Với lợi thế cực lớn ở bảng A, Man Utd không cần tung đội hình mạnh nhất tiếp đón CSKA Moscow ở lượt trận cuối cùng.

Nhận định trận Manchester United - CSKA Moscow: Đơn giản, đây chỉ là cuộc chơi của Paul

Chiêu Dương | 05/12/2017, 12:36

Với lợi thế cực lớn ở bảng A, Man Utd không cần tung đội hình mạnh nhất tiếp đón CSKA Moscow ở lượt trận cuối cùng.

Quỷ đỏ chỉ cần thêm 1 điểm là chắc chắn giữ được ngôi đầu bảng. Thậm chí, họ vẫn đứng đầu bảng đấu nếu thua CSKA với cách biệt ít hơn 5 bàn.

Trong trường hợp tồi tệ nhất Man Utd sẽ bị loại nếu thua đối thủ nước Nga từ 7 bàn trở lên. Tuy nhiên, đây là kịch bản không tưởng khi họ được thi đấu tại sân nhà Old Trafford.

Ở mùa giải này, đội bóng của Mourinho đang có thành tích toàn thắng trên sân nhà ở tất cả các đấu trường.

Chính vì thế, không bất ngờ nếu Mourinho tung ra đội hình dự bị tiếp đón CSKA. Các điều kiện đang có quá đủ giúp Man Utd giữ được ngôi đầu bảng vào vòng knock-out mà không cần đến lực lượng mạnh nhất.

Có lẽ HLV người Bồ sẽ cẩn thận hơn nếu xen giữa trận đấu với CSKA không là 2 cuộc đụng độ nảy lửa với Arsenal và Man City.

Đội hình chính của Quỷ đỏ đã “cháy” gần như hết sức trong chiến thắng trước Arsenal và họ cần có thời gian để hồi phục trạng thái tốt nhất cho trận derby Manchester.

Cũng bởi vậy, trận đấu với CSKA sẽ là cơ hội cho… Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp chắc chắn sẽ được nghỉ trận này nếu không dính thẻ đỏ trực tiếp trước Arsenal.

Tuy nhiên, với án treo giò 3 trận ở giải quốc nội, không có lý do gì khiến Mourinho cất giữa Pogba ở đấu trường châu Âu.

Sự xuất hiện của một ngôi sao như Pogba sẽ tạo ra động lực không hề nhỏ cho đội hình dự bị Man Utd thi đấu. Những con người đang cần chứng tỏ bản thân ít nhất cũng sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất từ tuyến giữa, qua đó dễ dàng tỏa sáng hơn.

Ở hướng ngược lại, CSKA buộc phải thắng ít nhất 4 bàn trước Man Utd để tự quyết quyền đi tiếp. Vì thế, trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và là màn đôi công không e dè từ hai hướng.

Với lợi thế sân nhà, dàn cầu thủ chất lượng hơn và vị trí tốt hơn, Quỷ đỏ chắc chắn là đội đáng tin cậy hơn…

Tình hình lực lượng, phong độ và các cuộc đối đầu

- Man Utd: Eric Bailly, Phil Jones, Marouane Fellaini và Michael Carrick vắng mặt vì chấn thương. HLV Mourinho dự kiến sẽ thay đổi một loạt vị trí trong đội hình xuất phát.

- CSKA: Aleksei Berezutski, Georgi Milanov, Georgy Schennikov vắng mặt vì chấn thương. Bibras Natkho và Pontus Wernbloom bị treo giò.

- CSKA không thắng trong 5 lần gặp Man Utd ở Champions League (hòa 2, thua 3). Cả 5 lần này họ đều không thể giữ sạch lưới.

- Man Utd chỉ thua 2 trong 48 trận sân nhà gần nhất ở vòng bảng Champions League, trước Besiktas năm 2009 và Cluj năm 2012.

- CSKA không vượt qua vòng bảng Champions League trong 4 lần gần nhất được tham dự giải đấu này.

Tầm Hoan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định trận Manchester United - CSKA Moscow: Đơn giản, đây chỉ là cuộc chơi của Paul