Đánh giá về việc cung ứng hàng hóa trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16 vừa qua, lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết nguồn hàng cung ứng một số nơi còn thiếu, chủ yếu là lương thực, thực phẩm.

TP.HCM: Nguồn cung ứng hàng hóa một số nơi còn thiếu

Hồ Quang | 12/07/2021, 20:44

Đánh giá về việc cung ứng hàng hóa trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16 vừa qua, lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết nguồn hàng cung ứng một số nơi còn thiếu, chủ yếu là lương thực, thực phẩm.

Chiều 12.7, chia sẻ với báo chí về tình hình cung ứng hàng hóa trong những ngày TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16 vừa qua, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP cho biết, đến thời điểm này TP có 166 chợ truyền thống, 3 chợ đầu mối và 4 siêu thị tạm ngừng hoạt động do xuất hiện những ca mắc COVID-19. Về các chợ truyền thống bị ngưng hoạt động thì ngoài một số chợ có liên quan đến ca mắc COVID-19, còn lại phần lớn các chợ không đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

tphcm-nguoncung-ung-hang-hoa-mot-so-noi-con-thieu-hinh-anh(1).png
Hàng hóa tại những cửa hàng thực phẩm, cửa hàng tiện ích trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16 ở  TP.HCM đang thiếu hụt, không đủ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng  - Ảnh: PV

Đánh giá về việc cung ứng hàng hóa trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16 vừa qua, ông Phương thừa nhận nguồn hàng cung ứng một số nơi thiếu, chủ yếu là lương thực, thực phẩm.

Theo ông Phương, trong kế hoạch cung ứng hàng hóa, Sở đã cố gắng đảm bảo nhu cầu cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh tại các địa phương diễn biến phức tạp, cùng với việc thực hiện nhiều biện pháp chống dịch nên việc vận chuyển hàng hóa về TP gặp khó khăn, vì phải qua nhiều điểm chốt trong nội đô.

Mặc dù vậy, hàng hóa tại các siêu thị lớn tương đối ổn, đáp ứng nhu cầu. Siêu thị có kho dự trữ lớn, nhiều hàng hóa cùng với nguồn hàng dồi dào nên có thể đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Tuy nhiên, các cửa hàng thực phẩm nhỏ lẻ, cửa hàng tiện ích gặp khó khăn trong việc cung ứng hàng hóa. Do những cửa hàng này nhỏ, không có kho trữ, kệ hàng hạn chế nên khi người tiêu dùng tập trung nhiều, sẽ xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Liên quan đến phản ánh của người dân về việc giá bán thực phẩm tại các siêu thị lớn quá cao, điển hành là “bắp cải lên tới 120 nghìn đồng/kg”, ông Phương cho biết, hiện các siêu thị đang cạnh tranh nhau quyết liệt nên không thể xảy ra việc tự động tăng giá trong các hệ thống.

Riêng đối với thông tin “bắp cải lên tới 120 nghìn đồng/kg”, qua kiểm tra cho thấy đây là những sản phẩm đặc biệt nhập khẩu, hoặc organic nên giá thành cao. Do việc thiết kế thông tin, giá chưa phù hợp nên khi đưa thông tin lên mạng người dân không hiểu được hết được giá trị hàng hóa cũng như xuất xứ nên dễ dẫn tới nhầm lẫn.

“Hiện nay, lực lượng chuyên môn theo dõi cung ứng hàng hóa túc trực liên tục, bám sát việc cung ứng hàng hóa kịp thời báo cáo để TP khẩn trương điều tiết. Việc điều chỉnh tăng giá của hệ thống phân phối đã không xuất hiện. Trong trường hợp phát hiện đối tượng vào mua với khối lượng lớn đã tiến hành nhắc nhở, nếu không hợp tác thì mời quản lý thị trường kiểm tra, xử lý. Với sự hỗ trợ của Quản lý thị trường, đến nay các vi phạm trong việc tăng giá, tích trữ hàng trái phép không diễn ra”, ông Phương cho biết.

Về tình hình cung ứng hàng hóa tại khu vực cách ly ở đường Bùi Văn Ba (quận 7), theo sở Công thương TP.HCM tại đây có 4 điểm bán gồm: Bách Hóa Xanh, Satra, Vinmart và 1 điểm bán thịt gia cầm. Đây là khu vực cách ly riêng do có nhiều ca lây nhiễm hoặc các vấn đề khác. Dù trước đó gặp một số khó khăn trong việc tiếp ứng hàng hóa, một số điểm bán phải ngưng hoạt động, nhưng đến đầu giờ chiều nay ( 12.7) đã đầy ắp hàng hóa ở Bách Hóa Xanh, SATRA, Vinmart. Công tác cung ứng hàng đã đáp ứng tốt.

Bài liên quan
16 điểm bắn pháo hoa dịp lễ 30.4 tại TP.HCM
Trong 16 điểm bắn pháo hoa dịp lễ 30.4 tại TP.HCM có 10 điểm dọc tuyến sông Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nguồn cung ứng hàng hóa một số nơi còn thiếu