Theo tố cáo của người dân, do nhận tiền trước khi xét xử vụ kiện tranh chấp quyền sử dụng đất và nói sẽ giúp thắng kiện nên 1 thẩm phán ở Cà Mau đang bị khiếu kiện.

Nhận tiền ‘lo án’ không xong, thẩm phán xin trả lại?

Văn Em | 15/01/2018, 16:16

Theo tố cáo của người dân, do nhận tiền trước khi xét xử vụ kiện tranh chấp quyền sử dụng đất và nói sẽ giúp thắng kiện nên 1 thẩm phán ở Cà Mau đang bị khiếu kiện.

Sự việc bắt đầu vào cuối năm 2017, khi ông Nguyễn Văn Dol, ở xã Khánh Hội, H.U Minh gửi đơn đến Chánh án TAND tỉnh Cà Mau, và Viện trưởng Viện KSND cùng cấp, tố cáo Thẩm phán TAND H.U Minh - Mai Thiên Thơ, gợi ý đưa 20 triệu đồng trước khi đưa vụ kiện mà ông là người đại diện cho nguyên đơn ra xét xử.

Cụ thể theo ông Dol, trước ngày xử án, ông Thẩm phán Thơ nhiều lần gọi ông Dol lên phòng làm việc nói chuyện, hứa hẹn sẽ giúp đỡ thắng kiện. Đổi lại, ông Thơ gợi ý chung chi 20 triệu đồng.

Nghe cũng xuôi tai, vì nếu thua kiện ngoài thiệt hại về tài sản, còn ê mặt với xóm giềng nên gia đình ông Dol sau đó đã đưa tiền cho thẩm phán Thơ. Tuy nhiên, vụ tranh chấp sau đó được Thẩm phán Thơ tuyên ông Dol thua kiện. Bức xúc vì Thẩm phán bội hứa dù đã “ngậm” tiền của mình, ông Dol gọi điện cho Thẩm phán Thơ đòi lại tiền, và ghi âm lại cuộc nói chuyện để làm bằng chứng tố cáo.

Nội dung các cuộc ghi âm thể hiện, Thẩm phán Thơ thừa nhận đã trả lại tiền cho gia đình ông Dol. Nhưng khi trao đổi với PV, Thẩm phán Thơ phủ nhận việc nhận tiền trực tiếp từ ông Dol, và giải thích rằng mình bị “gài bẫy”.

Và ngày 15.1, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau - Hà Thanh Hùng, cho biết, đã yêu cầu Thẩm phán Thơ giải trình liên quan đến việc ông này bị nguyên đơn tố cáo nhận 20 triệu đồng trước khi xét xử vụ kiện tranh chấp đất đai về quyền sử dụng đất.

“Tòa cũng đã mời người tố cáo để làm việc, nhưng ông này bận đi biển nên chưa gặp được”, ông Hùng nói.

Vân Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận tiền ‘lo án’ không xong, thẩm phán xin trả lại?