Dòng sản phẩm gồm phòng trọ cho thuê và căn hộ mini cho thuê giá rẻ đang nhanh chóng gia nhập thị trường và tạo nên cơn “sốt” cho thị trường bất động sản tại TP.HCM.

Nóng phân khúc căn hộ mini cho thuê giá rẻ

Một Thế Giới | 06/03/2016, 10:39

 Dòng sản phẩm gồm phòng trọ cho thuê và căn hộ mini cho thuê giá rẻ đang nhanh chóng gia nhập thị trường và tạo nên cơn “sốt” cho thị trường bất động sản tại TP.HCM.


Ông Lê Hữu Nghĩa, TGĐ Công ty TNHH Bất động sản Lê Thành cho biết, mặc dù phải đến tháng 7.2016 thì 175 căn hộ mini trong chung cư thứ 2 của công ty mới hoàn thành, thế nhưng số căn khách hàng đăng ký thuê đã hơn 400.
Do đó, bên cạnh việc hoàn tất 125 căn hộ mini cho thuê trong chung cư đầu tiên trên đường An Dương Vương (quận Bình Tân, TP. HCM) từ cuối năm 2015, công ty này còn phải xây thêm 175 căn nữa.
Được biết, chung cư đầu tiên gồm 125 căn hộ với diện tích 19m2/căn, có đầy đủ tiện ích, cho thuê giá 1,5 triệu đồng/tháng (tương đương giá thuê phòng trọ), đặt cọc 1 tháng tiền thuê nhà.
Đây được xem là dự án chung cư mini cho thuê đầu tiên được đầu tư bài bản tại TP. HCM. Trước đó, các chung cư diện tích nhỏ có số lượng hạn chế, doanh nghiệp chỉ bán sản phẩm chứ ít khai thác cho thuê.
“Thành phố này có 10 triệu dân, trong đó có 3-4 triệu dân là người nhập cư. Từ nhỏ tôi đã sống với người nhập cư nên tôi hiểu họ cần gì, muốn gì. Do đó, tôi muốn đầu tư vào phân khúc cho thuê, giống như một cái phòng trọ. Giá cho thuê của căn hộ từ 1,5 triệu/ tháng và tối đa là 2 triệu/ tháng. Công ty Lê Thành dự kiến tháng 4.2016 sẽ tiếp tục đưa ra 175 căn và tháng 5.2016 sẽ khởi công xây dựng 1.860 căn hộ nhỏ cho thuê giá rẻ này”, ông Nghĩa nói.
Cũng theo đại diện này, khách hàng mục tiêu của dự án là những người trẻ độc thân hay vừa có gia đình. Những đối tượng này chỉ cần tích được 350 triệu là có thể an cư ổn định 49 năm, trong khi mua một căn hộ giá rẻ trên thị trường có giá thấp nhất là 700 triệu. Nếu khách hàng có 350 triệu thì phải vay thêm 350 triệu đồng trong thời gian 10 năm với lãi suất 18%/tháng (do vay dài hạn) thì mỗi tháng khách hàng phải trả gốc và lãi là 8 triệu/tháng. Do đó, dự án căn hộ cho thuê này sẽ giúp những người có thu nhập thấp giảm áp lực về tài chính.
Trong năm 2016, Công ty Lê Thành sẽ triển khai xây dựng các block tiếp theo của dự án Lê Thành Tân Tạo theo mô hình cho thuê 49 năm với gần 2.000 căn hộ. Dự kiến, trung bình mỗi năm, công ty sẽ cho thuê 600 căn.
Bên cạnh Lê Thành, Tập đoàn C.T cũng từng công bố phát triển dự án chung cư cho thuê Bee Home trong 6 năm, 12 năm, 18 năm tại quận Tân Bình. Căn hộ ở đây có diện tích dưới 30 m2 với giá cho thuê là 2,5 triệu đồng/ tháng cho thời hạn 6 năm và 7 triệu/tháng cho thời hạn hàng tháng.
Ngoài ra, trên địa bàn thành phố đã có những dự án nhà ở thương mại bán, cho thuê cho người có thu nhập thấp ở đô thị với mức giá dưới 1 tỉ đồng/căn hộ như căn hộ Ehome của Công ty CP Đầu tư Nam Long, căn hộ home của Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức, Dòng sản phẩm 8X, 8X Plus của Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh, căn hộ Công ty Hoàng Anh Sài Gòn, Công ty Hưng Lộc Phát, Công ty CP Nhà Hưng Ngân...
Như vậy, có thể thấy, hai dòng sản phẩm gồm phòng trọ cho thuê và căn hộ mini cho thuê giá rẻ đang nhanh chóng gia nhập thị trường và đang tạo nên cơn “sốt” cho thị trường bất động sản tại TP.HCM.
Đáng chú ý, mặc dù được đánh giá là những dự án nhà ở thương mại có tính xã hội rất cao, thế nhưng hiện nay loại dự án căn hộ cho thuê này chưa được hưởng bất cứ chính sách ưu đãi nào.
Về nhà ở cho công nhân, người có thu nhập thấp, theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, năm 2015, thành phố đã chấp thuận đầu tư 1 dự án nhà lưu trú công nhân khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, quận 12 do Công ty Giáp Lĩnh An làm chủ đầu tư và hướng dẫn thủ tục đăng ký đầu tư dự án nhà ở xã hội cho 5 doanh nghiệp. Toàn thành phố đã phát triển thêm được 83.281 chỗ ở với 317.969 m2 sàn, trong đó 2 doanh nghiệp là chủ đầu tư 2 dự án, với tổng diện tích sàn xây dựng là 31.300 m2, đáp ứng 3.668 chỗ ở cho công nhân.
Trong đó, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng SX DV DL Thiên Phát đã bàn giao giai đoạn 1 khu chung cư cho thuê (10 tầng) với nhiều tiện ích, quy mô 2.500 chỗ ở, với 21.000 m2 sàn dành cho công nhân khu công nghiệp Linh Trung 3, quận Thủ Đức. Phần nhà trọ cho thuê còn lại do các cá nhân và hộ gia đình đầu tư xây dựng 79.613 chỗ ở với 286.669 m2.
Như vậy, trong năm 2015, các cá nhân và hộ gia đình đã chủ động phát triển thêm các khu nhà trọ cho thuê và đã góp phần giải quyết đến 95,59% nhu cầu thuê chỗ ở của công nhân, lao động thành phố.
Tuy nhiên, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cũng cho rằng, các khu nhà trọ tự phát trong dân thường chật hẹp, thiếu tiện ích, chưa đảm bảo các yếu tố an toàn, an ninh là một tồn tại lớn mà thành phố cần phải tạo điều kiện để các cá nhân, hộ gia đình chủ nhà trọ nâng cấp các phòng cho thuê trong thời gian tới. Việc này sẽ khuyến khích xã hội hóa việc cung ứng chỗ ở cho công nhân, lao động, sinh viên, góp phần làm giảm bớt gánh nặng cho ngân sách thành phố.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nóng phân khúc căn hộ mini cho thuê giá rẻ