Bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ của nạn nhân trong vụ án “nữ sinh giao gà”) khẳng định không nợ tiền, không buôn bán ma túy với Toán, Công hay Hùng.
Sự kiện

Nhiều tình tiết bất ngờ trong phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Nhã Thanh 22/04/2024 19:12

Bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ của nạn nhân trong vụ án “nữ sinh giao gà”) khẳng định không nợ tiền, không buôn bán ma túy với Toán, Công hay Hùng.

Ngày 22.4, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm tại Điện Biên để xét xử bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ của nạn nhân trong vụ án “nữ sinh giao gà”) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Liên quan đến vụ án, các bị án Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng tuy không kháng cáo nhưng đều được tòa án triệu tập.

Trong vụ án này, bị cáo Hiền khẳng định không nợ tiền, không buôn bán ma túy với nhóm Toán, Công hay Hùng.

Tháng 5.2022, phiên tòa phúc thẩm được mở nhưng sau khi xem xét, HĐXX nhận thấy có nhiều vấn đề cần làm rõ nên đã tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm, điều tra lại phần liên quan đến bà Trần Thị Hiền trong vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Phiên tòa lần này được mở do quyết định hủy một phần bản án phúc thẩm, đồng thời yêu cầu xét xử phúc thẩm lại vụ án của Hội đồng thẩm phán của TAND Tối cao.

vu-an-me-nu-sinh-giao-ga.jpg
Bị cáo Trần Thị Hiền (áo hồng) tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: D.T

Tháng 11.2019, bị cáo Hiền bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Sau phiên tòa sơ thẩm, bà Hiền có đơn kháng cáo kêu oan, cho rằng bản thân không phạm tội như bản án sơ thẩm quy kết vì bà không quen và không tham gia buôn ma túy với các bị cáo khác.

Hồ sơ vụ án cho thấy cuối tháng 5.2017, Bùi Văn Công và Trần Thị Hiền có giao dịch mua 2 bánh heroin tại khu vực nghĩa trang xã Thanh Hưng. Tại đây, Hiền nhận hàng rồi đưa túi màu xanh chứa 290 triệu đồng cho Công, xin nợ lại 30 triệu đồng.

Cơ quan tố tụng xác định bà Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công.

Quá trình xét xử sơ thẩm, bà Hiền liên tục kêu oan, cho rằng bị các bị cáo khác đổ tội. Bị cáo cho rằng Công và Hùng âm mưu sát hại con gái rồi đổ tội cho mình nên lời khai của họ không đầy đủ, không thống nhất về số tiền.

Tại phiên tòa ngày 22.4, bị cáo Hiền khẳng định mình không phải là người mẹ “vì tiền nên không cứu con”, cũng không quen biết vay nợ tiền hay buôn bán ma túy với Toán, Công, Hùng. Sau khi luật sư đọc lại đơn kháng cáo, bị cáo Hiền xác nhận và chỉ mong những người này hãy nói lên sự thật để bản thân được minh oan.

Trước bục khai báo, bà Hiền khẳng định giữ nguyên lời khai tại phiên tòa sơ thẩm về việc không có mối liên hệ nào với bị cáo Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, không có việc đặt mua 2 bánh heroin và nợ tiền.

Trong phần xét hỏi chiều 22.4, Lường Văn Hùng (người bị tuyên án tử hình trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà) bất ngờ xin thay đổi lời khai, phủ nhận lời khai trong những lần xét xử trước. Tại tòa, Hùng cho biết bản thân không biết mẹ con bà Trần Thị Hiền và không giao dịch mua bán ma túy với bà này.

Tiếp đó, bị cáo Bùi Văn Công (kẻ bị tuyên án tử hình trong vụ sát hại nữ sinh giao gà) khai năm 2017 không mua hai bánh heroin của bị cáo Vì Thị Thu để bán lại cho bà Trần Thị Hiền. Theo lời khai của Công, việc thay đổi hoàn toàn lời khai so với lời khai năm 2019 bởi án quá nặng. Ngoài ra, Công cũng cho biết bản thân không quen biết mẹ con bà Trần Thị Hiền và không có việc bà Hiền nợ tiền mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tình tiết bất ngờ trong phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà