Lần đầu tiên, nhân dịp Tết Bính Thân 2016, các sản phẩm nông đặc sản đến từ các tỉnh như Lâm Đồng, Ninh Thuận, Khánh Hòa, An Giang…sẽ chính thức được bán tại TP.HCM.

Nhiều nông đặc sản các vùng miền lần đầu có mặt tại TP.HCM

Một Thế Giới | 27/01/2016, 11:01

Lần đầu tiên, nhân dịp Tết Bính Thân 2016, các sản phẩm nông đặc sản đến từ các tỉnh như Lâm Đồng, Ninh Thuận, Khánh Hòa, An Giang…sẽ chính thức được bán tại TP.HCM.

Theo đó, tại “Ngày hội Nông đặc sản và hoa kiểng Xuân Bính Thân 2016” do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức, nhiều nông đặc sản của các địa phương sẽ lần đầu tiên có mặt tại TP.HCM.
Cụ thể, nhiều sản phẩm như xoài và thanh long sấy dẻo từ Bình Thuận, Đồng Tháp hay các sản phẩm như atiso, bồ công anh, hồng sấy gió, các sản phẩm làm từ măng tây, cây chúc…đến từ các tỉnh như Lâm Đồng, Ninh Thuận, Khánh Hòa, An Giang… sẽ chính thức được bày bán tại hội chợ này.
Chưa kể, một số cơ sở làng nghề nổi tiếng như làng nghề sản xuất tương, đường phèn (Vĩnh Long), mứt sơ ri (Tiền Giang) và các sản phẩm gạo của Cỏ May, Vinamit, Chả hoa Năm Thụy, Trà Tâm Lan…cũng góp mặt. Được biết, đây là lần đầu tiên nhiều nông sản đặc sản từ các tỉnh An Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang, Đồng Tháp… hội tụ.
Trao đổi với báo chí, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết chương trình đưa nông đặc sản về TP.HCM lần này nhằm giới thiệu những thành tựu trong sản xuất và kinh doanh nông sản, giới thiệu thế hệ những người làm nông mới và các nông sản của các câu lạc bộ Sáng tạo Khởi nghiệp, các hộ nông gia, HTX làng nghề của các địa phương.
“Các hoạt động này nhằm gia tăng giá trị nông sản Việt Nam, hỗ trợ khả năng thương mại hóa cho các sản phẩm đặc sản địa phương”, bà Hạnh nói.
“Ngày hội Nông đặc sản và hoa kiểng Xuân Bính Thân 2016” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 31.1 đến 3.2, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, số 202 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TP.HCM.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều nông đặc sản các vùng miền lần đầu có mặt tại TP.HCM