Nhật Tinh Anh cho biết anh được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của công ty dược Moderna.

Nhật Tinh Anh được tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở Mỹ

Đan Thuỳ | 13/01/2021, 12:56

Nhật Tinh Anh cho biết anh được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của công ty dược Moderna.

Sáng ngày 13.1, Nhật Tinh Anh đã vui mừng thông báo rằng anh đã chính thức được tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 tại Mỹ. Hôm nay thật vui khi được chích vaccine COVID-19, điều mình mong chờ bao lâu nay. Có lẽ mình may mắn là một trong những nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được chích ngừa vaccine tại Mỹ. Mong mọi người cũng sẽ sớm được chích vắc-xin để đẩy lùi dịch bệnh, có thật nhiều sức khỏe và cuộc sống của chúng ta sẽ trở lại như trước nhé, Nhật Tinh Anh chia sẻ.

Ngày 12.1 (giờ địa phương), ca sĩ Nhật Tinh Anh đã đến trung tâm tiêm chủng ở San Jose để tiêm phòng COVID-19. Trước đó, anh đăng ký tiêm vaccine tự nguyện qua website của chính phủ và được cảnh báo về các triệu chứng sẽ gặp phải do tác dụng phụ của thuốc như dị ứng, sốt. Ngoài ra, những người bị rối loạn chảy máu hoặc đang dùng thuốc điều trị loãng máu, người có tiền sử suy giảm miễn dịch hay đang dùng thuốc ảnh hưởng đến hệ miễn dịch cần cân nhắc trước khi tiêm phòng.

anh-chup-man-hinh-2021-01-13-luc-083053-16105014673961889249710.png
Nhật Tinh Anh chia sẻ được tiêm ngừa COVID-19 trên trang cá nhân - Ảnh: Internet

Với tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp tại Mỹ thì việc được tiêm phòng vaccine COVID-19 là điều Nhật Tinh cảm thấy may mắn.

Loại vaccine Nhật Tinh Anh tiêm được cung cấp bởi hãng dược Moderna. Hai mũi tiêm cách nhau 28 ngày. Lần đầu nam ca sĩ tiêm vào ngày 12.1 (giờ địa phương) và mũi tiêm lần hai vào ngày 10.2.

Theo anh, chính phủ Mỹ đã tiến hành phổ biến loại vaccine này một thời gian, áp dụng với những người hoạt động trong tuyến đầu chống dịch như nhân viên nghiên cứu, đội ngũ y bác sĩ. Hiện, vaccine đã được đưa tới người dân hoàn toàn miễn phí. Anh cho rằng có thể California là vùng bị dịch nặng nên được triển khai tiêm sớm hơn các tiểu bang khác.

Bên cạnh đó mẹ của nam ca sĩ cũng đã được tiêm vaccine còn bố của anh cũng đã đăng ký và đang trong danh sách chờ đợi. Sau tiêm, Nhật Tinh Anh sốt nhẹ nhưng mẹ của anh thì cảm thấy rất mệt. Song, bác sĩ giải thích đó là những biểu hiện hoàn toàn bình thường để còn chăm lo cho cha mẹ lớn tuổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Tinh Anh được tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở Mỹ