Mặc dù đã vào viện cấp cứu gần 2 tuần nay, cậu bé bán đậu phộng luộc ở Huế từng gây xôn xao cộng đồng mạng với cover Mưa thủy tinh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhảy đường phố để giúp cậu bé từng gây sốt trên mạng gặp nạn

Một Thế Giới | 03/07/2014, 10:57

Mặc dù đã vào viện cấp cứu gần 2 tuần nay, cậu bé bán đậu phộng luộc ở Huế từng gây xôn xao cộng đồng mạng với cover Mưa thủy tinh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

>>Cậu bé từng gây sốt cộng đồng mạng bị chấn thương sọ não, gãy chân
Em vẫn đang nằm cấp cứu, điều trị với số tiền 2 triệu đồng/ngày. Nhiều bạn trẻ Huế không cầm được lòng, đã tìm nhiều cách giúp đỡ em Cung...

Nhảy từ thiện, quyên tiền giúp Cung

Như tin đã đưa, tối ngày 23.6.2014, Cung bị tai nạn giao thông khi đi làm thêm tại quán karaoke về. Sau khi xảy ra tai nạn, Cung bị hôn mê sâu. 

Cung hiện đang học lớp 9, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Huế. Em mồ côi cha từ nhỏ, mẹ thì lập gia đình khác, em phải sống với bà ngoại và cậu. Bà ngoại Cung mặc dù đã tuổi cao sức yếu nhưng vẫn ngày ngày buôn gánh bán bưng tại chợ đêm TP.Huế, cậu em thì đạp xích lô. 

Ngay sau khi thông tin được đưa lên mạng, nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến giúp em Cung. Đặc biệt, cộng đồng hiphop Huế Area 054 đã tổ chức 1 show đường phố để quyên góp giúp đỡ cho bé Cung trong 3 đêm (từ ngày 1 đến 3.7) tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu.

Chương trình với sự góp mặt của các nhóm nhảy NewLife, MaxWell, Freshboy, ban nhạc Chiken and Fox, Rapper LT, và 1 số người bạn trong ban nhạc Ascoutic đường phố.

Sau khi tổ chức, cộng đồng HipHop Huế Area 054 đã quyên góp được hơn 10 triệu đồng và đã trao tận tay cho người nhà của em Cung tại Bệnh viện Trung ương Huế.
Nhay duong pho de giup cau be tung gay sot tren mang gap nan

Bạn Nguyễn Mạnh Quyền, đại diện cộng đồng AREA 054 thay mặt tất cả anh em Hiphop trong cộng đồng AREA 054 nói: “Những ngày qua, thông tin về em Nguyễn Văn Cung – cậu bé bán đậu phộng đã một thời gây sốt cộng đồng mạng với ca khúc “Mưa thủy tinh” bị tai nạn giao thông nhưng gia đình không có điều kiện chạy chữa lan tỏa trên mạng khiến nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Sau khi biết được thông tin này, cộng đồng hip hop ở Huế đã tổ chức chương trình từ thiện Freestyle for nice night. Đây là một việc làm có ý nghĩa xuất phát từ cái tâm của chúng em. Các bạn trẻ Huế ai cũng thích thú, nhiệt tình hăng hái tham gia để góp một phần nhỏ giúp cậu bé Cung.

“Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì được dùng đam mê của chính mình làm một điều ý nghĩa cho cuộc sống này”- Quyền nói.
Nhay duong pho de giup cau be tung gay sot tren mang gap nan
Cộng đồng Hiphop Huế Area 054 đã tổ chức 1 show đường phố để quyên góp tiền giúp đỡ cho bé Cung.

Vẫn còn nhiều khó khăn phía trước

Ngày 2.7, chúng tôi đã có mặt tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ông Trần Ngọc Hải, cậu của Cung cho biết, hiện tại Cung đã tỉnh, biết đói tuy nhiên vẫn chưa thể nói chuyện và mở miệng.

“Chúng tôi phải truyền sữa trực tiếp vào thanh quản qua mũi cho cháu, sức khỏe cháu đã ổn định hơn so với mấy ngày trước. Đến hôm nay, cháu có thể ngậm được ống sữa và uống”, ông Hải nói. 

Theo ông Hải, từ ngày bố mẹ rời bỏ Cung ra đi, một mình ông chạy xe xích lô nuôi 2 con và Cung, cũng từ đó ngoài việc đi học, Cung đi bán đậu phụng để kiếm sống và lấy tiền ăn học. Cháu đam mê âm nhạc lắm, từng song ca với ca sỹ Khánh Phương, Quang Lê... và bây giờ giấc mơ âm nhạc có nguy cơ bị bỏ dở giữa chừng.

Năm 2011, Cung đã gây xôn xao cộng đồng mạng với cover Mưa thủy tinh khi đang đi bán vé số và đậu phộng luộc. Khi clip của em vừa đăng tải lên mạng xã hội, đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem.
Nhay duong pho de giup cau be tung gay sot tren mang gap nan
 Hiện Cung đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn còn theo dõi chờ não phục hồi.

Hiện cung phải nằm điều trị với số tiền thuốc 2 triệu/ngày. Bác sỹ Nguyễn Viết Quang Hiển, người trực tiếp chăm sóc cho Cung cho biết: “Hiện tại thì bệnh tình của Cung đã qua được giai đoạn nguy hiểm, nhưng phải theo dõi lâu, dùng thuốc trong thời gian dài, vì trong não đang bị tổn thương vị thể. Phải chờ thời gian não phục hồi mới tính đến chuyện mổ cho em”.

Nguyễn Phương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhảy đường phố để giúp cậu bé từng gây sốt trên mạng gặp nạn