Ossie Ardiles cho rằng các siêu sao bóng đá ngày nay như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo "thậm chí không thể mơ được ngưỡng mộ nhiều như Diego Maradona”.

‘Ronaldo, Messi thậm chí không thể mơ được ngưỡng mộ nhiều như Maradona’

Nhân Hoàng | 26/11/2020, 08:00

Ossie Ardiles cho rằng các siêu sao bóng đá ngày nay như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo "thậm chí không thể mơ được ngưỡng mộ nhiều như Diego Maradona”.

Ba ngày quốc tang đã bắt đầu tại Argentina sau khi Maradona qua đời hôm 25.11 ở tuổi 60. Thi thể của ông sẽ được đặt nguyên trạng ở Casa Rosada, nơi đặt trụ sở của Chính phủ Argentina, trong thời gian đó.

Là đồng đội cũ của Maradona ở đội tuyển Argentina, Ossie Ardiles nói với BBC: "Để trở thành Diego Maradona thật tuyệt vời, nhưng mặt khác, điều đó không hề dễ dàng chút nào. Ngay từ khi còn rất nhỏ, anh ấy là đối tượng của báo chí mọi lúc. Anh ấy không có một tuổi thơ bình thường, anh ấy chưa bao giờ có tuổi thiếu niên bình thường. Mọi người đều muốn ở bên anh ấy, ai cũng muốn có một phần của anh ấy, vì vậy nó vô cùng khó khăn".

Từng chơi cho CLB Barcelona và Napoli, Maradona là đội trưởng khi Argentina vô địch World Cup 1986, ghi bàn thắng nổi tiếng bằng tay vào lưới Anh trong trận tứ kết. Sau đó là pha lập công được coi đẹp nhất lịch sử World Cup khi đi bóng từ giữa sân qua 5 cầu thủ Anh và cả thủ môn Shilton rồi ghi bàn.

Cựu tiền vệ của Tottenham, Ossie Ardiles, người đã chơi cùng Maradona tại World Cup 1982, nói rằng anh là "Thánh" ở Argentina, Napoli và trên toàn thế giới.

"Anh ấy sẽ được nhớ đến như một thiên tài bóng đá. Bạn có thể thấy số tiền lãi bất thường mà anh ta tạo ra. Những người như Ronaldo hoặc Messi thậm chí không thể mơ có được sự ngưỡng mộ như thế này. Đó là hiện tượng Maradona - mọi lúc", Ossie Ardiles khẳng định.

maradona-qua-doi(1).jpg
Maradona dẫn dắt đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986

Cuộc khám nghiệm tử thi dự kiến ​​sẽ diễn ra cuối ngày 25.11 sau khi Maradona qua đời vào khoảng giữa trưa theo giờ địa phương tại nhà riêng ở Tigre, gần Buenos Aires.

Một phút mặc niệm diễn ra trước các trận đấu Champions League hôm 25.11 và điều tương tự sẽ xảy ra trước tất cả trận khác ở châu Âu trong tuần này.

Messi và Ronaldo là hai trong nhiều cầu thủ đương đại tri ân Maradona, trong khi vua bóng đá Pele cho biết hy vọng một ngày nào đó “họ sẽ chơi bóng cùng nhau trên thiên đàng".

Một ngày rất buồn cho tất cả người dân Argentina và bóng đá. Ông ấy rời bỏ chúng ta nhưng vẫn còn đó, bởi Diego là vĩnh cửu. Tôi lưu giữ tất cả những khoảnh khắc đẹp đẽ đã có cùng ông. Xin được gửi lời chia buồn của mình đến gia đình cũng như bạn bè của ông. Yên nghỉ”, Messi viết.

Trong khi Ronaldo gửi lời đầy xúc động đến huyền thoại Argentina: “Hôm nay, tôi chia tay một người bạn và thế giới mất đi một thiên tài. Maradona mà một trong những ảo thuật gia vĩ đại nhất trên sân cỏ. Sự ra đi của ông để lại khoảng trống không bao giờ được lấp đầy. Hãy yên nghỉ nhé! Ông sẽ không bao giờ bị lãng quên".

ronaldo-messi-tham-chi-khong-the-mo-duoc-nguong-mo-nhieu-nhu-maradona.jpg
Ronaldo chia sẻ ảnh chụp chung với Maradona

Huấn luyện viên Manchester City, Pep Guardiola nói rằng Maradona đã "làm cho bóng đá thế giới tốt hơn".

"Có một biểu ngữ ở Argentina, một năm trước, mà tôi đọc được rằng: Dù bạn đã làm gì với cuộc đời mình, Diego, điều quan trọng là bạn làm gì cho cuộc sống của chúng tôi. Nó thể hiện một cách hoàn hảo những gì mà anh đã mang lại cho chúng tôi. Người đàn ông mang đến sự hân hoan và niềm vui cho bóng đá thế giới", cựu HLV Barcelona và Bayern Munich thêm.

Cựu HLV Tottenham và hậu vệ Argentina, Mauricio Pochettino nói: "Tan vỡ trong đau đớn. Diego, anh là người hùng và người bạn của tôi. Tôi thật may mắn khi được chia sẻ bóng đá và cuộc sống với anh".

Vatican cho biết Giáo hoàng Francis, một người Argentina hâm mộ bóng đá, sẽ tưởng nhớ Maradona trong những lời cầu nguyện của ông.

Tại Argentina, trận đấu hôm 25.11 giữa Sport Club Internacional và CLB cũ của Maradona, Boca Juniors đã bị hoãn.

Người hâm mộ đổ đến La Bombonera, sân vận động của Boca Juniors ở Buenos Aires, nơi nhiều người đã rơi nước mắt dù một số người còn quá trẻ để biết đến những ngày thi đấu của Maradona. Họ cũng tụ tập ở khu phố San Andres, nơi Maradona sống và đến La Plata, nơi gần đây nhất ông là HLV của câu lạc bộ địa phương Gimnasia y Esgrima.

Tại Thủ đô Buenos Aires của Argentina, "gracias Diego" đã thay thế thông tin về chuyến tàu trên biển báo kỹ thuật số tàu điện ngầm, trong khi người hâm mộ hát La Mano De Dios (Bàn tay của Chúa) ở ngoại ô thành phố.

ronaldo-messi-tham-chi-khong-the-mo-duoc-nguong-mo-nhieu-nhu-maradona12.jpg
Nữ cầu thủ Boca Juniors, Yamila Rodriguez khóc trước bức tranh vẽ Maradona trên tường - ảnh: Getty

Từ hàng ngàn dặm, nhiều người tụ tập bên ngoài sân vận động San Paolo của Napoli, được thắp sáng để tưởng nhớ huyền thoại đã ghi được 81 bàn thắng trong 188 lần ra sân cho CLB Ý. Pháo hoa nổ tung trên bầu trời khi những người bên dưới, mặc áo Maradona và thậm chí đeo mặt nạ Maradona, hô vang và khóc.

Một tuyên bố từ CLB Napoli: "Mọi người đang chờ đợi những lời nói của chúng tôi nhưng chúng tôi có thể sử dụng những từ ngữ nào cho nỗi đau như thế này mà chúng tôi đang trải qua? Bây giờ là thời điểm cho những giọt nước mắt. Sau đó sẽ là thời điểm cho những lời nói. Chúng tôi đang để tang. Chúng tôi cảm thấy như một võ sĩ đã bị hạ gục. Chúng tôi đang bị sốc. Một đòn tàn khốc cho cả thành phố và câu lạc bộ".

Một ngày quốc tang sẽ diễn ra ở Naples vào 25.11. Thị trưởng thành phố, Luigi de Magistris đã kêu gọi đổi tên sân Stadio San Paolo để tưởng nhớ Maradona.

ronaldo-messi-tham-chi-khong-the-mo-duoc-nguong-mo-nhieu-nhu-maradona1222.jpg
ronaldo-messi-tham-chi-khong-the-mo-duoc-nguong-mo-nhieu-nhu-maradona122.jpg
Hàng ngàn người ở Napoli kéo kéo sân Stadio San Paolo để tưởng nhớ Maradona - ảnh: Getty

Trên BBC Radio 5 Live, Paul Elliott, cựu hậu vệ người Anh từng đối đầu với Maradona khi còn ở Pisa (Ý), chia sẻ: "Tôi phải nói rằng điều đó rất đáng chú ý. Người đàn ông này có tài năng tuyệt vời, ánh hào quang và sự lanh trí. Napoli là một phần rất nghèo của miền nam nước Ý, nhưng cả thế giới của họ được xây dựng xung quanh Maradona và CLB Napoli. Nếu bạn nhìn vào vị trí của CLB khi anh ấy đến, tác động của người đàn ông này rõ ràng là chìa khóa, chất xúc tác cho thành công mà họ có và cách anh ấy mang lại hy vọng cho mọi người. Đó chỉ là nhờ tài năng xuất chúng, siêu phàm của anh ấy".

Maradona đã ăn sáng cùng cháu trai Johnny Esposito vào khoảng 10 giờ sáng 25.11. Lúc này gương mặt Maradona tái đi và ông cảm thấy lạnh.

Ăn xong, Maradona được một bác sĩ kiểm tra trước khi lên giường nghỉ. Lời cuối cùng của ông với Esposito được cho là: "Ta không cảm thấy ổn".

Đến giữa ngày, đội ngũ y tế được gọi đến nhà Maradona khẩn cấp khi huyền thoại 60 tuổi bị trụy tim. Dù đã hết sức cố gắng nhưng các bác sĩ không thể cứu ông.

Video những khoảnh khắc đáng nhớ về Maradona:

Bài liên quan
'Ronaldo và Messi chiến đấu cho danh hiệu hay nhất mọi thời đại nhưng mãi đứng trên vai Pele'
Theo Tim Vickery, nhà báo người Anh sống ở Brazil từ năm 1994 và là phóng viên bóng đá Nam Mỹ cho BBC Sport, Ronaldo và Messi dù xuất sắc nhưng sẽ mãi mãi chỉ là cầu thủ nhỏ bé đứng trên vai “người khổng lồ” Pele.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Ronaldo, Messi thậm chí không thể mơ được ngưỡng mộ nhiều như Maradona’