Đang rảo trên phố, nhà nhiếp ảnh nổi tiếng Nick Út bất ngờ khựng lại trước một nhóm bạn trẻ trong trang phục áo dài Việt Nam chụp ảnh xuân ở khu vực nhà thờ Đức Bà (TP.HCM). Vẻ đẹp thuần Việt của các thiếu nữ trong tà áo dài đã khiến ông quyết định dừng lại để “tác nghiệp”.

Nhiếp ảnh gia Nick Út cũng phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp áo dài

Tiểu Vũ | 08/01/2017, 18:29

Đang rảo trên phố, nhà nhiếp ảnh nổi tiếng Nick Út bất ngờ khựng lại trước một nhóm bạn trẻ trong trang phục áo dài Việt Nam chụp ảnh xuân ở khu vực nhà thờ Đức Bà (TP.HCM). Vẻ đẹp thuần Việt của các thiếu nữ trong tà áo dài đã khiến ông quyết định dừng lại để “tác nghiệp”.

Chiều 7.1.2017, một nhóm bạn trẻ Sài Gòn trong trang phục áo dài Việt Nam tay cầm hoa mai cùng tạo chụp hình tết tại khu vực nhà thờ Đức Bà. Sự xuất hiện của những tà áo dài nhiều màu sắc và hoa mai vàng đã làm một góc phố sinh động và tràn nét xuân. Nhiều du khách phải đứng lại ngắm nhìn và dùng điện thoại để ghi lại những hình ảnh rất Việt Nam đó.

Trong lúc nhóm bạn trẻ đang hăng say chụp hình thì bất ngờ một vị“khách lạ” xuất hiện, ông cũng lấy máy ảnh ra chụp hình các thiếu nữ, sau đó hướng dẫn họ tạo dáng để có những bức ảnh đẹp.

Nhóm bạn trẻ vẫn vô tư và hào hứng thực hiện theo mà không hề biết rằng họ vừa may mắn được một nhiếp ảnh gia nổi tiếng của thế giới chụp hình cho nhóm mình. Người khách đó là cựu phóng viên ảnh hãng AP, tác giả của tấm ảnh Em bé Napalmđoạt giải World Press Photo và Pulitzer năm 1973. Ông chính nhiếp ảnh gia Nick Út, và hiện tại tại ông đã nghỉ hưu sau 51 làm việc cho hãng thông tấn AP.

Phóng viên báo điện tử Một Thế Giớimay mắnbắt gặp và ghi lại những khoảnh khắc nhiếp ảnh gia Nick Út đang “tác nghiệp” trên đường phố Sài Gòn trước ngưỡng xuân. Khi chúng tôi hỏi ông có cảm hứng gì lúc theo nhóm bạn trẻ này để chụp hình, Nick Út trả lời ngắn gọn: “Tôi rất thích hình ảnh này vì nó rất Việt Nam”.

Một số hình ảnh khi nhiếp ảnh gia Nick Út đang ‘tác nghiệp”:

Nhiếp ảnh gia Nick Út chăm chú quan sát các bạn trẻ chụp hình
Sau đó ông tới gần hơn để chuẩn bị "hành nghề"
Các bạn trẻ với những tà áo dài và hoa mai đang tạo dáng chụp hình
Nick Út lấy đồ nghề ra và bắt đầu tác nghiệp
Các bạn trẻ vẫn vô tư không biết mình đang được một nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới đang chụp
Nick Út di chuyển tìm góc chụp thích hợp
Nhiếp ảnh gia Nick Út quan sát một bạn trẻ đang chụp hình bên tường nhà thờ Đức Bà

Ông bấm từng khung ảnh dễ thương
Những khoảnh khắc đẹp đang được ghi lại từ góc nhìn của nhiếp ảnh gia Nick Út

Hình ảnh các thiếu nữ Sài Gòn trong trang phục áo dài là niềm cảm hứng của nhiếp ảnh gia Nick Út

Nick Út chụp hình với niềm say mê những vẻ đẹp mà ông bảo là "rất Việt Nam"

Các bạn trẻ đang tạo dáng để selfie

Ông ra hiệu cho các bạn trẻ hãy tự nhiên để có những bức ảnh đẹp
Tuy bất ngờ nhưng các cô gái tỏ ra rất thích thú với người "khách lạ"

Sau khi có những bức ảnh ưng ý, nhiếp ảnh giả Nick Út cùng một người bạn nước ngoài rời khỏi khu vực nhà thờ Đức Bà

Nhiếp ảnh gia Nick Út tên thật làHuỳnh Công Út sinh năm 1951 tại tạiLong An. Từ năm 16 tuổi ông đã trở thành phóng viên ảnh chiến trường cho hãng tinAssociated Press(AP). Ông là tác giả của bức ảnh em béPhan Thị Kim Phúc(thường được biết như "Vietnam Napalm Girl" - cô gái Việt Nam bị napalm), ngoài ra ông còn chụp ảnh những đứa trẻ khác bị bỏng dobom napalmcủaMỹtạiTrảng Bàng, Tây Ninh. Riêng bức ảnh Vietnam Napalm Girl đã mang lại cho ônggiải Pulitzervà ông trở nên nổi tiếng. Bức ảnh được xếp thứ 41 trong 100 bức ảnh có tầm ảnh hưởng nhấtthế kỷ 20doĐại học Columbia (Mỹ) bình chọn.

Hiện tại ông đã nghỉ hưu sau hơn 51 năm làm việc cho AP, nhiếp ảnh gia Nick Út mang quốc tịch Mỹ và đang định cư tại Los Angeles, Mỹ cùng với gia đình.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiếp ảnh gia Nick Út cũng phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp áo dài