Ngược lại với nhiều kỳ vọng của khán giả khi đưa ra một đội hình có thể hình và thể lực lý tưởng nhưng U.19 Trung Quốc đã để thua Thái Lan trong trận đấu đầu tiên tại giải U.19 quốc tế 2019.

Nhập cuộc chậm, U.19 Trung Quốc thua Thái Lan ngay trận ra quân

Quế Sơn | 23/03/2019, 18:41

Ngược lại với nhiều kỳ vọng của khán giả khi đưa ra một đội hình có thể hình và thể lực lý tưởng nhưng U.19 Trung Quốc đã để thua Thái Lan trong trận đấu đầu tiên tại giải U.19 quốc tế 2019.

Thời tiết tại TP Nha Trang đã thách thức haiđội bóng bằng cái nắng chói chang lúc 15 giờ, vì thế cả Thái Lan và Trung Quốc đều tỏ ra e ngại không dám đẩy cao tốc độ trận đấu để dồn ép đối phương.

Chơi với thế trận cân bằng nhưng việc tận dụng tốt cơ hội đã giúp Thái Lan có bàn thắng vượt lên dẫn trước, từ tình huống sút bóng hụt của số 7 Channarong, Pharadon (13) đã xuất hiện đúng lúc đệm bóng vào lưới ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Cầu thủ Thái Lan đi bóng trong vòng vây của các hậu vệ to cao bên phía Trung Quốc. Ảnh: Đức Anh

Bàn thua từ một tình huống thiếu tập trung nhưng các cầu thủ Trung Quốc vẫn tiếp tục chơi như “mơ ngủ”, phút 16 từ tình huống đá phạt góc, hàng thủ Trung Quốc tuy to cao nhưng tỏ ra rất lóng ngóng để Sitthinan thỏa mái đưa bóng vào lưới nhân đôi cách biệt cho người Thái.

Để thua chóng vánh trong hiệp 1, dù đã rất nỗlực lấy lại thế trận những hàng công Trung Quốc trong một ngày thi đấu vô duyên đã không một lần đưa được bóng vào lưới đối phương. Sang đầu hiệp 2 Trung Quốc đẩy cao đội hình tận dụng thể hình và thể lực để thực hiện lối chơi bóng dài nhưng mọi nỗ lực của các học trò HLV Qu Bo vẫn không được đền đáp.

Tất cả những gì U.19 Trung Quốc làm được chỉ là 1 bàn thắng danh dự của của Ma Fuyu ở phút 73, những phút sau Thái Lan đã chủ động chơi chậm bảo toàn tỷ số. Mặc dù cuối trận đấu có tạo ra 1-2 cơ hội ngon ăn nhưng đều không tận dụng thành công đội bóng được đánh giá cao nhất giải chấp nhận rời sân với thất bại 1-2 trước người Thái.

Chiến thắng giúp U.19 Thái Lan nắm nhiều lợi thế trong cuộc đua đến trận chung kết. Ảnh: Đức Anh

Thua trận khiến Trung Quốc mất rất nhiều lợi thế trong cuộc đua 1 trong 2 vị trí dẫn đầu vào thi đấu trận chung kết, ngược lại đối với Thái Lan đây là lần thứ 2 liên tiếp họ giành chiến thắng trước Trung Quốc, sau thắng lợi của đội tuyển Quốc gia.

HLV Qu Bo rất thất vọng với trận thua ngày ra quân, ông cho rằng các cầu thủ của mình đã bị áp lực tâm lý quá nặng dẫn đến không thể thực hiện được những ý đồ chiến thuật mà ông đề ra, hơn nữa thời tiết nóng nực tại TP Nha Trang lúc 15 giờ chiều cũng là một lý do.

Lời cảm ơn

- NTT Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà

- Cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Khách sạn IBIS Styles Nha Trang và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhập cuộc chậm, U.19 Trung Quốc thua Thái Lan ngay trận ra quân