Đến nay đã có 29 người chết và 1.500 người bị thương trong hai cuộc động đất liên tục xảy ra vào ngày 14.4 và 16.4 tại miền nam Nhật Bản.

Nhật đang chạy đua với thời gian để cứu hộ sau động đất

Hà Ngọc Bách | 16/04/2016, 17:12

Đến nay đã có 29 người chết và 1.500 người bị thương trong hai cuộc động đất liên tục xảy ra vào ngày 14.4 và 16.4 tại miền nam Nhật Bản.

Hiện tại, con số nạn nhân vẫn sẽ tiếp tục tăng lên, do thời tiết xấu và lở đất đã cản trở các nỗ lực cứu hộ.

"Không có gì quan trọng hơn là mạng sống con người và đây là một cuộcchạy đua với thời gian", Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố. "Tôi muốn các hoạt động cứu hộ được mở rộng với nỗ lực tối đa".

Nhiều tòa nhà đã sụp đổ sau 2 trận động đất liên tiếp trên đảo Kyushu, lực lượng cứu hộ đang đào bới đống đổ nát và bùn từ các vụ lở đất để tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt. Nhưng, nỗ lực của lực lượng cứu hộ bị cản trở rất lớn những dư chấn tiếp tục xảy ra.

Người dân và chính quyền Nhật cũng đang cảm thấy hoảng loạn và lo ngại có thể có một trận động đất mạnh xảy ra trong khu vực trong những ngày tới.

Hàng ngàn binh sĩ Nhật Bản đã được gửi đến hiện trường vụ thiên tai để giúp đỡ người dân.

Lực lượng cứu hộ Nhật đang đào bới tìm nạn nhân bị mắc kẹt trong một đống đổ nát

Văn phòng của ông Tomoyuki Tanaka, tỉnh trưởng tỉnh Kumamoto thông báo số người chết sẽ gia tăng nhanh chóng, khi có tới 80 người đang bị thương rất nặng. 70.000 người đã được di dời khỏi nhà ở do lo lắng nguy hiểm.

Không chỉ gặp phải động đất, khu vực trong tỉnh Kumamoto cũng đang gặp phải nhiều trận mưa lớn dẫn đến nhiều vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra.

Tại làng Minamiaso, tỉnh Kumamoto, một trận lở đất đã cuốn phăng một cây cầu, điều sẽ làm ùn tắt con đường vận chuyển lương thực và các vật dụng cứu trợ khác tới khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Cảnh sát ghi nhận 97 trường hợp đang bị mắc kẹt hoặc bị chôn vùi trong các tòa nhà bị sụp đổ, 10 người khác cũng mất tích trong các trận lở đất, theo Kyodo News.

Tại đại học Tokai, một ký túc xá hai tầng đã bị sập, nhân chứng cho biết nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu từ đống đổ nát của căn ký túc xá. Lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể của 2 sinh viên.

Thiên Hà (theo The Independent)

Ảnh: Một vụ lở đất làm hư hại nghiêm trọng một tuyến đường ở Kumamoto
Bài liên quan
Nhật Bản chạy đua giúp nông dân trồng lúa khi Trái đất nóng lên
Trên khắp Nhật Bản, nhiều biện pháp thích ứng khác nhau đang được thực hiện để giảm thiểu tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu đối với cây lúa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật đang chạy đua với thời gian để cứu hộ sau động đất