Sau 2 ngày huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ phong tỏa núi Hải Vân truy bắt Triệu Quân Sự, đến nay lực lượng chức năng Công an TP.Đà Nẵng và Quân khu 5 vẫn chưa tìm ra tung tích phạm nhân mang án giết người này.

Nhận định Triệu Quân Sự rời núi Hải Vân, công an chuyển qua 'đánh chìm'

06/06/2020, 16:02

Sau 2 ngày huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ phong tỏa núi Hải Vân truy bắt Triệu Quân Sự, đến nay lực lượng chức năng Công an TP.Đà Nẵng và Quân khu 5 vẫn chưa tìm ra tung tích phạm nhân mang án giết người này.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ truy bắt Triệu Quân Sự trên núi Hải Vân - Ảnh: Q.L

Thông tin từ các cơ quan chức năng cho biết khoảng 15 giờ ngày 3.6, tù nhân Triệu Quân Sự đã leo qua tường rào bảo vệ trốn khỏi trại giam T10 - Quân khu 5 (xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Sau khi trốn trại thành công, khoảng 19 giờ tối cùng ngày, tù nhân này được xác định đã thực hiện vụ cướp điện thoại của nhân viên gác tàu tại xã Bình Nguyên, sau đó tiếp tục thực hiện vụ trộm xe máy làm phương tiện di chuyển.

Nhận định Sự có thể chạy về hướng Bắc nên các lực lượng chức năng Công an tỉnh Quảng Nam được yêu cầu phối hợp truy bắt. Chiều ngày 4.6, lực lượng CSGT, Công an TP.Đà Nẵng phát hiện người điều khiển xe máy BKS 76X6-2978 có dấu hiệu khả nghi nên ra hiệu dừng xe, nhưng người này đã không chấp hành, tiếp tục điều khiển xe máy chạy lên đèo Hải Vân. Khi bị truy đuổi, người này đã bỏ xe máy lại và chạy trốn vào rừng.

Triệu Quân Sự bị truy nã đặc biệt - Ảnh: CACC

Người điều khiển xe máy này sau đó được xác định chính là Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) phạm tội giết người, cướp tài sản, đào ngũ, trốn khỏi nơi đang thụ án tại trại giam T10. Đây là lần thứ 2 Sự trốn khỏi trại giam, lần đầu xảy ra năm 2015, sau đó Sự bị bắt giữ khi đang ở Hà Nội .

Ngày 4.6, Quân khu 5 đã ra quyết định truy nã phạm nhân đặc biệt nguy hiểm đối với Triệu Quân Sự. Từ chiều ngày 4.6, lực lượng Quân khu 5 phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng và Bộ đội Biên phòng đã phong tỏa toàn bộ núi Hải Vân, nơi Triệu Quân Sự bỏ xe lại. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an, Quân đội TP.Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung rải quân truy bắt Sự trong hơn 48 giờ đồng hồ.

Quân đội và Công an rải khắp núi Hải Vân tìm Triệu Quân Sự trong 2 ngày liền - Ảnh: Q.L
Lực lượng CSCĐ đã được lệnh rút quân từ chiều ngày 6.6 - Ảnh: Q.L

Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng truy bắt phạm nhân trốn trại này trong gần 2 ngày. Các biện pháp nghiệp vụ như sử dụng chó để lần theo mùi của phạm nhân và phương án sử dụng flycam để tìm kiếm từ trên cao đã được tính tới. Các lực lượng chức năng đã huy động rất nhiều lực lượng tinh nhuệ, giỏi võ, trang bị súng AK để vào rừng truy bắt Sự nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Theo thông tin được biết, Triệu Quân Sự rất giỏi võ vì từng được đào tạo trong quân đội tại Quân khu 1 và Sự cũng từng được trải qua huấn luyện giành cho đặc công. Nhận định Sự hết sức nguy hiểm nên Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đã đề xuất phương án tiêu diệt nếu Sự chống trả.

Sau 2 ngày truy bắt, đến chiều ngày 6.6, các lực lượng chức năng đã bắt đầu rút quân dần khỏi núi Hải Vân, chuyển qua “đánh chìm”, chỉ còn số ít cán bộ chốt chặn tại núi Hải Vân, còn lại đã rút quân. Phía tỉnh Thừa Thiên - Huế, các lực lượng chức năng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận lệnh đề cao cảnh giác, sẵn sàng vây bắt trong trường hợp Sự vượt qua núi Hải Vân vào địa bàn Thừa Thiên - Huế.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Triệu Quân Sự rời núi Hải Vân, công an chuyển qua 'đánh chìm'