Đội bóng vùng Merseyside đang đứng trước cơ hội đoạt chiếc vé thứ 5 cho bóng đá nước Anh để vào vòng 1/8 Champions League

Nhận định trận đấu Liverpool - Spartak Moscow: Nước Anh đang chờ kỷ lục mới ở Champions League

Duy Nam | 06/12/2017, 12:27

Đội bóng vùng Merseyside đang đứng trước cơ hội đoạt chiếc vé thứ 5 cho bóng đá nước Anh để vào vòng 1/8 Champions League

Ở loạt trận trước, Liverpool đã gây thất vọng khi bị Sevilla cầm hòa trong thế đã dẫn trước 3 bàn. Kết quả này khiến đội bóng thành phố cảng nước Anh chưa thể sớm đoạt vé dự vòng 1/8 Champions League.

Tuy vậy, với 9 điểm trong tay, thầy trò Jurgen Klopp vẫn kiểm soát tốt tình hình ở loạt hạ màn đêm nay.

Trong cuộc đụng độ vào ràng sáng ngày 7.12 này, chỉ cần cầm hòa Spartak Moscow, Liverpool sẽ chính thức đi tiếp. Nhưng để bảo đảm chắc chắn ngôi đầu bảng E và giành vị trí ở nhóm hạt giống vòng 1/8, đội bóng hạtMerseyside nước Anh cần 3 điểm.

Liverpool bị cầm hoà khó tin trên sânRamón Sánchez Pizjuán sau khi dẫn trước 3 bàn

Việc giành ngôi đầu bảng có thể không quá quan trọng với Liverpool bởi ngay cả khi được xếp vào nhóm hạt giống số 1, họ vẫn đối mặt nguy cơ chạm trán nhiều đối thủ mạnh ở nhóm 2 như Bayern Munich, Juventus hay Real Madrid.

Nhưng để tránh khỏi rủi ro, thầy trò Klopp đương nhiên không thể cầu hòa ở trận đấu đêm nay. Nếu chẳng may nếm thất bại, họ sẽ chỉ đi tiếp nếu Maribor đánh bại Sevilla ở trận cùng giờ. Tuy nhiên đây sẽ là kịch bản khó xảy ra!

Ở trận lượt đi, Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến viếng thăm Moscow và đã bị cầm hòa với tỷ số 1-1. Nhưng đêm nay, đội bóng thành phố cảng nước Anh được chơi tại sân nhà Anfield.

Đấy sẽ là điểm tựa để Lữ đoàn đỏ kì vọng 1 kết quả tốt trước đại diện nước Nga. Về phong độ, Spartak Moscow cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi.

Trong 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò Massimo Carrera mới chỉ duy nhất 1 lần nếm mùi thất bại với kết quả thắng 10, hòa 8, thua 1.

Nhưng cái khó ở đây củaSpartak là ở trận đấu buộc phải thắng, họ lại phải đối mặt một Liverpool đang trên đà thăng hoa trở lại.

Thầy trò HLVMassimo Carrera đang gặp khó khi buộc phải thắng Liverpool trên thánh địaAnfield

Với sự bùng nổ của Mohamed Salah và hàng tấn công, Liverpool đã thiết lập chuỗi 8 trận bất bại kể từ trận thua Tottenham hồi cuối tháng 10.

Nhờ chuỗi trận thành công này, đội bóng thành phố cảng đã vươn lên vị trí thứ 4 ở Premier League. 8 bàn thắng ghi được ở 2 trận đấu gần nhất vào lưới Stoke và Brighton là đủ để mang lại sự hưng phấn cho thầy trò Klopp ở trận đấu đêm nay.

Ở loạt trận đêm qua, Man Utd đã giành vé dự vòng 1/8 sau trận thắng CSKA Moscow. Như vậy, tính đến nay, đã có 4 đội bóng Premier League vượt qua vòng đấu bảng.

NHM bóng đá Anh đang chờ tin thắng trận của Liverpool bởi nếu thầy trò Klopp không vấp ngã, Premier League sẽ thiết lập kỉ lục với tư cách giải đấu đầu tiên trong lịch sử có 5 CLB tham dự vòng 1/8 Champions League.

Đấy là viễn cảnh không còn quá xa vời với Liverpool nói riêng và bóng đá Anh nói chung. Cuộc đụng độ này sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 7.12

Tình hình lực lượng, phong độ và đối đầu

- LIVERPOOL:Vắng Adam Bogdan, Joel Matip và Nathaniel Clyne (chấn thương); Khả năng ra sân của Adam Lallana còn bỏ ngỏ.

- SPARTAK MOSCOW:Vắng Georgi Tigiev, Jano Ananidze, Dimitri Kombarov và Artem Timofeev (chấn thương).

- Liverpool đang duy trì mạch 8 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 2). Trên sân nhà, Lữ đoàn đỏ chưa để thua trận nào ở mùa giải này (thắng 6, hòa 4).

- Spartak Moscow chỉ để thua 1/19 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 10, hòa 8, thua 1).

- Ở trận lượt đi, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Trước đó, Liverpool từng thắng Spartak Moscow cả 2 trận ở Champions League mùa 2002-03.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
35 phút trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định trận đấu Liverpool - Spartak Moscow: Nước Anh đang chờ kỷ lục mới ở Champions League