Cho rằng vụ án có nhiều tình tiết mới trong vụ con ruồi trong chai Number 1 (Công ty Tân Hiệp Phát), cần thời gian xác minh nên luật sư bào chữa cho bị cáo Võ Văn Minh đã gửi đơn đến cấp phúc thẩm xin hoãn phiên tòa vào ngày mai 30.6.2016.

Nhiều luật sư xin hoãn xử vụ con ruồi trong chai Number 1

Zing | 29/06/2016, 15:07

Cho rằng vụ án có nhiều tình tiết mới trong vụ con ruồi trong chai Number 1 (Công ty Tân Hiệp Phát), cần thời gian xác minh nên luật sư bào chữa cho bị cáo Võ Văn Minh đã gửi đơn đến cấp phúc thẩm xin hoãn phiên tòa vào ngày mai 30.6.2016.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn sáng 29.6, thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên (TAND cấp cao tại TP.HCM) cho biết, bà được phân công làm Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm vụ Cưỡng đoạt tài sản liên quan đến bị cáo Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ Tiền Giang). Theo lịch, sáng 30.6, phiên xử được mở tại trụ sở TAND cấp cao tại TP HCM.

"Tôi đã nhận được đơn xin hoãn phiên tòa của các luật sư. Trên tinh thần là phiên tòa vẫn mở, còn hoãn xử hay không sẽ được HĐXX trao đổi cụ thể", bà Duyên nói.

Trò chuyện cùng phóng viên, luật sư Nguyễn Tấn Thi (Trưởng Văn phòng Luật sư Hoa Sen, TP.HCM) cho biết, ông là người bào chữa cho Võ Văn Minh từ cấp sơ thẩm của vụ “Con ruồi trong chai Number 1”. Ở cấp phúc thẩm, ông đã được TAND cấp cao cấp giấy bào chữa cho anh Minh.

"Từ 28.6 đến 1.7, tôi phải dự phiên tòa xét xử vụ án Buôn lậu tại An Giang nên tôi buộc phải gửi đơn đến cấp phúc thẩm để xin hoãn phiên tòa vụ liên quan đến anh Minh", luật sư Thi nói.

Luật sư Phạm Hoài Nam (Giám đốc Công ty Luật TNHH Một thành viên Bến Nghé - Sài Gòn) cũng nộp đơn đến TAND cấp cao tại TP.HCM để xin hoãn phiên xử vụ “Con ruồi trong chai Number 1”.

"Tôi vừa đến trại tạm giam ở Tiền Giang để gặp Minh. Bị cáo đã gửi đơn xin hoãn phiên tòa vì có nhiều tình tiết mới xuất hiện. Để có thời gian làm rõ những tình tiết này, với tư cách là người bào chữa cho anh Minh, tôi đã xin hoãn phiên xử vào ngày mai", luật sư Hoài Nam khẳng định.

Luật sư Hoài Nam có đơn xin hoãn phiên tòa phúc thẩm để có thời gian làm rõ các tình tiết mới của vụ án.

Theo nội dung vụ án, bị cáo Võ Văn Minh có quán bún riêu và nước giải khát tại ngã ba An Cư (huyện Cái Bè, Tiền Giang). Ngày 3.12.2014, người đàn ông này lấy chai Number 1 bán cho khách thì phát hiện ở trong có con ruồi nên giấu xuống gầm bàn.

Minh nảy sinh ý định dùng chai nước này để tống tiền doanh nghiệp sản xuất chai nước là Công ty Tân Hiệp Phát.

Hai ngày sau, Minh gọi điện cho công ty này thông báo sự việc và yêu cầu giao 1 tỷ đồng để đổi lấy sự im lặng. Nếu không chịu đưa tiền thì anh ta dọa sẽ nộp cho Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương (nơi Tân Hiệp Phát đặt trụ sở), đồng thời cung cấp thông tin cho báo chí và in 5.000 tờ rơi để hạ uy tín doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, phía Tân Hiệp Phát đã cử nhân viên xuống Tiền Giang làm việc với anh Minh 3 lần. Những lần thỏa thuận này đều được lập biên bản, theo đó 2 bên thỏa thuận giảm mức tiền từ 1 tỷ đồng xuống 500 triệu đồng.

Ngày 27.1.2015, Minh gặp đại diện Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè. Tại đây, doanh nghiệp này đã đồng ý giao cho Minh 500 triệu đồng và làm biên nhận. Khi người đàn ông này mang tiền bỏ vào cốp xe máy để ra về thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Tại phiên xử sơ thẩm vào cuối năm 2015, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên Minh 7 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Sau đó, bị cáo này kháng cáo kêu oan và cho rằng đây chỉ là giao dịch dân sự với phía Tân Hiệp Phát chứ không cưỡng đoạt tài sản.

Việt Tường/Zing.vn
Bài liên quan
Vụ xâm hại bé gái 12 tuổi tới mức sinh con: Ý kiến luật sư
Về trường hợp bé gái 12 tuổi tố cáo bị xâm hại, hậu quả sinh con, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án. Nghi phạm đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều luật sư xin hoãn xử vụ con ruồi trong chai Number 1