Ông Hồ Minh Hoàng, Tổng giám đốc, ủy viên HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả,  ngày 24.9 xác nhận việc HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả đã họp và thống nhất để nguyên bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng thôi làm thành viên HĐQT độc lập của công ty này.

Nhận khuyết điểm, xin lỗi vụ cựu bộ trưởng tham gia công ty

25/09/2014, 09:54

Ông Hồ Minh Hoàng, Tổng giám đốc, ủy viên HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả,  ngày 24.9 xác nhận việc HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả đã họp và thống nhất để nguyên bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng thôi làm thành viên HĐQT độc lập của công ty này.

Trước đó, như đã thông tin, nguyên bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã tham gia ban lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mà ông Hồ Nghĩa Dũng từng có trách nhiệm quản lý nhà nước.

Sau khi có phản ánh từ báo chí, ông Hồ Minh Hoàng cho biết lãnh đạo công ty đã không xem xét kỹ các khía cạnh của pháp luật khi mời ông Hồ Nghĩa Dũng tham gia HĐQT khiến dư luận đánh giá không tốt.

Văn bản gửi báo chí ngày 24.9 do ông Hồ Minh Hoàng bày tỏ: “Chúng tôi thành thật nhận khuyết điểm và xin lỗi người dân”.

Ông Hồ Minh Hoàng cũng khẳng định Công ty Đèo Cả mời nguyên bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tham gia dự án với vai trò thành viên HĐQT độc lập, không hề góp vốn.

Theo ban lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả, công ty này không chỉ mời nguyên bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng làm cố vấn mà còn mời nhiều chuyên gia khác, đơn cử như PGS.TS Trần Chủng (nguyên cục trưởng Cục Giám định nhà nước, Bộ Xây dựng).

Việc ông Hồ Nghĩa Dũng nhận lời tham gia Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả với vai trò cố vấn, thành viên HĐQT độc lập cùng với các chuyên gia khác được giải thích là “do tâm huyết, muốn góp trí tuệ, kinh nghiệm... chứ không hề vì mục đích kinh tế”.

Cũng theo tin phát đi chiều 24.9 từ Công ty này cho biết, sau khi rút lui khỏi cương vị Thành viên HĐQT độc lập Công ty, ông Dũng sẽ tiếp tục hỗ trợ dự án hầm Đèo Cả với cương vị cố vấn.

Liên quan đến việc ông Hồ Nghĩa Dũng tham gia HĐQT công ty Đèo Cả, vừa qua dư luận đã chỉ ra việc này không phù hợp với Nghị định 102 năm 2007 của Chính phủ. Công ty Đèo Cả cũng khẳng định rằng công ty này đã “nhận thức sâu sắc được vấn đề, nhìn nhận sự việc này là không phù hợp với quy định pháp luật” cũng như “có thêm bài học kinh nghiệm quý báu trong công tác quản lý, điều hành DA theo đúng quy định của pháp luật” - thông tin chính thức từ Đèo Cả nói.

Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả do công ty Đèo Cả làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư 15.603 tỷ đồng, có chiều dài hơn 13,4 km qua Đèo Cả và Đèo Cổ Mã, thuộc địa phận 2 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa.

Dự án này được khởi công cuối năm 2012, dự kiến sẽ thông hầm Cổ Mã và tháng 10 tới, và hoàn thành đi vào hoạt động vào 2017.

Được biết, dự án này đã được nhắc đến từ năm 2001, nhưng vì nhiều cản trở trong đó có yếu tố vốn đầu tư quá lớn nên đã “dẫm chân tại chỗ” suốt 10 năm cho đến khi được ông Hồ Nghĩa Dũng phê duyệt tháng 10/2010.

Người kế nhiệm ông Dũng trên cương vị Bộ trưởng GTVT, ông Đinh La Thăng chính thức duyệt thực hiện dự án theo hình thức BOT và BT hơn một năm sau đó.
Nhan khuyet diem, xin loi vu cuu bo truong tham gia cong ty
Hầm đường bộ Đèo Cả, đầu phía Nam.
>>Nhận khuyết điểm, xin lỗi vụ cựu bộ trưởng tham gia công ty
>>Camera khẳng định : Rắn hổ tự leo cầu thang, bò vào máy giặt!
>>Quản lý thị trường 2A TP.HCM bị chủ hàng đòi kiện
>>Ông Lê Kiên Thành, con trai cố TBT Lê Duẩn: Bao năm làm đủ cách che chở DNNN
PV (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận khuyết điểm, xin lỗi vụ cựu bộ trưởng tham gia công ty