Nhiều tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng giáp với Hà Nội đã cam kết hỗ trợ cho Hà Nội 43.000 tấn trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Nhiều tỉnh cung ứng cho Hà Nội 43.000 tấn thịt lợn trong dịp tết

tuyetnhung | 17/01/2020, 06:06

Nhiều tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng giáp với Hà Nội đã cam kết hỗ trợ cho Hà Nội 43.000 tấn trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Thành phố Hà Nội hiệnđang ráo riết tìm nguồn cung từ các tỉnh, thành lân cận để đảm bảo không thiếu khoảng 40% nhu cầu về thịt lợn trong dịp Tết Nguyên đán này.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Tết Nguyên đán 2020, người tiêu dùng tại Hà Nội sẽ được đáp ứng đầy đủ nhu cầu thịt lợn và sẽ không có việc khan hiếm khi nguồn cung thiếu và giá thịt lợn vẫn cao khi Tết đang cận kề.

Theo tính toán của Sở Công Thương, Hà Nội có nhu cầu thịt lợn khoảng hơn 22.000 tấn, trong khi nguồn cung trên địa bàn chỉ đáp ứng được khoảng 14.000 tấn (60%). Thành phố đã chủ động tìm kiếm nguồn cung từ các tỉnh, thành phố lân cận.

Bà Lan tiết lộ các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng giáp với Hà Nội đã cam kết hỗ trợ cho Hà Nội 43.000 tấn trong dịp Tết Nguyên đán 2020. Với tình hình nguồn cung trong nước vẫn đáp ứng được dịp Tết, nên Hà Nội chưa đặt vấn đề về nhập khẩu.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp trên địa bàn đã chủ động dự trữ nguồn hàng, do đó không phải nhập giá quá cao khi vào dịp cao điểm. Song song với đó, các lực lượng chức năng trên địa bàn TP tăng cường kiểm tra các kho và đơn vị sản xuất chăn nuôi lớn để tránh tình trạng găm hàng. Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cũng đã cam kết với thành phố sẽ giảm giá thịt heo thấp nhất 5% so với giá thị trường.

Theo ghi nhận hiện nay tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, thịt lợn đang giữ ổn định ở mức giá 130.000 - 160.000 đồng/kg. Cụ thể, giá thịt lợn loại ngon nhất như: sườn non bỏ cục, thịt ba chỉ rút xương, thịt vai gáy... có giá 180.000 đồng/kg, thịt loại 2 như thịt mông sấn, nạc vai, thăn cũng ở mức 130.000 -140.000 đồng/kg.

Đối với kế hoạch nhập khẩu thịt lợn, theo bà Trần Thị Phương Lan, Chính phủ đã chỉ đạo chung trên cả nước trong quý 1/2020 nhập khẩu khoảng 100.000 tấn. Trong đó, có cả những doanh nghiệp của Hà Nội và cả các doanh nghiệp trên cả nước.

Sở Công Thương thành phố sẵn sàng kết nối với các doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa khi cung ứng mặt hàng thịt lợn cho thành phố nếu như nguồn cung trong nước thiếu.

Đối với địa bàn Hà Nội, qua báo cáo của Cục Hải quan Hà Nội, trong tháng 12.2019, Hà Nội nhập khẩu thịt lợn sản lượng rất ít, chưa đến 100.000 kg. Hiện nay, Hà Nội nguồn cung thịt lợn khác dồi dào nên chưa cần đến việc đặt vấn đề nhập khẩu.

Để đảm bảo bình ổn giá thịt lợn trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo cho các doanh nghiệp phân phối dự trữ nguồn hàng ngay từ đầu.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tỉnh cung ứng cho Hà Nội 43.000 tấn thịt lợn trong dịp tết