Sự ra đi đột ngột của huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã khiến cả thế giới sửng sốt.

Nhiều người nổi tiếng tưởng nhớ Diego Maradona

Đan Thuỳ | 26/11/2020, 10:13

Sự ra đi đột ngột của huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã khiến cả thế giới sửng sốt.

Tối 25.11 (giờ Việt Nam), cả thế giới bàng hoàng trước thông tin Diego Maradona qua đời ở tuổi 60. Trước đó, sức khoẻ của huyền thoại bóng đá người Argentina chuyển biến xấu sau khi ông nhập viện phẫu thuật não hồi đầu tháng 11.

Trước sự ra đi đột ngột của ông, nhiều ngôi sao thể thao đã bày tỏ nỗi buồn và tri ân huyền thoại trên mạng xã hội. Trên trang Twitter, các cầu thủ nổi tiếng cũng như những ai yêu mến Maradona đã cùng nhau tạo một loạt hashtag như #diegomaradona, #RipMaradona, DiegoArmandoMaradon, #RipDiego, #maradona60, #Maradona thể hiện sự thương tiếc cho sự ra đi của ông. Sau đó, chúng nhanh chóng trở trở thành xu hướng và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

maradona-3.jpg
Huyền thoại bóng đá Diego Maradona đột ngột ra đi ở tuổi 60 - Ảnh: Internet

“Thật là một tin buồn. Tôi đã mất đi một người bạn tuyệt vời và thế giới mất đi một huyền thoại. Tôi muốn nói rất nhiều điều nhưng lúc này cầu mong Chúa hãy ban sức mạnh cho những người thân trong gia đình của ông ấy. Một ngày nào đó, hy vọng chúng tôi có thể chơi bóng với nhau trên thiên đàng”, Pele chia sẻ.

maradona-pele.jpg

“Ngày hôm nay tôi nói lời tạm biệt với một người bạn và thế giới tạm biệt một thiên tài. Ông ấy là một trong những người vĩ đại nhất. Ông ấy ra đi quá sớm, nhưng đã để lại cho chúng ta muôn vàn di sản. Hãy yên nghỉ. Ông sẽ không bao giờ bị lãng quên”, Ronaldo chia sẻ

maradona-ronaldo(1).jpg

“Ông ấy là một ngôi sao bóng đá không giống với bất cứ ai. Yên nghỉ nhé Diego Maradona”, Michael Owen chia sẻ.

“Thế giới thể thao nói chung và bóng đá nói riêng đã mất đi một huyền thoại. Maradona là một trong những vận động viên vĩ đại nhất trong lịch sử. Những gì anh ấy đã làm được cho nền bóng đá thế giới mãi còn đó. Xin gửi lời chia buồn chân thành của tôi tới gia đình anh ấy và toàn thể người hâm mộ bóng đá trên thế giới và cả đất nước Argentina”, Tay vợt Rafael Nadal chia sẻ.

anh-chup-man-hinh-2020-11-26-luc-09.29.37(1).png

Bên cạnh lời tri ân của những ngôi sao thể thao, nhiều ngôi sao trong ngành giải trí cũng bày tỏ nỗi buồn sâu sắc. Rapper AJ Tracey viết: “Trời. Xin một trong những con người vĩ đại nhất hãy yên nghỉ”.

Trên Instagram cá nhân, rocker Brian May cũng chia sẻ bức ảnh nhóm nhạc Queen chụp cùng Maradona vào năm 1981 cùng với những dòng cảm xúc: “Nửa thiên thần, nửa quỷ dữ, nhưng là thiên tài. Có lẽ là vĩ đại nhất mọi thời đại chăng? Tôi không biết. Nhưng anh ấy là tài năng tuyệt vời. Chúng tôi vẫn nhớ lúc được gặp Maradona khi tới chơi tại sân vận động Vélez Sarsfield, Buenos Aires vào năm 1981. Anh ấy đã lên sân khấu cùng chúng tôi, khiến cả sân bùng nổ. Trong ảnh, anh ấy mặc chiếc áo của tôi. Chúa phù hộ cho anh ấy. Diego Maradona ra đi quá sớm. Ước gì tôi từng giới thiệu các chuyên gia tim mạch cho Maradona để họ có thể cứu anh ấy, như họ đã cứu tôi”.

36112370-0-image-a-26_1606338488148.jpg

Cũng trên Twitter, Sleaford Mods bày tỏ: “Diego Maradona là người thắng cuộc, dù có Bàn tay của Chúa hay không… Chúng ta chẳng là gì so với ông ấy. Xin hãy yên nghỉ”. Tại đây, nhóm muốn nhắc lại bàn thắng bằng tay mà Maradona ghi được tại World Cup 1986, qua đó loại đội tuyển Anh ở vòng tứ kết với tỷ số 2-1.

Liam Gallagher, cựu thành viên nhóm nhạc rock Oasis cho biết mình từng gặp Maradona hai lần. Anh ca ngợi huyền thoại là “cầu thủ bóng đá đậm chất rock n’ roll” và “không một ai có thể sánh bằng”.

Sự ra đi của người được mệnh danh là "Cậu bé vàng trong làng túc cầu" đang khiến dư luận sửng sốt. Cuộc sống của Diego Maradona đã từng gặp nguy hiểm nhiều lần. Năm 2000, ông bị đau tim sau khi dùng thuốc quá liều ở thị trấn ven biển Punta del Este của Uruguay, sau đó Diego trải qua quá trình điều trị dài ở Cuba. Năm 2004, Maradona bị cơn đau tim khác hành hạ. Năm 2007, ông phải nhập viện do uống quá nhiều rượu.

Trước khi nhập viện lần cuối, Diego Maradona khẳng định rằng vào ngày 30.10, đúng ngày sinh nhật lần thứ 60 của mình, ông sẽ bất chấp các biện pháp cách ly xã hội để tổ chức 1 buổi tập dành cho câu lạc bộ bóng đá do ông dẫn dắt ở thành phố La Plata. Tuy nhiên, Maradona đã mãi mãi ra đi ở tuổi 60.


(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người nổi tiếng tưởng nhớ Diego Maradona