Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) đã “xông đất” thị trường bất động sản TP.HCM bằng dự án “khủng” với tổng vốn đầu tư lên tới 500 triệu USD tại khu Nam Sài Gòn.

Nhật “xông đất” thị trường bất động sản bằng dự án 500 triệu USD

Một Thế Giới | 07/03/2016, 10:35

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) đã “xông đất” thị trường bất động sản TP.HCM bằng dự án “khủng” với tổng vốn đầu tư lên tới 500 triệu USD tại khu Nam Sài Gòn.

Ngày 6.3, tại TP.HCM, Công ty An Gia Investment, Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) và Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) đã ký kết hợp tác ba bên để triển khai dự án River City (quận 7).
Dự án này có tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD. River City có 12 block chung cư với khoảng 8.000 căn hộ, office-tel và shop house. Theo quy hoạch, dự án tọa lạc tại số 442 Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7 với tổng diện tích khoảng 11,25 ha, mật độ xây dựng chiếm 23,6% và diện tích căn hộ đa dạng từ 47 m2 – 122 m2.
Như vậy, sau khi công bố đầu tư vào An Gia 200 triệu USD vào năm 2015, Creed Group tiếp tục cùng với công ty này đầu tư nguồn vốn khủng vào dự án của Phát Đạt trong năm 2016. Với việc hợp tác này, dự kiến River City sẽ trở thành dự án bất động sản đình đám trên thị trường hiện nay.
Theo ông Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc An Gia Investment, Creed Group là một quỹ đầu tư hàng đầu Nhật Bản đang quản lý nguồn vốn lên đến 5 tỉ USD. Trước River City, 2 dự án đầu tiên An Gia Investment hợp tác với Creed Group là khu căn hộ Angia Skyline và Angia Riverside đã bán hết 90%, trong đó khách hàng nước ngoài mà chủ yếu là khách hàng Nhật Bản chiếm hơn 15%.
Được biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đây là quỹ ngoại “xông đất” thị trường bất động sản TP.HCM. Theo đánh giá của các chuyên gia, nhu cầu về bất động sản công nghiệp, văn phòng cũng như nhu cầu về nhà ở, căn hộ cho người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam sẽ ngày càng tăng cao. Do đó, bất động sản sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn hơn hẳn so với các lĩnh vực khác như vàng, chứng khoán… Với việc thu hút vốn ngoại ngay từ đầu năm cho thấy sức hút của thị trường địa ốc TP.HCM.
Lý giải về việc đầu tư vào bất động sản, ông Toshihiko Muneyoshi - Chủ tịch Quỹ đầu tư Creed Group, cho rằng thị trường bất động sản Việt Nam thật sự rất nhiều tiềm năng. Việt Nam đang giống như thị trường ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... những năm đầu mới hình thành và phát triển. Khi đó, nhu cầu về các loại hình bất động sản của người dân và doanh nghiệp rất lớn, đòi hỏi phải có sự tham gia của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có tiềm lực tài chính vững mạnh.
Mặt khác, Việt Nam đang có tỷ lệ dân số vàng, người trẻ chiếm tỷ lệ rất cao nhưng quỹ nhà ở còn khiêm tốn. Đặc biệt, Việt Nam hiện nay đã bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng, Chính phủ không những có những chính sách mở cửa với nhiều ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư mà còn tham gia các hiệp định quốc tế để phát triển mạnh mẽ nền kinh tế.
Đồng quan điểm, ông Yoshinori Yakabe - Phó tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cũng nhận định, cùng với sự tăng trưởng kinh tế vượt trội và bối cảnh hội nhập như hiện nay, đây là cơ hội vàng để đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam.
Ngoài việc tăng trưởng kinh tế cao thì việc TPP đã ký kết cũng giúp Việt Nam bước vào sân chơi toàn cầu. Chưa kể, nhu cầu về nhà ở còn rất lớn và quy định pháp luật về nhà ở cũng đã mở cửa cho người nước ngoài được sở hữu nhà theo thông lệ quốc tế. Việc mở cửa hội nhập sâu rộng này cũng đã tạo điều kiện cho Việt Nam trở thành quốc gia năng động tăng trưởng mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế đến làm ăn, du lịch, định cư...
“Chỉ tính riêng năm 2015, Nhật Bản là quốc gia đứng thứ 3 về đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn 1,84 tỉ USD, 281 dự án đăng ký cấp mới và 129 dự án đăng ký tăng vốn. Trong đó, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 3 trong các lĩnh vực đầu tư”, ông Yoshinori Yakabe nói.
Trong khi đó, trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM cũng cho hay, trong năm 2015, TP.HCM thu hút vốn FDI thế giới cao hơn địa phương khác.
“Điều này chứng tỏ sự thay đổi rất lớn vào thị trường giao thông của thành phố và những chính sách kêu gọi đầu tư. Sức hấp dẫn của thị trường TP.HCM đang tăng dần theo thời gian. Trong năm 2016, tôi tin rằng nguồn vốn FDI vào Việt Nam sẽ gia tăng và TP.HCM chắc chắn là địa phương được hưởng lợi nhiều”, ông Châu chia sẻ.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật “xông đất” thị trường bất động sản bằng dự án 500 triệu USD