Chelsea đã kịp ghi tên vào danh sách các đội vượt qua vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh bằng một chiến thắng khó nhọc trước đội bóng đang chơi tại giải hạng 4 nước Anh là Wimbledon.

Chelsea gặp khó trước đội bóng chơi giải hạng 4 nước Anh

Hồ Đông | 31/08/2023, 07:45

Chelsea đã kịp ghi tên vào danh sách các đội vượt qua vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh bằng một chiến thắng khó nhọc trước đội bóng đang chơi tại giải hạng 4 nước Anh là Wimbledon.

enzo.jpg
Enzo ghi bàn giúp Chelsea thắng ngược Wimbledon

Do cuối tuần này, Chelsea thi đấu với Nottingham tại giải Ngoại hạng Anh nên HLV Mauricio Pochettino tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và cầu thủ dự bị để giữ sức cho các trụ cột. Điều đó khiến Chelsea suýt phải trả giá.

Trên sân Stamford Bridge, đội hạng 4 Wimbledon đã gây bất ngờ khi có bàn dẫn trước ngay nửa đầu hiệp 1. Phút 19, trọng tài cho Wimbledon hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi của thủ môn Robert Sanchez, tạo điều kiện để đội khách mở tỷ số trên chấm 11m.

Phải đến phút 45+1, Chelsea mới tìm được bàn gỡ sau nhiều nỗ lực tấn công. Đó là tình huống hậu vệ Wimbledon phạm lỗi với Madueke trong vòng cấm và đích thân cầu thủ người Anh gỡ hòa 1-1 trên chấm 11m.

Nhận thấy tình hình khó khăn hơn dự tính, HLV Pochettino lần lượt tung các trụ cột Nicolas Jackson và Enzo Fernandez vào sân trong hiệp 2 nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cho Chelsea. Nhờ vậy, thế trận của Chelsea thông thoáng hơn và các viện binh đã phát huy hiệu quả.

Phút 72, thủ môn Wimbledon băng ra ngoài vòng cấm phá bóng lỗi, tạo điều kiện để Enzo - tân binh trị giá 107 triệu bảng ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea, đồng thời ấn định tỷ số 2-1. Với chiến thắng này, Chelsea đã thoát khỏi cảnh bị loại sốc như Tottenham khi để thua đội bóng đàn em Fulham cách đây 1 hôm.

Trong khi đó, Nottingham là đội bóng thứ 2 tại Premier League phải rời cuộc chơi do để thua Burnley 0-1. Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh sẽ đá vào tháng 9 và các đội mạnh như Man City, Newcastle, Arsenal, Liverpool, M.U... bắt đầu tham chiến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea gặp khó trước đội bóng chơi giải hạng 4 nước Anh