Trong thời gian thực hiện giãn cách ở TP.HCM, xuất hiện tình trạng nhiều shipper nghỉ làm, dẫn đến thiếu người giao hàng cho người dân.

Nhiều shipper nghỉ, TP.HCM tính dùng đoàn viên, thanh niên xung phong thay thế

Tú Viên | 17/07/2021, 17:28

Trong thời gian thực hiện giãn cách ở TP.HCM, xuất hiện tình trạng nhiều shipper nghỉ làm, dẫn đến thiếu người giao hàng cho người dân.

Trước tình trạng này, trong buổi họp trực tuyến với TP.HCM về công tác phòng chống dịch COVID-19 sáng 17.7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng đây là lúc kêu gọi Đoàn thanh niên tham gia vào việc giao hàng.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ với TP.HCM khi địa bàn quá rộng, dân cư quá đông, nhưng cũng cần phải làm rất quyết liệt để tránh lây chéo. Theo Phó Thủ tướng, tình hình dịch bệnh kéo dài, anh em rất căng thẳng, cần được động viên nhưng không có nghĩa là không xử lý các trường hợp lơ là, không thực hiện nghiêm quy định. “Tôi tin là ở các đơn vị, đồng chí nào thiếu trách nhiệm sẵn sàng có người khác thay”, Phó Thủ tướng nói.

Với tinh thần như vậy, theo Phó Thủ tướng, việc cung ứng hàng hóa, hoạt động của các doanh nghiệp cũng phải “chấp nhận thương đau”, đảm bảo tuyệt đối an toàn, nếu không thì nỗ lực phòng chống dịch sẽ “đổ sông đổ biển”.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ngoài lực lượng đoàn thanh niên thì TP.HCM cũng vừa huy động cả lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM tham gia giao hàng.

Trước tình trạng lây chéo trong khu phong tỏa “không phải là ít”, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, các tổ COVID-19 cộng đồng sẽ tăng cường kiểm tra. Đồng thời các lực lượng như đội viên Thanh niên Xung phong TP.HCM đang ở trong các khu phong tỏa cũng sẽ tham gia vào lực lượng cộng đồng này.

Cùng với đó, để giảm nguy cơ lây nhiễm trong các doanh nghiệp, thực hiện chủ trương chỉ cho phép hoạt động với các doanh nghiệp đảm bảo “3 tại chỗ”, “1 cung đường - 2 địa điểm”, đến nay TP.HCM chỉ còn 586 trong tổng số hơn 440.000 doanh nghiệp hoạt động, với hơn 70.000 công nhân.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định, TP.HCM đang tập trung điều trị F0 nặng, ngăn chặn kéo giảm tỷ lệ tử vong. Trong đó, TP.HCM cũng yêu cầu Sở Y tế hoàn thiện quy trình tiếp nhận F0, đặc biệt là quy trình chuyển F0 trở nặng về các bệnh viện (BV) điều trị COVID-19.

Với số lượng ca F0 tăng nhanh, áp lực điều trị F0 nặng đang tăng. TP.HCM đã thiết lập BV điều trị bệnh nhân nặng với quy mô 1.000 giường ở TP Thủ Đức, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (300 giường), BV Chợ Rẫy (300 giường). TP.HCM đã kiến nghị với Bộ Quốc phòng để đưa một phần BV 175 thành nơi điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết vừa coi một clip ghi lại cảnh khi có người đến phát thực phẩm thì nhiều người ào đến nhận, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Do vậy, Bí thư Thành ủy TP.HCM chỉ đạo cần tăng cường kiểm tra, phân công, phát huy lực lượng tại chỗ, nếu có hoạt động gì thì phải có kế hoạch cụ thể. Qua kiểm tra phát hiện nơi nào thực hiện không nghiêm, không chấp hành chỉ đạo của cấp trên thì phải xử lý nghiêm khắc như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu.

“Cách chức và đề nghị cách chức những đồng chí không thực hiện đúng chỉ đạo phòng chống dịch, để tình hình chấp hành phải nghiêm hơn, toàn diện hơn nhất là ở những nơi lây nhiễm nguy cơ cao”, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều shipper nghỉ, TP.HCM tính dùng đoàn viên, thanh niên xung phong thay thế