Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, vòng bảng giải U.19 quốc gia đã khép lại sau khi xác định được 8 cái tên tiếp tục đi tiếp và 4 đội phải rời giải.

Nhìn lại 4 đội rời giải U.19 quốc gia: Tiếc cho ai và buồn cho ai?

Anh Tú | 28/04/2023, 07:12

Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, vòng bảng giải U.19 quốc gia đã khép lại sau khi xác định được 8 cái tên tiếp tục đi tiếp và 4 đội phải rời giải.

Bài học quý giá cho Tây Ninh

Chủ nhà Tây Ninh trong lần đầu dự vòng chung kết đã không thể hoàn thành mục tiêu vượt vòng bảng. Tuy nhiên, dù xếp cuối bảng A nhưng vẫn có những tín hiệu tích cực cho đội bóng chủ nhà. Với thành tích 1 trận thắng thì Tây Ninh không phải đội lót đường tại giải này vì điểm số họ vẫn hơn An Giang (1 điểm) và Bình Dương (0 điểm). Hơn nữa, khi nhìn lại toàn bộ 3 trận tại vòng bảng thì Tây Ninh có thể rút ra nhiều bài học.

Trận đầu tiên gặp Khánh Hòa, Tây Ninh chỉ bị ngợp vì tâm lý trong khoảng thời gian đầu. Sau khi bị dẫn trước, Tây Ninh đã bung sức và nếu như may mắn thì họ xứng đáng có 1 điểm. Trận thắng Đà Nẵng 2-1 là điểm sáng của Tây Ninh tại giải khi đội chủ nhà biết dồn sức đúng thời điểm để khiến đối thủ phải choáng váng.

Đáng tiếc là trong trận cuối gặp Hà Nội, trong bối cảnh chỉ cần 1 trận hòa thì Tây Ninh lại thua đậm 0-4. Trên khán đài, ông Hoàng Văn Phúc, cựu HLV tuyển U.23 Việt Nam, nhận xét rằng các cầu thủ trẻ Tây Ninh đã bung hết sức từ 2 trận trước nên họ hụt hơi khi gặp Hà Nội. Việc xây dựng lực lượng đủ dày, phân phối thể lực hợp lý tại các giải sau có thể giúp Tây Ninh là một đội bóng đáng nể.

khanh-hoa.jpg
Tây Ninh (áo đỏ) đã thi đấu nỗ lực trong trận khai mạc với Khánh Hòa

Đáng tiếc cho Khánh Hòa

Ở lượt trận đầu tiên có 4 đội chiến thắng là Khánh Hòa, Viettel, Bình Phước và Đồng Tháp thì 3 đội sau đều vào tứ kết, chỉ riêng Khánh Hòa bị loại. Khá đáng tiếc cho Khánh Hòa khi họ chỉ cần thêm 1 điểm nữa là có thể vượt vòng bảng nhưng lại không thể hoàn thành mục tiêu.

Trận gặp Hà Nội, Khánh Hòa đã chơi ngang ngửa mà chính trưởng đoàn Hà Nội Nguyễn Giang Đông cũng thừa nhận là Hà Nội may mắn chiến thắng phút cuối do hậu vệ Khánh Hòa đá phản lưới. Đến trận quyết định gặp Đà Nẵng, cầu thủ Khánh Hòa lại đá phản lưới khiến đội nhà rơi vào thế khó.

Với 3 điểm, Khánh Hòa vẫn còn vớt vát hy vọng nhìn sang các bảng khác. Trận HAGL - An Giang, CĐV Khánh Hòa đã mừng hụt khi An Giang gỡ hòa 2-2. Nếu tỷ số đó duy trì đến hết trận thì Khánh Hòa sẽ là một trong hai đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất để vào tứ kết. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Sơn La từ giữa sân đã giúp HAGL đi tiếp.

Tinh thần An Giang

Nếu nhìn cách mà ban huấn luyện An Giang ăn mừng khi đội nhà gỡ hòa 2-2 trước HAGL thì ta có thể thấy đây là đội bóng có tinh thần thi đấu đến cùng nhất của giải.

An Giang là đội bóng bị đánh giá thấp trong số 12 đội dự vòng chung kết. Tại vòng loại, An Giang đánh mất quyền tự quyết ở lượt cuối mà phải nhờ Tiền Giang chơi fair-play níu chân Long An thì họ mới có vé tới Tây Ninh.

Trong cả 3 trận tại vòng bảng, An Giang đều bị rơi vào thế khó trước. Trận gặp Viettel, An Giang thủng lưới trước 3 bàn trong hiệp 1 nhưng đội bóng miền Tây vẫn chơi nỗ lực tới cùng để ghi 2 bàn trong hiệp 2. Cần nhớ rằng việc ghi 2 bàn vào lưới Viettel không phải điều dễ dàng, nhất là khi Viettel có 3 bàn dẫn trước.

Trận gặp Bình Phước, An Giang cũng để thủng lưới trước nhưng gỡ hòa 1-1 để giành lại 1 điểm. Đáng nhớ nhất là trận cuối khi An Giang bị HAGL dẫn trước 2 bàn. Ở tình thế mà nhiều người nghĩ rằng trận đấu đã an bài thì An Giang lại thể hiện tinh thần vượt khó khi san bằng 2-2. Nếu không có siêu phẩm sút từ sân nhà thành bàn của Sơn La thì HAGL đã bị An Giang níu chân rời giải. Tuy chỉ có 1 điểm sau 3 trận vòng bảng nhưng An Giang đã gây ấn tượng tốt với khán giả về tinh thần thi đấu và có thể ngẩng cao đầu rời giải.

Nỗi buồn Bình Dương

Bình Dương chắc chắn là đội gây thất vọng nhất trong số 4 đội phải rời giải. Tại vòng loại, Bình Dương đã thi đấu cực kỳ ấn tượng khi cùng HAGL và Bình Phước là 3 đội giành vé sớm trước 2 lượt đấu. Đội bóng của HLV Võ Hồng Phúc cũng là một trong 3 đội duy trì thành tích bất bại tại vòng loại với 7 trận thắng và 3 trận hòa. Chính vì vậy, họ được kỳ vọng sẽ là một ứng cử viên tiềm năng cho ngôi vô địch, thách thức sức mạnh của các đội bóng phía bắc.

Tuy nhiên, tại vòng chung kết thì Bình Dương lại để thua cả 3 trận. Điều đáng nói hơn là Bình Dương rơi vào bảng đấu không hề khó nếu không muốn nói là dễ nhất so với 2 bảng còn lại. Bảng C của Bình Dương không có Hà Nội, không có Viettel hay HAGL. Mỗi bảng tại vòng chung kết có 2 đội nhất bảng vòng loại thì bảng C có Bình Dương và Đồng Tháp chính là đội hạt giống. Rõ ràng Đồng Tháp là đội hạt giống nhẹ nhàng nhất mà Bình Dương phải đối mặt.

Ấy vậy mà Bình Dương đã để thua Đồng Tháp trận ra quân, tiếp đó là thua SLNA và ngay cả khi dẫn trước Thanh Hóa thì họ để thua ngược 1-3. Trong số 5 đội nhất bảng vòng loại góp mặt tại vòng chung kết, duy nhất Bình Dương bị loại còn Viettel, Đà Nẵng, HAGL và Đồng Tháp đều có vé đi tiếp.

Thậm chí, Bình Dương còn tụt lại so với chính mình. Đây là năm thứ 5 liên tiếp đội bóng đất Thủ phải dừng bước ở vòng bảng nhưng trong 4 giải trước, Bình Dương vẫn có điểm. Thậm chí, các giải 2019, 2020 và 2021 thì Bình Dương còn có chiến thắng làm quà chia tay nhưng năm nay chẳng có giải gì.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhìn lại 4 đội rời giải U.19 quốc gia: Tiếc cho ai và buồn cho ai?