Chuyên gia dự báo tương lai người Anh, ông Pearson tin rằng con người sẽ hoàn toàn không còn cần "yêu" vào năm 2030.

Nhân loại sẽ không còn quan hệ tình dục?

La Hường | 07/07/2017, 20:03

Chuyên gia dự báo tương lai người Anh, ông Pearson tin rằng con người sẽ hoàn toàn không còn cần "yêu" vào năm 2030.

Để trải nghiệm cực khoái và những cảm giác tuyệt diệu khi "yêu", chúng ta chỉ cần gắn vi mạch lên da. Những vi mạch này sẽ ghi lại các tín hiệu từ hệ thống thần kinh trung ương nhận được trong suốt quá trình "yêu", sau đó chúng ta chỉ cần "bật" lại chúng bất cứ lúc nào cần.

Pearson tin chắc, các cảm biến như vậy sẽ phổ biến trong tương lai gần. Các cảm biến sẽ đủ tinh vi để phát hiện và sắp xếp tập hợp các tác nhân kích thích tạo ra những trải nghiệm cảm giác nhất định - chẳng hạn cảm giác bắt tay, ôm, thậm chí cả quan hệ tình dục. Nếu ai đó muốn trải nghiệm mọi lạc thú tình dục, nhưng lại không "sẵn" đối tác, họ có thể tìm đến một dịch vụ đặc biệt để trải nghiệm phiên bản điện tử của quan hệ tình dục.

Hơn nữa, Pearson tin rằng sẽ có thể cấy ghép các bộ cảm biến vào não. Kết quả là, bất kỳ người nào cũng sẽ có thể đạt cực khoái mà không cần quan hệ tình dục. Một người chỉ cần nhấn nút trên máy tính. Máy tính sẽ gửi tín hiệu vô tuyến đến bộ cảm biến để kích thích các nhóm tế bào thần kinh chịu trách nhiệm tạo cực khoái.

Cùng với dự báo tương tự, theo cuốn sách có tựa đề “The End of Sex and the Future of Human Reproduction” (Kết thúc quan hệ tình dục và tương lai sinh sản con người) của tác giả Henry T. Greely, giáo sư Đại học Stanford (Hoa Kỳ), con người sẽ ngừng việc sinh con bằng quan hệ tình dục sau 30 năm nữa.

Ông Greely cho biết, khi những cặp đôi muốn có con thì người đàn ông sẽ chỉ cần cung cấp tinh trùng còn người đàn bà sẽ cung cấp 1 mẩu da, sau đó các chuyên gia sẽ tạo ra phôi với những đặc điểm tốt nhất từ AND của bố mẹ.

Người ta sẽ nghiên cứu những phôi này để xem chúng có mang bất kỳ bệnh tật nào hay không và bố mẹ có thể chọn ra một phôi để cấy vào phụ nữ và đó sẽ là con của họ.

Greely tin rằng cách này có thể giảm được hậu quả của những bệnh di truyền và việc cho ra đời những trẻ không lành mạnh, dị tật…

Rõ ràng, những hiểu biết về gien và khả năng tạo ra những quả trứng từ các mẩu da sẽ giúp chấm dứt việc thu thập trứng - 1 nhiệm vụ khó khăn khi thực hiện kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm hiện nay. Và kỹ thuật này đang hứa hẹn sẽ trở thành hiện thực trong tương lai gần và sẽ trở thành một kỹ thuật thường quy, được áp dụng rộng rãi.

Nhưng kỹ thuật sinh sản này vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Thanh Hải (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân loại sẽ không còn quan hệ tình dục?