Công ty Shimadzu của Nhật Bản đã bắt đầu bán thuốc thử mới trong xét nghiệm PCR để xác định người mắc biến chủng Delta.

Nhật Bản phát triển thuốc thử mới phát hiện biến chủng Delta

Đan Thùy | 18/07/2021, 07:45

Công ty Shimadzu của Nhật Bản đã bắt đầu bán thuốc thử mới trong xét nghiệm PCR để xác định người mắc biến chủng Delta.

Công ty có kế hoạch sản xuất đủ cho 10.000 xét nghiệm COVID-19 mỗi tháng. Thuốc thử chỉ dùng trong nghiên cứu và sẽ không được bảo hiểm chi trả. Nó có khả năng phát hiện đột biến L452R được tìm thấy trong biến chủng Delta, vốn ghi nhận trước tiên ở Ấn Độ.

Shimadzu cũng bắt đầu bán một loại thuốc thử khác có khả năng phát hiện đột biến E484K được tìm thấy trong các biến chủng Gamma, lần đầu tiên phát hiện ở Brazil. Trước đó, công ty đã cung cung cấp loại thuốc này cho một số cơ quan nghiên cứu trên cơ sở sơ bộ nhưng gần đây mới đưa vào sản xuất hàng loạt.

Cả hai loại thuốc này được sử dụng cùng với bộ xét nghiệm PCR tiêu chuẩn. Mỗi bộ có giá 35.000 yên (320 USD) và đủ dùng cho 100 xét nghiệm.

_113104948_gettyimages-1223949662.jpeg

Vào tháng 5, công ty Shimadzu có trụ sở tại Kyoto đã bắt đầu bán thuốc thử cho biến thể Alpha và có kế hoạch phát hành loại thuốc thử mới cho các biến thể trong tương lai.

Hiện nay, số ca nhiễm biến chủng Delta tại Nhật Bản đang ngày càng gia tăng, đã có hơn 30% ca nhiễm mới tại thủ đô Tokyo và các vùng lân cận liên quan đến biến thể này.

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp từ hôm 12.7 kéo dài đến ngày 22.8. Động thái này là đòn giáng mới nhất đối với Thế vận hội tại Nhật Bản, sự kiện đã từng bị trì hoãn vì đại dịch. 

Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 quyết định sẽ không có khán giả trong các sự kiện diễn ra tại Tokyo và các tỉnh lân cận là Chiba, Saitama và Kanagawa. Nhưng tại một số địa phương khác, bao gồm Fukushima, sẽ có số lượng hạn chế người hâm mộ được tham gia các sự kiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản phát triển thuốc thử mới phát hiện biến chủng Delta