Cuộc đọ sức của những người quen cũ tại vòng loại bảng A, SLNA và Viettel đã diễn ra vô cùng gây cấn. Sau 90 phút cả hai đội hoà nhau 1-1 thì cả hai bước vào đấu súng 11m nghẹt thở.

Loại SLNA trên chấm 11m nghẹt thở, U.21 Viettel giành vé đầu tiên vào chung kết

Nguyên Huy | 05/12/2017, 18:19

Cuộc đọ sức của những người quen cũ tại vòng loại bảng A, SLNA và Viettel đã diễn ra vô cùng gây cấn. Sau 90 phút cả hai đội hoà nhau 1-1 thì cả hai bước vào đấu súng 11m nghẹt thở.

Với quyết tâm giành vé vào chung kết, U.21 Viettel đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và không phải chờ lâu, phút 6Hoàng Đức đã giúp Viettel vượt lên dẫn trước nhờ quyết định rất táo bạo.
Tuy nhiên, SLNA cũng cho thấy không phải là đội dễ bắt nạt, phút 35Phan Văn Đức đã đưa hai đội về vạch xuất phát bằng pha đánh đầu hiểm hóc.
Suốt 55 phút còn lại của trận đấu, hai đội chơi theo thế dằn co, ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng, đành bước vào loạt đấu 11m.
Ở loạt đấu súng luân lưu 11 m, Viettel đã giành chiến thắng 5-4 sau khi Quang Đạt của SLNA sút bóng dội xà ra ngoài.
Giành chiến thắng ở trận này,Viettel vào chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2017 còn SLNA nhận giải đồng hạng.

Diễn biến trước trận đấu:

Với sự chi viện của bộ đôi cầu thủ vô địch cúp QG, đội bóng xứ Nghệ như hổ thêm cánh. Các học trò của HLV Đinh Văn Dũng càng thi đấu càng hay với chất lửa trong lối đá và nhiệt huyết trên sân.

Chính Văn Đức và Xuân Mạnh đã giúp cho tuyến giữa của U.21 SLNA thêm cứng cáp, bản lĩnh hơn. Chính bộ đôi này đã ghi cả 3 bàn thắng ở trận đấu vừa qua trước U.21 B.Bình Dương, đồng thời lấy ngôi nhất bảng A từ chính tay chủ nhà.

PVF từng là bại binhcủa SLNA bởi lối đá cứng rắn của binh đoàn xứ Nghệ. Ảnh TN

Và họ cũng là ngồi nổ cho bộ đôi tiền đạo Đức Anh, Đức Thông uy hiếp khung thành đối phương. Thêm vào đó, đoàn quân xứ Nghệ còn có một thứ đặc sản trong thi đấu mà đa phần các đội bóng với lối chơi kỹthuật ban bật đều ngán ngại.

SLNA với lối đá không ngại va chạm đôi khi mạnh bạo đến hung tàn đã làm chùnchân các đối thủ. PVF và B.Bình Dương là những nạn nhân của lối đá này.

Trong khi đó, U.21 Viettel của cựu tiền vệ Thể Công, Nguyễn Hải Biên lại thể hiện một trường phái với lối chơi khác. Họ thi đấu gắn kết, phối hợp nhịp nhàng cùng những đường bóngđan xen vô cùng hợp lý để tổ chức tấn công.

U.21 Viettel phải vào bán kêt với ngôi nhì bảng nhưng họ được giới chuyên môn bình chọn là đội bóng thi đấu có nét nhất VCK này.

Viettel vào bán kết với chiếc vé nhì bảng B nhưng được đánh giá rất cao qua lối đá. Ảnh TN

Vào đến vòng bán kết, chắc chắn rằng BHL của hai đội đã quá rành rẽ những điểm mạnh và yếu điểm của đối phương. Họ sẽ đưa ra đấu sách hợp lý để khắc chế lối đá của đối thủ.

Tuy nhiên, phần kháchquan trọng hơn là các cầu thủ trẻ thể hiện thế nào trên sân. Nói về sự ổn định, thì U.21 SLNA tỏ ra nhỉnh hơn, họ càng đá càng tiến bộ. Trong khi đó, U.21 Viettel thiếu đi đôi chút sự lì lợm, đây là thứ rất quan trọng ở những trận cầu cân não.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loại SLNA trên chấm 11m nghẹt thở, U.21 Viettel giành vé đầu tiên vào chung kết