8 án tử hình và 3 án tù chung thân là hình phạt của TAND tỉnh Bắc Ninh đối với các bị cáo trong đường dây buôn bán ma túy xuyên biên giới do ông trùm Tàng Keangnam cầm đầu.

Trùm ma túy Tàng Keangnam lãnh án tử hình

Tuổi Trẻ | 21/09/2016, 21:49

8 án tử hình và 3 án tù chung thân là hình phạt của TAND tỉnh Bắc Ninh đối với các bị cáo trong đường dây buôn bán ma túy xuyên biên giới do ông trùm Tàng Keangnam cầm đầu.

Ngày 21.9, sau 4 ngày xét xử, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt bị cáo Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam, quê Sơn La) án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Tráng A Tàng là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo đã thực hiện 13 hành vi mua bán trái phép chất ma túy với tổng trọng lượng 1.791 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp, thu lời bất chính hơn 600.000USD.

Cùng vụ án với Tàng Keangnam, 8 bị cáo khác cũng lãnh án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy gồm Tráng A Nếnh (25 tuổi, em nuôi của Tàng); Giàng A Chờ (45 tuổi, công an viên); Giàng A Nhà (32 tuổi, em vợ Tàng); Sùng A Lánh (42 tuổi); Sồng A Nếnh (43 tuổi); Tráng A Mùa (45 tuổi); Vũ Văn Lâm (48 tuổi) và Tráng A Ký (44 tuổi).

3 bị cáo khác trong vụ án cũng phải lãnh án tù chung thân gồm: Giàng Thị Sua (32 tuổi, vợ Tàng); Tráng A Chư (58 tuổi, bố Tàng) và Lương Thị Thảo (37 tuổi, ngụ TP.Bắc Giang)

Năm 2013, khi đường dây buôn bán ma túy của Tàng Keangnam bị phá, nhiều người đã giật mình về mức độ liều lĩnh trong việc buôn bán ma túy xuyên quốc gia với số tiền hàng triệu USD của ông trùm mới 32 tuổi này.

Quá trình xét xử, trùm ma túy Tàng Keangnam không thừa nhận 13 hành vi mua bán ma túy như cáo trạng truy tố. Bị cáo chỉ thừa nhận 4 lần bán cho Lương Thị Thảo.

Tuy nhiên, TAND tỉnh Bắc Ninh xác định đây là vụ án mua bán ma túy đặc biệt nghiêm trọng do Tàng chủ mưu, cầm đầu.

Các bị cáo chủ yếu là người thân trong gia đình (bố mẹ, vợ, anh ruột, anh vợ, em nuôi...) đã tổ chức hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào qua Sơn La về Bắc Giang tiêu thụ, cả nhómđã hoạt động phạm tội trong một thời gian dài, mua bán trót lọt một khối lượng ma túy lớn, với nhiều người tham gia.

Tâm Lụa/Tuổi Trẻ
Bài liên quan
Quảng Bình: Bắt nhóm sử dụng ma túy, phát hiện chiếc vali đựng hơn 10kg thuốc lắc
Khám xét nơi làm việc của kẻ có hành vi sử dụng ma túy, lực lượng công an phát hiện hơn 10kg thuốc lắc được cất giấu trong chiếc vali.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trùm ma túy Tàng Keangnam lãnh án tử hình