Để thúc đẩy ngành du lịch hoạt động trở lại, nhiều quốc gia đang cho phép, thậm chí khuyến khích tiêm trộn hai loại vắc xin khác nhau.

Nhiều quốc gia châu Âu chấp nhận du khách tiêm trộn vắc xin COVID-19

Đan Thuỳ | 09/09/2021, 09:38

Để thúc đẩy ngành du lịch hoạt động trở lại, nhiều quốc gia đang cho phép, thậm chí khuyến khích tiêm trộn hai loại vắc xin khác nhau.

Khi tỷ lệ tiêm chủng đã tăng lên đáng kể ở các nước châu Âu (EU), sự quan tâm đến du lịch cũng tăng lên. Theo số liệu của Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI), tổng số hàng khách dự kiến sẽ tăng gấp đôi so với năm 2020, từ 57,4 triệu người lên đến 127,4 triệu người.

Hơn nữa, Ủy ban Châu Âu đã mở đường cho sự quan tâm đến du lịch tăng lên bằng cách cấp Giấy chứng nhận COVID-19 kỹ thuật số của EU cho tất cả những người đã khỏi bệnh COVID-19 cũng như những người đã được tiêm chủng đầy đủ một trong các loại vắc xin gồm Moderna, Pfizer, AstraZeneca và Janssen.

Trong khi du khách nước ngoài cũng muốn được du lịch đến EU, sự công nhận việc đã tiêm vắc xin của họ đang bị cản trở vì không phải tất cả các quốc gia đều công nhận tất cả các loại vắc xin, chẳng hạn như vắc xin Covishield hoặc việc tiêm trộn vắc xin.

anh-chup-man-hinh-2021-09-09-luc-09.01.12.png
Vắc  xin Pfizer và AstraZeneca  - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, các quốc gia hiện chấp nhận và công nhận việc tiêm trộn vắc xin COVID-19 gồm các quốc gia sau:

Đan Mạch

Vào ngày 2.8, Viện Huyết thanh Nhà nước Đan Mạch tiết lộ rằng những người được tiêm vắc xin AstraZeneca mũi đầu và vắc xin Pfizer hoặc Moderna mũi hai được cung cấp “sự bảo vệ tốt”.

Do đó, quốc gia này không chỉ tiêm chủng cho khoảng 144.000 người dân Đan Mạch bằng cách tiêm trộn các loại vắc xin này mà còn cho phép nhập cảnh những người đã tiêm trộn vắc xin miễn là cả hai mũi đều là vắc xin được Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) phê duyệt.

Đức

Các cơ quan y tế Đức đã thực hiện tiêm trộn vắc xin từ lâu, thậm chí Thủ tướng Đức, Angela Merkel đã tiêm trộn vắc xin AstraZeneca và Moderna.

Nước này không chỉ thừa nhận việc tiêm trộn vắc xin mà còn khuyến cáo điều này. Theo Ủy ban Thường vụ về Tiêm chủng của Đức (STIKO), những người có mũi một là vắc xin AstraZeneca nên tiêm vắc xin Pfizer hoặc Moderna ở mũi hai. STIKO nói rằng sự kết hợp này tạo ra khả năng bảo vệ vượt trội hơn chống lại COVID-19.

Ý

Kể từ giữa tháng 6, Cơ quan Dược phẩm Ý (Afia) đã công nhận tiêm trộn vắc xin là đã tiêm chủng đầy đủ. Việc công nhận này theo sau quyết định của Afia cho phép tiêm trộn vắc xin cho những người dưới 60 tuổi vì vắc xin AstraZeneca bị hạn chế sử dụng.

Pháp

Kể từ tháng 3, quốc gia này đã công nhận tiêm trộn vắc xin là chủng ngừa đầy đủ sau khi có nhiều lời phàn nàn về vắc xin AstraZeneca. Tuy nhiên, khách du lịch phải được tiêm kết hợp vắc xin được EMA phê duyệt để có thể nhập cảnh vào Pháp.

Tây Ban Nha

Giống như các cơ quan y tế Đan Mạch, một nghiên cứu được thực hiện ở Tây Ban Nha với hơn 600 người tham gia vào tháng 5 đã tiết lộ rằng việc tiêm trộn vắc xin AstraZeneca với Pfizer sẽ đem đến hiệu quả vượt trội. Quốc gia này công nhận tiêm trộn vắc xin là bằng chứng miễn dịch hợp lệ cho những người muốn nhập cảnh vào lãnh thổ của mình.

Na Uy

Nước này đã chấp thuận sự kết hợp giữa việc tiêm trộn vắc xin Pfizer và Moderna, thậm chí còn thông báo rằng họ đang làm việc với các cơ quan chức năng của Anh để công nhận việc tiêm trộn vắc xin.

Hơn nữa, trước khi đặt vé máy bay, tất cả các chính phủ đều khuyên mọi người rằng nên kiểm tra yêu cầu nhập cảnh của quốc gia mà mình muốn đến. Ngoài ra, VisaGuide.World đã tạo một công cụ miễn phí để kiểm tra xem việc tiêm trộn vắc xin có được phép nhập cảnh vào một quốc gia nhất định hay không?.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều quốc gia châu Âu chấp nhận du khách tiêm trộn vắc xin COVID-19