Có ít nhất 9 người thân của ông Cục trưởng Cần được ưu ái, cất nhắc vào các vị trí mà không ít người tài làm trong ngành thuế có mơ ước cũng không thể được.

'Nhiều người nhà làm cán bộ là điều đáng mừng'

Anh Sơn | 22/09/2016, 12:36

Có ít nhất 9 người thân của ông Cục trưởng Cần được ưu ái, cất nhắc vào các vị trí mà không ít người tài làm trong ngành thuế có mơ ước cũng không thể được.

Ngày 22.9, Cục Thuế Quảng Bình xác nhậnông Ngô Hữu Cần, người ngồi ghế Cục trưởng Cục Thuế tỉnh này đến 3 nhiệm kỳ có đông đúc anh em làm từ lái xe, hành chính đến lãnh đạo các vị trí đắc địa trong Cục Thuế Quảng Bình.

Trước sự việc trên, ông Cần xác nhận đúng là có anh em ruột, anh em bà con, em của em dâu... từcác chức vụ lãnh đạođến lái xe trong Cục Thuế Quảng Bình, được cất nhắcđúng quy trình hẳn hoi. Ông Cần đánh giá điều đó là đáng mừng vì các em của ông đều do phấn đấu, thi tuyển mà nên người như hôm nay chứ ông không thể một mìnhđưa lênđược, tất cả đều có quy trình, cấp dưới đề xuất, cấp trên mới ký.

Theo đó, có ít nhất 9 người thân của ông Cần được ưu ái, cất nhắc vào các vị trí mà không ít người tài làm trongngành thuế cómơ ước cũng không thể được. Đầu tiên là 3 người em ruột của ông Cần gồm: ông Ngô Văn Thuận, hiện giữ chức Trưởng phòng Kiểm tra nội bộ, Phó chủ tịch Công đoàn Cục Thuế Quảng Bình, thuộc diệnđược quy hoạch lên chức Cục phó, Cục trưởng. Em ruột thứ 2là ông Ngô Xuân Hiềnđược cất nhắc vào ghế Chi cục phó Chi cục Thuế huyện Quảng Trạch, quy hoạch làmChi cục trưởng. Em trai thứ 3, ông Ngô Văn An, giữ chức Đội trưởng đội kiểm tra thuế thị xã Ba Đồn, một địa bàn trọng yếu về thuế của tỉnh này.

Ngoài mấyem ruột, dư luận phàn nàn ông Cần quá chuyên quyền, cònưu ái cho em con chú như ông Ngô Thế Hải, được đưa lên bổ nhiệm làmĐội trưởng đội kiểm tra thuế số 2, Chi cục Thuế Đồng Hới. ÔngNgô Xuân Hoàng, em con chú, được đưa vào làmlái xe tại Chi cục Thuế Đồng Hới. Một người em ông Hoàng cũng được ông Cần đưa vào lái xe Chi cục Thuế huyện Lệ Thủy với lý do lái xe đường dài tư nhân vất vả.

Chưa hết, ông Cần cũng được cho là nâng đỡ cho vợ của ông Ngô VănThuận làm công việchành chính ởCục Thuế, một công việc ít vất vả, an nhàn. Cùng với đó, vợ ông Thuận đưa 2 người em vào làm cán bộ 2 Chi cục Thuế Ba Đồn và Đồng Hới.

Trước những ý kiến của dư luận, ông Cần nói rằngcác em của ông, người thân của ông đều có năng lực, giữ các vị trí đó là nhờ có kiến thức, học hành căn bản, lại có người thi tuyển ngành thuế nên trúng, chỉ có anh em lái xe thì ông mớiphải giúp vì thương. Ông Cần cho rằngngười thân mà như thế là điều đáng mừng vì họ đãphấn đấu tốt.

Anh Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Nhiều người nhà làm cán bộ là điều đáng mừng'