Theo thông báo của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sáng 13.7, Bộ trưởng Ngoại giao Motegi Toshimitsu đã tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp 1 triệu liều vắc xin cho Việt Nam

Nhật cam kết chuyển đến Việt Nam thêm 1 triệu liều vắc xin COVID-19

A.T | 13/07/2021, 09:40

Theo thông báo của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sáng 13.7, Bộ trưởng Ngoại giao Motegi Toshimitsu đã tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp 1 triệu liều vắc xin cho Việt Nam

Phát biểu tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Toshimitsu cho biết sẽ cung cấp bổ sung khoảng 1 triệu liều vắc xin cho Việt Nam. Lô vắc xin này sẽ được chuyển đi từ Nhật Bản vào ngày 15.7 và dự kiến sẽ đến Việt Nam vào rạng sáng ngày 16.7.

Tính chung với khoảng 2 triệu liều đã cung cấp, tổng số vắc xin Nhật Bản cung cấp cho Việt Nam lên đến khoảng 3 triệu liều trong vòng 1 tháng.

Phía Nhật Bản cũng bày tỏ sự khâm phục đối người dân Việt Nam đang nỗ lực hằng ngày để ứng phó với dịch COVID-19. Đồng thời, Nhật gửi thông điệp tới người Việt Nam: Hãy nắm chặt tay nhau để cùng vượt qua dịch COVID-19.

Cách đây 1 tháng, Bộ trưởng Ngoại giao Motegi Toshimitsu đã phát biểu tại buổi họp báo hôm 15.6 rằng Nhật Bản đã quyết định cung cấp miễn phí cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều vắc xin của hãng AstraZeneca được sản xuất tại Nhật Bản. Phía Nhật cam kết lô vắc xin này được gửi đi từ Nhật Bản và chuyển đến Việt Nam ngay sau 1 ngày. Kết quả là đúng 16.6, lô vắc xin này đã đến Việt Nam đúng như cam kết của Nhật.

Tiếp đến, trong buổi họp báo hôm 25.6, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu lại công bố Nhật Bản tiếp tục cung cấp miễn phí cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca.

Chiều 29.6, Bộ Y tế cho biết 1 triệu liều vắc xin COVID-19 do Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho Việt Nam dự kiến được chuyển đến vào ngày 1.7 và 8.7.

Đúng cam kết, sáng 2.7, chuyến bay chở lô vắc xin COVID-19 đầu tiên (khoảng 400.000 liều) trong 1 triệu liều vắc xin mà Chính phủ Nhật Bản tài trợ Chính phủ Việt Nam đợt 2 đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Và sáng 9.7, lô vắc xin COVID-19 hơn 600.000 liều tiếp theo mà Chính phủ Nhật Bản tài trợ Chính phủ Việt Nam đợt 2 đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật cam kết chuyển đến Việt Nam thêm 1 triệu liều vắc xin COVID-19