 1 điểm. Điều này thắp lên hy vọng Long An sẽ thi đấu tốt hơn vòng loại giải U.21 năm ngoái, khi họ xếp chót bảng với vỏn vẹn 1 điểm sau 5 trận. Thêm kinh nghiệm, bảng đấu dễ thở hơn thì cơ hội không ngoài tầm với của Long An.

Cuối cùng là Tiền Giang, địa phương gần đây rất nỗ lực vươn lên làm đầu tàu bóng đá ĐBSCL. Tuy nhiên, đến giờ bóng đá Tiền Giang vẫn chỉ có đại diện chơi tại giải Hạng nhì và mùa qua xếp thứ 5/7 ở bảng B. Điểm đáng khích lệ là bóng đá trẻ Tiền Giang đang có những bước tiến mà điển hình là vòng loại năm ngoái, họ chỉ kém Gia Định - đội giành vé dự VCK đúng 3 điểm. Do vậy, Tiền Giang cũng có quyền mơ tấm vé đi tiếp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bảng D vòng loại giải U.21 quốc gia 2023: Những giấc mơ miền Tây