Lời khen quá của giám khảo dành cho giọng hát của Nhật Thủy "hay y như Celine Dion" khiến nhiều khán giả theo dõi chương trình lên tiếng cho rằng, Đức Huy và Mỹ Linh có phần quá thiên vị cho cô quán quân Vietnam Idol 2014. 

Nhật Thủy chiến thắng thiếu thuyết phục, khán giả bức xúc cho Thanh Duy

Một Thế Giới | 31/05/2015, 15:06

Lời khen quá của giám khảo dành cho giọng hát của Nhật Thủy "hay y như Celine Dion" khiến nhiều khán giả theo dõi chương trình lên tiếng cho rằng, Đức Huy và Mỹ Linh có phần quá thiên vị cho cô quán quân Vietnam Idol 2014. 

Gương mặt thân quen ngay từ khi vừa xuất hiện tại Việt Nam đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả xem truyền hình. Bên cạnh sức hút của giám khảo Hoài Linh, cùng dàn thí sinh trẻ trung, chương trình tạo nên một gia vị khác biệt hoàn toàn cho "bữa ăn tinh thần" tối thứ 7 hàng tuần vì sự vui nhộn thuần chất giải trí không ganh đua nhau. 
Tuy nhiên, khi bước sang mùa thứ 3 đầy háo hức với những gương mặt ca sĩ nghệ sĩ trẻ trung với hy vọng sẽ tạo nên một mùa giải đẹp thành công trong lòng công chúng, nhưng trải qua 7 tập phát sóng, cách chấm điểm của bộ ba giám khảo Hoài Linh - Mỹ Linh - Đức Huy gây nên sự ngờ vực về tính công tâm của chương trình. 
Nhat Thuy chien thang thieu thuyet phuc, khan gia buc xuc cho Thanh Duy-hinh-anh-1
Phần trình diễn ca khúc "All by myself "của Nhật Thủy nhận được những lời khen có cánh của Đức Huy 
Đặc biệt trong đêm thi tối qua (30.5), với màn hóa thân thành Celine Dion, Nhật Thủy đã giành chiến thắng tuần thứ 2, trong suốt đầu mùa giải tới nay. Phần trình diễn không hoàn hảo tới mức giống phiên bản gốc nữ diva thế giới Celine Dion ở cả tạo hình lẫn giọng hát, nhưng Nhật Thủy vẫn được giám khảo Đức Huy và Mỹ Linh "khen lấy khen để". 
“Tôi có cảm giác sởn da gà, tôi có cảm giác đang ở một sân khấu nào đó rất xa và thưởng thức một tiết mục quá hay, qua tuyệt vời. Bạn đã nhập tâm, lắng mình vào đó và lôi tất cả chúng tôi vào không gian đó”, Giám khảo Đức Huy cho biết. 

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Nếu như xét về khía cạnh một nữ ca sĩ cover lại bài hát của Celine Dion thì hôm nay em đã làm rất tốt. Nhưng nếu như nhận xét cố giống nữ ca sĩ phiên bản gốc hay không thì sẽ khó vì không thể so sánh được. Vì tôi đã được xem trực tiếp và thấy cô ấy mãnh liệt hơn em nhiều. Hôm nay em đã cởi bỏ được sự co cứng ở những tuần đầu tiên, tôi xin chúc mừng em”.

Với chiến thắng lần 2 trong đêm thi thứ 7, Nhật Thủy đã thu hẹp khoảng cách số điểm so với vị trí thứ 2, Mai Quốc Việt ở vị trí sít xao, 207 và 210. 
Nhat Thuy chien thang thieu thuyet phuc, khan gia buc xuc cho Thanh Duy-hinh-anh-2
Giám khảo Mỹ Linh và Đức Huy bị cho là thiên vị "quá đáng" cho Nhật Thủy để nữ ca sĩ của Vietnam Idol 2014 giành chiến thắng thứ 2 không thuyết phục.  
Với tiết mục hóa thân "lố" nhưng đáng yêu thành Long Nhật trong ca khúc Tình nghèo có nhau, Thanh Duy dù không giành chiến thắng, nhưng vẫn đang ở vị trí dẫn đầu bẳng với 215 điểm và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ nhất từ đông đảo khán giả theo dõi chương trình. 
Trong khi đó, Ái Phương đã có những nỗ lực đáng kể, sự đầu tư kỹ lưỡng qua từng tập thi, từng nhân vật hóa thân những vẫn chưa một lần chiến thắng trong suôt 7 số vừa qua. Hiện tại, chủ nhân ca khúc Trót yêu vẫn đang tạm đứng vị trí thứ 4. 
Tụt hạng nhanh là Khương Ngọc từ vị trí dẫn đầu xuống thứ 5. Ngọc Liên vẫn chưa tạo nên được một "cú hích" lội ngược dòng nào và chấp nhận đứng chót bảng với số điểm 184. 
Với sự đảo lộn số điểm cũng như chiến thắng thiếu thuyết phục của Nhật Thủy trong tập thư 7, đông đảo khán giả theo dõi chương trình Gương mặt thân quen đã bức xúc cho rằng, Ban giám khảo (BGK) đang thiên vị Nhật Thủy. 
Nhat Thuy chien thang thieu thuyet phuc, khan gia buc xuc cho Thanh Duy-hinh-anh-3
 Tiết mục xuất sắc của Thanh Duy được đánh giá rất cao ở khán giả những vẫn không giành được chiến thắng. Chính điều này đã tạo nên sự bức xúc trên diễn đàn và fanpage chính thức của "Gương mặt thân quen". 
"Nhật Thủy không xứng đáng! Đã nhiều lần BGK ưu ái cho Nhật Thủy điểm cao không hề thuyết phục. Lần giành giải thứ 2 này như giọt nước làm tràn ly với nhiều khán giả. Đã không định nói rồi, nhưng Celine Dion là một trong những diva mình rất thích. Thật sự mình không nhìn thấy một tẹo nào Celine Dion trong hóa thân của Nhật Thủy, giọng hát là khác xa nhau rồi, Celine người ta cao ráo thanh thoát, Thủy thì lùn tẹt, động tác của Celine lúc nào cũng mạnh mẽ dứt khoát và tự nhiên, còn thủy thì quơ tay loạng choạng, một cái sai nghiêm trọng nữa là Celine cầm mic tay trái mà Thủy cầm tay phải... Mặc dù biết cuộc thi muốn mang đến sự vui vẻ ai cũng có giải nhưng đạt giải 2 lần và nhiều lần điểm cao trong khi tài năng thì chưa tới thật khiến khán giả thấy bất công. Xét về bên nữ thấy Ái Phương liên tục thể hiện xuất sắc mà suốt ngày bị dìm chưa bao giờ đạt giải tuần", bạn Phu Nguyen bức xúc. 
Bạn Xuân Yên chán nản và thất vọng về cách sắp xếp của chương trình: "Một chương trình tôi đã từng nghiện ngập ngay từ khi mới xuất hiện ở Việt Nam. Mùa này không có tivi, cố thức tới 1g sáng chủ nhật để có phát trên youtube và xme bằng điện thoại thế mà ngày càng thất vọng. Chốt 1 câu là chương tình tào lao! Sắp xếp lố bịch quá! Không tôn trọng những người có khả năng thật sự. Một chương trình mà tiết mục càng nhảm nhí càng nhất, giống giọng hay giống phong cách đều không còn là tiêu chí chấm điểm nữa rồi! Dẹp đi!".

D.L - Ảnh: BTC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Thủy chiến thắng thiếu thuyết phục, khán giả bức xúc cho Thanh Duy