Sau khi trao tặng Việt Nam 1 triệu liều vắc xin COVID-19 cách đây ít ngày, Nhật Bản lại tuyên bố tặng tiếp Việt Nam 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca.

Nhật tiếp tục tặng thêm Việt Nam 1 triệu liều vắc xin COVID-19

Anh Tú | 25/06/2021, 10:13

Sau khi trao tặng Việt Nam 1 triệu liều vắc xin COVID-19 cách đây ít ngày, Nhật Bản lại tuyên bố tặng tiếp Việt Nam 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca.

Theo Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, trong buổi họp báo hôm nay (25.6), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu đã công bố Nhật Bản sẽ tiếp tục cung cấp miễn phí cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca.

Đại sứ quán Nhật khẳng định: "Việc Nhật Bản cung cấp vắc xin cho Việt Nam là minh chứng cho tình bạn sâu sắc giữa hai nước. Chúng ta hãy nắm chặt tay nhau để cùng vượt qua đại dịch COVID-19".

Cùng với lô vắc xin đã cung cấp vào tuần trước, số lượng vắc xin do Nhật Bản cung cấp sẽ lên đến khoảng 2 triệu liều.

Trước đó, ngày 15.6,  Đại sứ quán Nhật cho biết Nhật Bản quyết định cung cấp miễn phí cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều vắc xin của hãng AstraZeneca được sản xuất tại Nhật Bản. Và chỉ sau lời tuyên bố 1 hôm của ngoại trưởng Motegi Toshimitsu, ngày 16.6, lô vắc xin này đã có mặt tại Việt Nam.

Ngày 5.6, đài NHK đưa tin Nhật Bản đặt mục tiêu gửi vắc xin COVID-19 cho Việt Nam ngay trong tháng này mà không thông qua sáng kiến Covax vì nước này cho rằng sẽ mất nhiều thời gian. NHK chưa cho biết rõ loại vắc xin nào sẽ được gửi sang Việt Nam nếu thông qua Covax.

Trước đó, tại cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Suga Yoshihide ngày 17.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đề nghị Nhật Bản hỗ trợ sớm nhất có thể việc tiếp cận nguồn cung và hợp tác chuyển giao công nghệ về vắc xin COVID-19 cho Việt Nam. Tại cuộc điện đàm, Thủ tướng Suga nhấn mạnh Nhật Bản sẽ hỗ trợ, hợp tác tối đa với Việt Nam để bảo đảm vắc xin COVID cần thiết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật tiếp tục tặng thêm Việt Nam 1 triệu liều vắc xin COVID-19