Bên cạnh đào, quất, lan thì năm nay cây vạn tuế bon sai cũng thu hút sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng dịp giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Vạn tuế bon sai: 'Món' lạ giá vài trăm đến vài chục triệu hút khách

Trí Lâm | 12/02/2018, 10:05

Bên cạnh đào, quất, lan thì năm nay cây vạn tuế bon sai cũng thu hút sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng dịp giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Là một món chơi lạ của thị trường cây cảnhTết, vạn tuế bon sai được tạo hình, phối hợp với non bộ với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau nhằm truyền tải một thông điệp nhất định như mẫu tử, phu thê, dáng long, dáng trực, dáng huyền, thác đổ…

Ông Đỗ Đức Toàn -chủ vườn cây cảnh tại đườn Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết lý do dùng vạn tuế để tạo tiểu cảnh vì vạn tuế có sức sống rất bền bỉ, sống tốt trong những điều kiện khắc nghiệt. Loại cây này cũng mang nhiều ý nghĩa về sự trường thọ, bền bỉ, cứng cáp… nên rất được người chơi cây chú ý.

Theo ông Toàn, để tạohình được những cây bon sai không hề đơn giản, phải uốn, tỉa và chăm sóc cẩn thận. Những cây bình thường ông mất khoảng 4-5 năm để tạo dáng, nhưng có một số cây ông phải chăm sóc gần 20 năm mới có dáng ưng ý.

Vì thếgiá cả của vạn tuế bon sai dao động từ vài trăm cho đến vài chục triệu đồngtùy hình dáng, kích thước, tuổi đời và chủng loại.

Không chỉ mất công sức trong việc tạo hình cho cây ông Toàn còn phải kỳ công trong việc chọn đá, làm tiểu cảnh, non bộ. Chủ nhân khu vườn cho biết domỗi cây đều có một thế riêng nên phải chọn đá, chọn hình phù hợp. Loại đá để trồng được chọn phải là loại đá có khả năng giữ ẩm tốt để cây có thể phát triển.

Theo ông Toàn, cây vạn tuế bon sai không chỉ chưng trong thời gian Tết mà còn có thể chơi quanh năm nên được người dân chú ý chọn mua nhiều.

Sau đây là một số hình ảnh về đủ chủng loại vạn tuế bonsai do phóng viên Một Thế Giới ghi lại:

Bài và ảnh: Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vạn tuế bon sai: 'Món' lạ giá vài trăm đến vài chục triệu hút khách