Indonesia sẽ dụng độ đội bóng chủ nhà tuyển Việt Nam trong lượt thứ hai vòng loại bảng K vào tối mai 24.3. Trận cầu này được xem là cơ hội cuối của quân đoàn Garuda trẻ trong việc giành vé tham dự VCK vào đầu năm sau.

Thua đậm Thái Lan, sao U.23 Indonesia vẫn tự tin đánh bại học trò HLV Park Hang-seo

Nguyên Huy | 23/03/2019, 10:30

Indonesia sẽ dụng độ đội bóng chủ nhà tuyển Việt Nam trong lượt thứ hai vòng loại bảng K vào tối mai 24.3. Trận cầu này được xem là cơ hội cuối của quân đoàn Garuda trẻ trong việc giành vé tham dự VCK vào đầu năm sau.

Để thất bại đến 4-0 trong ngày ra quân trước Thái Lan, cơ hội đoạt vé tham dự VCK Giải U.23 châu Á của Indonesia trở nên mong manh và dễ vỡ.

Cuộc đối đầu với đội bóng chủ nhà, U.23 Việt Nam sẽ là cơ hội cuối cùng để thầy trò HLV Indra Sjafri cứu vãn tình thế.

Có thể nói, đội bóng trẻ xứ Vạn đảo đang ở một tình thế vô cùng nguy ngập khi phải giành chiến thắng hoặc ít nhất là thủ hoà trong cuộc tranh tài cùng quân đoàn của HLV Park Hang-seo.

Đội bóng trẻ Sao vàng đang có một tinh thần phấn chấn khi đánh bại U.23 Brunei với tỷ số của một ván tennis. Không những vậy, trong lượt trận ra quân, chiến lược gia người Hàn Quốc đã xáo trộn đội hình bằng cách cất giấu những quân bài chủ lực để đối đầu với một Garuda đang rất khát điểm.

Tuy phải đối diện với thử thách cực đại trước một U.23 Việt Nam đang hừng hực khí thế nhưng các tuyển thủ trẻ Indonesia vẫn tin vào một chiến thắng để lật ngược thế cờ trước đội bóng chủ nhà.

Trong một tuyên bố được đăng tải trên trang chủ LĐBĐ Indonesia(PSSI), hậu vệ Asnawi Mangkualam Bahar cho hay anh và đồng đội đã hạ quyết tâm để vượt qua đối thủ U.23 Việt Nam vào chiều chủ nhật, 24.3 tới đây.

Asnawi cho biết, thực sự không có vấn đề gì về mặt tâm lý với các cầu thủ U.23 Indonesia sau khi họ bị người Thái đánh bại đến 4 bàn không gỡ.

Hậu vệ 21 tuổi cảm thấy đội bóng của mình “khởi động và làm nóng máy” quá chậm khi để thủng lưới ở phút 21 bằng bàn thắng của Shinnaphat Leeaoh. Sau đó, anh và các đồng nghiệp đã cố gắng để bắt kịp, nhưng Thái Lan đã chơi tốt hơn và giành chiến thắng.

"Các bạn thấy đó, chúng tôi đã có một trận cầu kém may mắn. U.23 Indonesia đã hoạt động không được tốt sau 15 phút đầu của trận đấu dù trước đó, chúng tôi nắm giữ thế trận.

Tuy thất bại trước người Thái nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã tiêu hoá mất nỗi muộn phiền và đang hướng đến cuộc đụng độ với đội bóng chủ nhà”, Asnawi nói với các phóng viên sau trận đấu.

Cầu thủ đến từ câu lạc bộ PSM Makassar khẳng định đội bóng của anh đã học hỏi từ thất bại này. Hơn nữa, đối thủ phải đối mặt tiếp theo là chủ nhà Việt Nam và rất khó để đánh bại quân đoàn này ngay trên sân nhà Mỹ Đình nhưng điều này không có nghĩa là không thể.

“Như đã nói, Việt Nam rất mạnh nhưng không phải là không có điểm yếu và tôi tin rằng chúng tôi sẽ vượt qua đối thủ này dù rất khó khăn.

U.23 Việt Nam dù đã có 3 điểm trong trận đấu mở màn nhưng họ vẫn rất cần điểm và đây có thể là cơ hội của chúng tôi. Indonesia cần phải tập trung nhiều hơn vào trận đấu và hạn chế những sai số như trong cuộc chiến với Thái Lan thì chúng ta vẫn có quyền hy vọng”, hậu vệ 21 tuổi kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua đậm Thái Lan, sao U.23 Indonesia vẫn tự tin đánh bại học trò HLV Park Hang-seo