Nguyễn Thái Luyện từng tuyên bố dù bị bắt hay chết thì Địa ốc Alibaba vẫn hoạt động bình thường. Thế nhưng, đây lại là lời "chém gió" của ông trùm lừa đảo vì hôm qua nhân viên Alibaba loan tin công ty sẽ giải thể.

Nhân viên loan tin Công ty Alibaba giải thể, nhiều khách hàng sắp trắng tay?

Phạm Hồng Quân | 21/09/2019, 10:28

Nguyễn Thái Luyện từng tuyên bố dù bị bắt hay chết thì Địa ốc Alibaba vẫn hoạt động bình thường. Thế nhưng, đây lại là lời "chém gió" của ông trùm lừa đảo vì hôm qua nhân viên Alibaba loan tin công ty sẽ giải thể.

Xem thêm:Nữ lễ tân khách sạn bị phát tán clip sex: Từ chối khi bạn trai muốn lưu giữ kỷ niệm

Để sổng người mẫu quay clip bán khỏa thân, chủ quán cà phê ở Hội An lên tiếng

Bị tổ lái chạy tốc độ bàn thờ tông móp ô tô, công an Quảng Ninh ngỡ ngàng

Ô tô mắc cạn khi tàn phá đường đang đổ bê tông ở Nghệ An: Có tiền nhưng vô ý thức?!

Tông ô tô rồi chạy luôn, bà mẹ đi SH không xin lỗi và sửng cồ với tài xế ở Hà Nội

Trong buổi tọa đàm hôm 27.6, trước câu hỏi do nhân viên Alibaba đặt ra: “Nếu chủ tịch chếtthì sẽ ra sao?”,CEO Nguyễn Thái Luyện tuyên bố: “Xin thưa với các anh chị vẫn không sao. Những thứ tôi chia sẻ với anh chị được viết thành sách, thành văn hết rồi. Mỗi giám đốc chi nhánh là người đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cho dù nếu tôi có chết thì toàn bộ đất đai không mất đi. Cái quyền sử dụng đó thuộc về giám đốc chi nhánh. Họ sẽ tiếp tục thực hiện cho nó hoàn thành. Tôi chỉ là người phất ngọn cờ thôi”.

Nhiều người cho rằng đây lại là lời trấn an nhân viên và khách hàng tiềm năng của Nguyễn Thái Luyện, đồng thời nhắn nhủ với cơ quan chức năng và những ai ghét Alibaba rằng nếu ông ta chết hoặcbị bắt thì công ty vẫn hoạt động bình thường?!

Về chuyện này,dân mạng bình luận:“Để xem nếu rắn mất đầu thì công ty đa cấp nhưđịa ốc Alibaba sẽ sống được bao lâu?”.

Hôm 18.9 vừa qua, CEO Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh đã bị bắt tạm giam 4 tháng vì hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 19.9, chị Huỳnh Thị Ngọc Như – Phó tổng Đối ngoại và Đào tạo Alibaba nói những điều nhạy cảm liên quan việc điều tra của công an.

Ngọc Như cho biết cơ quan chức nănghiện giữ hết giấy tờ và tài sản của Công ty Địa ốc Alibaba để phục vụ cho việc điều tra và kết luận:"Bộ Công an giữ tiền của khách hàng an toàn hơn chúng tôi".

Sốc nhất làchị ta ám chỉ công an đề nghịkhách hàng ký vào các tờ giấy khống để tố Alibaba lừa đảo. Songthực chất, hai ngày qua, rất nhiều người tự đến trụ sở Cơ quan Cảnh sát Điều traCông an TP.HCM, địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP.HCM để tố cáo Alibaba lừa đảo, chiếm đoạt tiền của họ.

Cũng trong ngày 19.9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM đã tiến hành triệu tập Huỳnh Thị Ngọc Như để phục công tác điều tra liên quan đến việc khởi tố vụ ánLừa đảo chiếm đoạt tài sảnxảy ra tại Địa ốc Alibaba và các công ty liên quan.

Sáng 20.9, Huỳnh Thị Ngọc Như đã có mặt tại trụ sở trụ sở công an đúng giờ để làm việc.

Tại đây, Ngọc Nhưcó cơ hội gặp lạiNguyễn Thái Lĩnh khi ông này đang mặc quần áotù trong trạng tháihoang mang, lo sợ.Thế là Phó tổng Đối ngoại và Đào tạo Alibaba tái mặt và không còn dám mạnh miệng về các vấn đề nhạy cảmchưa được kiểm chứng liên quan đến Bộ Công an nhưsáng 19.9.

Huỳnh Thị Ngọc Như hết dám lớn tiếng khi thấy Nguyễn Thái Lĩnh mặc đồ tù.

Công an TP.HCMđang kiểm chứng và làm rõ lời ám chỉ công an bắt khách hàng Alibaba ký giấy khốngmà Ngọc Nhưphát biểu trước đó.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thái Lĩnh thừa nhận hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình. Nguyễn Thái Lĩnh khai chính anh ruột của mình, Nguyễn Thái Luyện chỉ đạo các công việc chứ ít có quyền quyết định. Toàn bộ các quyết sách, đường hướng kinh doanh hay tổ chức mô hình công ty đều được Luyện giao nhiệm vụ cho từng cá nhân cụ thể.

Nguyễn Thái Luyện giao cho những người thân tín, trong đó có hai em ruột Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Lực, đi thu gom đất nông nghiệp, tự phác họa thành dự án khu dân cư cao cấp.

Luyện chỉ đạo toàn bộ cán bộ công nhân viên thông qua các kênh mạng xã hội, trang web thông tin để rao bán đất nền của các dự án "ma" nhằm lừa khách hàng. Sau đó, Luyện lấy tiền của các khách hàng để vận hành hệ thống, thu gom đất nông nghiệp.

Không những thế, hắn ta còn chỉ đạo một số nhân viên cấp quản lý lập ra các công ty bất động sản, tưởng chừng hoạt động độc lập nhưng thực chất là vệ tinh của Địa ốc Alibaba, dưới sự kiểm soát của mình.

Luyện chỉ đạo các giám đốc công ty con dùng pháp danh đó để giao dịch, ký hợp đồng với khách hàng.

Tóm lại, Nguyễn Thái Luyện chính làchủ mưu thật sự trong vụ án Công ty Địa ốc Alibaba lừalừa hơn 6.700 khách hàng, chiếm đoạt hơn 2.500 tỉ đồng.

Nguyễn Thái Lĩnh thừa nhận hành vi lừa đảo khách hàng và khai anh trai Nguyễn Thái Luyện chủ mưu.

Không như lời Luyện “chém gió” rằng hắn có bị bắt hay chết thì Địa ốc Alibaba vẫn hoạt động bình thường, hôm qua cónhân viên cho biết công ty sắp giải thể.

Chiều 20.9, một số nhân viên Công ty Địa ốc Alibaba tại trụ sở trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đã dọn đồ đạc đưa lên xe tải, xe máy chở đi. Phần đông nhân viên Alibaba vẫn kiên trì ở lại vì đã lỡ mua đất "ma" với giá từ 3 triệu đồng/m2.Nếu nghỉ làm thì coi như tự phá vỡ hợp đồng và mất tiền.Được biết, hầu hết nhân viên Alibaba lâu năm đều đầu tư mua đất của công ty, từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng. Những người này hôm quavẫn đến công ty đến làm việc như mọi ngày nhưng tâm trạng hoang mang, lo lắng y như khách hàng bị họ dụ mua đất “ma”, vì không biết tiền cùng đất của mình sẽ đi về đâu.

Trong khi một nhân viên Alibaba tiết lộ công ty sẽ đóng cửa nên tranh thủ thu dọn đồ đạc đem đi.

Khoảng 16 giờ 35 chiều 20.9, thông qua ứng dụng chat Telegram, một nữ nhân viên Alibaba nhận thông báo từ Phó tổng đã nhắn với các thành viên trong nhóm rằng: “Công ty hiện tại tạm ngưng hoạt động, không còn Alibaba, không còn phó tổng, không còn gì hết. Nói chung là giải thể hay còn gọi là phá sản. Đồng phục hay tất cả thứ liên quan đến Alibaba đều bỏ hết. Hiện tại 120 Kha Vạn Cân sẽ trả lại. Mình còn 3 văn phòng, 1 ở Phước Thái (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai – PV), 2 ở Đặng Văn Bi (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức – PV) và 3 là Bình Dương. Sắp tới Phước Thái và Đặng Văn Bi sẽ bị niêm phong, còn lại duy nhất Bình Dương…”.

“Ngày mai (tức 21.9 - PV) lúc 8 giờ 45 sẽ trao đổi trực tiếp với khách hàng và trưng cầu ý sale. Hiện tại tháng này không lương, không hoa hồng gì hết. Đặc biệt lưu ý ngày mai không được mặc đông phục Alibaba đi họp nhe”, người này thông tin thêm.

Nữ nhân viên thông báo Công ty Alibaba giải thể.

Trang web chính thức củaCông ty Địa ốc Alibaba hiện đã ngưng hoạt động, khi truy cập chỉ thấy thông báo lỗi403 Forbidden.

Nếu Công ty Địa ốc Alibaba giải thể thì có khả năng nhiều khách hàng sẽ không đòi lại tiền.

Trước phát ngôn “Bộ công an đang giữ tiền khách hàng” của Huỳnh Thị Ngọc Như, một cán bộ Cơ quan Cảnh sát Điều traCông an TP.HCM khẳng định đại diện Alibaba dắt mũi họ.

Theo vị cán bộ này, nhiều khách hàng Aibaba tin rằng Bộ Công an đang giữ tiền của họ nên đến trụ sở nhưng không mang theo đơn tố cáo mà chỉ yêu cầu công an trả lại tiền.

"Họ nói có hợp đồng, giấy tờ đầy đủ. Cá nhân ông Luyện bị bắt chứ hệ thống công ty vẫn còn đó nên không lo lắng gì. Họ thấy nhân viên Công ty Alibaba livestream nói tiền của họ đang được công an giữ nên tới đòi. Họ chưa nhận thức rằng đang bị Alibaba dắt mũi", vị cán bộ chia sẻ với Zing.

Khi được công an giải thích các vấn đề nạn nhân đang gặp phải, nhiều người mới vỡ lẽ và dần nhận ra rằng mình sắp trắng tay.

Công an TP.HCM cho biếtbước đầu cơ quan chức năng tạm giữ 376 thùng tài liệu, trên 9 tỉđồng, 257 miếng kim loại màu vàng, 20 thỏi kim loại màu vàng, 3 ô tô và 40 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo luật sư Nguyễn Tri Đức (Đoàn Luật sư TP.HCM), nếu khách hàng nào may mắn ký hợp đồng mua được các mảnh đất do Công ty Địa ốc Alibaba bán có đầy đủ hồ sơ pháp lý rõ ràng phù hợp với luật định thì mặc nhiên quyền lợi sẽ được bảo đảm.Ngược lại, nếu khách ký hợp đồng mua các mảnh đất không hồ sơ pháp lý do Công ty Địa ốc Alibaba làm giả với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì các hợp đồng đó coi như bị vô hiệu.

Theo luật định, ngoài trách nhiệm hình sự thì Công ty Địa ốc Alibaba và các cá nhân chủ mưu phải có trách nhiệm bồi thường hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt của khách hàng.

“Dù vậy, khả năng các đối tượng khắc phục, bồi thường thiệt hại cho toàn bộ khách hàng là điều rất khó xảy ra. Quyền lợi của khách hàng chỉ được khắc phục một phần nếu các cơ quan tố tụng thu hồi được phần các tài sản do các đối tượng chiếm đoạt.

Trường hợp quá trình điều tra, truy tố và xét xử vẫn không thu hồi được số tiền do các đối tượng chủ mưu nói trên thì khách hàng đã đóng tiền vào Công ty Alibaba sẽ trắng tay”, luật sư Nguyễn Tri Đức nêu quan điểm.

Xem thêm:Lừa khách mua đất 'ma', ngàn nhân viên Alibaba bị quả báo, không thể nghỉ việc vì mất tiền

Nói lời nhạy cảm về Bộ Công an, phó tổng Alibaba tái mặt khi gặp tổng giám đốc mặc đồ tù

Alibaba dụ khách hàng ký đơn không tố cáo: Không trình báo công an khó lấy lại tiền

Nguyễn Thái Luyện dạy nhân viên bí kíp lừa 100 người thân quen, mượn 1 tỉ mua đất Alibaba

Đại diện Alibaba: ‘Bộ Công an giữ tiền của khách hàng an toàn hơn chúng tôi’

CEO Nguyễn Thái Luyện bị bắt, nhân viên Alibaba loan tin Bộ Công an chỉ ghé thăm cty?!

Khách hàng bị Công ty Địa ốc Alibaba lừa đảo như thế nào?Video: Zing

"Họ có đội ngũ quảng cáo tốt, hứa hẹn khách hàng mua được đất giá rẻ và cấp sổ đỏ sau đó. Tuy nhiên, sau khi bỏ tiền ra thì mãi không thấy sổ đâu", một khách hàng của Công ty Địa ốc Alibaba nói.

Xem thêm:Clip 15 kẻ giang hồ chạy 5 xe máy cầm hung khí rượt chém nhau trên đường

Vụ anh giết vợ chồng em gái: Cháu chuyển nhượng đất 1 tỉ cho chú rồi bán mất

Tâm thư cựu phó giám đốc giết vợ chồng em gái: 'Bị cướp hết tiền dành dụm 45 năm'

Nữ tiếp viên karaoke dọa tung ảnh, clip nóng với chồng người ta để níu kéo tình cảm

Thầy dạy nhạc trường cấp 2 TP.HCM bị tố ép nam sinh làm chuyện ấy, nhắn tin dâm dục

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn tại ĐBSCL
một giờ trước Theo dòng thời sự
“Từ nửa cuối tháng 12.2023 tới nay, đa phần khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gần như không có mưa, chỉ một số nơi có lượng mưa rất thấp. Tổng lượng mưa thấp hơn trung bình nhiều năm ở tất cả mọi nơi với tỉ lệ hụt chuẩn lượng mưa trong thời kỳ này từ 62-94%”, ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) khu vực Nam Bộ cho biết.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên loan tin Công ty Alibaba giải thể, nhiều khách hàng sắp trắng tay?