Từ ngày 27 tết, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM đã tăng thời gian mở cửa từ 6 giờ và đóng cửa lúc nửa đêm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong ngày cận tết. Chưa kể, thời gian này cũng là dịp để các siêu thị tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn.

Nhiều siêu thị giảm giá ‘khủng’, tăng thời gian mở cửa ngày cận tết

Phan Diệu | 12/02/2018, 18:29

Từ ngày 27 tết, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM đã tăng thời gian mở cửa từ 6 giờ và đóng cửa lúc nửa đêm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong ngày cận tết. Chưa kể, thời gian này cũng là dịp để các siêu thị tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn.

Nhiều siêu thị tăng thời gian mở cửa

Theo ghi nhận của Một Thế Giới, vào Tết Nguyên đán năm nay, nhiều siêu thị đã quyết định tăng thêm thời gian mở cửa và đóng cửa muộn hơn so với những năm trước. Nhiều siêu thị hoạt động đến trưa 30 tết và chỉ nghỉ ngày mùng 1 tết để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Cụ thể, từ ngày 12 -14.2 (tức từ ngày 27 - 29 tháng chạp), hệ thống siêu thị Co.opXtra, Co.opmart tại TP.HCM mở cửa từ 6 giờ sáng đến 24 giờ đêm. Còn ngày 15.2 (30 tết), siêu thị này sẽ mở cửa từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Từ ngày 17 - 20.2 (mùng 2 - 5 tết), mở cửa từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa; ngày 21.2 (mùng 6 tết) mở cửa hoạt động bình thường.

Trong khi đó, siêu thị Satra và Satrafoods cũng sẽ mở cửa từ 6 giờ đến 24 giờ từ ngày 11.2 đến 14.2 (tức từ 26 đến 29 tháng chạp); ngày 15.2 (30 tháng chạp), mở cửa từ 6 giờ đến 12 giờ.

Cạnh đó, để phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người tiêu dùng, các siêu thị thuộc hệ thống Lotte Mart tăng cường giờ mở cửa sớm hơn và đóng cửa trễ hơn bình thường. Theo đó, từ 27đến 30 tháng chạp, siêu thị mở cửa sớm từ 7 giờ sáng và kéo dài thời gian đóng cửa đến 23 giờ. Từ mùng 2 tết, hầu hết các siêu thị Lotte Mart đều mở cửa hoạt động và hoạt động bình thường từ mùng 3 tết.

Đáng chú ý, hệ thống Aeon Mall vẫn giữ truyền thống "mở cửa 365 ngày, không nghỉ ngày nào” để phục vụ người dân xuyên tết.

Nhiều siêu thị tăng thêm thời gian hoạt động để người dân sắm tết - Ảnh: TT

Hàng loạt khuyến mãi ngày cận tết

Cùng với việc tăng thời gian phục vụ, nhiều siêu thị cũng đã ồ ạt tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi ngày cận tết để kích cầu mua sắm. Trong đó, đa số siêu thị tập trung khuyến mãi các sản phẩm đặc trưng ngày tết như: bánh kẹo, mứt tết, thực phẩm tết, bia - nước giải khát, đồ trang trí tết...

Tại Big C, siêu thị này đang giảm giá ít nhất 40% đối với nhiều mặt hàng trái cây, nước ngọt và thịt tươi sống. Các sản phẩm thịt heo, thịt gà tươi sống được công bố sẽ bán với giá thấp hơn 10% giá thị trường.

Tại Lotte Mart, từ ngày 13 đến 21.2 cũng diễn ra chương trình khuyến mãi hàng trăm sản phẩm khuyến mãi từ 5 - 49%...

Tương tự, tại Co.op Mart, bên cạnh việc giảm giá đầu mùa tết từ 10% - 50% hơn 5.000 sản phẩm phục vụ tết, khoảng 7 ngày cận tết, hệ thống này còn phối hợp với các nhà cung cấp dự kiến tiếp tục giảm giá tối đa hàng loạt thực phẩm tươi sống như thịt heo, chả, cá, gà... Đồng thời, siêu thị này còn thực hiện nhiều chương trình tặng điểm thưởng, càng mua nhiều càng giảm giá.

Theo ông Đỗ Quốc Huy – Giám đốc Marketing Saigon Co.op, từ nhiều tháng trước tết, hệ thống này đã tích cực phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 đến 4 lần nhằm tăng nguồn cung dự trữ để điều tiết giá hàng hóa tết, giúp người tiêu dùng mua sắm tết an toàn và tiết kiệm.

Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau tết được Saigon Co.op dự trữ dịp này là hơn130.000 tấn, tăng15%so với năm trước. Dự kiến, tăng cao nhất nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống gồm rau củ quả, trái cây, các loại thịt và các mặt hàngđược ưa chuộng dịp tết như bánh mứt và nước giải khát, bia.

Ông Huy cũng cho rằng, hiện tại là thời điểm vàng để các nhà bán lẻ tung hàng và lực lượng phục vụ để đẩy doanh số các mặt hàng đặc trưng tết phục vụ việc biếu tặng.

Ngoài các siêu thị, hiện tại, các cửa hàng kinh doanh thời trang ở TP.HCM cũng khuyến mãi "sốc" nhằm kích thêm sức mua. Năm nay, hình thức khuyến mãi, giảm giá được phổ biến nhất là giảm giá 50%, "mua hai tặng một", "mua một tặng một" hoặc đồng giá sản phẩm.

Như vậy, có thể thấy, năm nay chương trình khuyến mãi được thực hiện dồn dập và có sự đua tranh giữa các hệ thống quyết liệt vào mùa tết.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều siêu thị giảm giá ‘khủng’, tăng thời gian mở cửa ngày cận tết