Cuối cùng thì những lời cầu nguyện của hàng triệu fan Argentina đã được đền đáp. Những điều kiện cần và đủ để cho các vũ công Tango tiếp tục giai điệu của mình ở vòng 2, đều xảy ra: Messi ghi bàn cứu rỗi Argentina nhưng bàn thắng của Messi sẽ chẳng là gì nếu Croatia không cao thượng.

Nhờ Croatia cao thượng, Argentina có vé đi tiếp

Anh Tú | 27/06/2018, 06:39

Cuối cùng thì những lời cầu nguyện của hàng triệu fan Argentina đã được đền đáp. Những điều kiện cần và đủ để cho các vũ công Tango tiếp tục giai điệu của mình ở vòng 2, đều xảy ra: Messi ghi bàn cứu rỗi Argentina nhưng bàn thắng của Messi sẽ chẳng là gì nếu Croatia không cao thượng.

Argentina đã đánh bại Nigeria trong trận đấu nhiều cảm xúc khi may mắn vượt qua nỗi sợ hãi của á quân thế giới. Argentina đã ghi bàn mở tỷ số khá sớm ngay phút 14 nhờ công của Messi và chính bàn thắng này giúp lối chơi của họ trong hiệp 1 khá mạch lạc. Nhưng kể cả bàn thắng đó cũng không giúp cho CĐV đến từ Nam Mỹ cảm thấy yên tâm hơn vì hành trình của Argentina khi ấy vẫn còn chông chênh chẳng kém gì đạp xe nơi mép vực. Ngoài việc lo lắng Nigeria sẽ phản kháng thì điều người ta sợ nhất là Croatia buông cho Iceland ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc trong lợi thế mong manh của Argentina và trận Croatia - Iceland không có bàn thắng.

Sang hiệp 2, điều lo sợ của Argentina đã đến. Nigeria liên tục khoét sâu vào điểm yếu nhất trong mắt xích phòng ngự của Argentina là lão tướng Mascherano. Phút 49, Mascherano già jeux, lắm tiểu xảo lại hành xử không khác gì một cầu thủ mới lần đầu ra sân khi tạo điều kiện để một cầu thủ Nigeria ngã trong vòng cấm. Trọng tài Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ) kiên quyết chỉ tay vào chấm phạt đền và Victor Moses lạnh lùng gỡ hòa cho Nigeria.

Từ lúc này, Argentina biến thành một đội bóng khác, lối chơi gắn bó trong hiệp 1 bị loạn nhịp, các đường bóng của Argentina đầy sự sợ hãi dẫn đến sai sót trong những cái nhăn nhó của Messi. Bài duy nhất mà Argentina thực hiện khi ấy là chuyền bóng cho Messi và phó mặc số phận. Các tiền vệ và hậu vệ Nigeria chỉ có một việc là thực thi chính sách phong tỏa Messi là bóng tự tìm đến chân.

Với thể lực dồi dào, Nigeria tranh chấp bóng tốt và thực hiện các đợt phản công nguy hiểm. Nigeria đã có cơ hội tốt để ghi bàn kết liễu Argentina nhưng bỏ lỡ đáng tiếc và đáng trách. Trọng tài Cakir cũng một lần xem lại VAR để từ chối một quả phạt đền của Nigeria trong tình huống hậu vệMarcosRojocủa Argentina dùng tay cản đường chuyển trong vòng cấm (có lẽ Cakir nghĩ hậu vệ Argentina không cố ý hay ông cảm thấy thổi phạt trong bàn gỡ hòa trước đólà đủ).

Sau tình huống thoát chết đó, Argentina mới bắt đầu hồi lại, sinh khí hơn. Các cầu thủ của họ bắt đầu chơi đúng với công việc và trách nhiệm của một người chơi bóng bằng xương bằng thịt thay vì chuyền bóng cho Messi như cái máy. Phút 86, hậu vệ Gabriel Mercado tạt bóng vào vòng cấm địa của Nigeria và hậu vệ Rojo có mặt đúng lúc ghi bàn 2-1.

CĐV Argentina lên mây và lúc này họ mới có điều kiện quan tâm diễn biến từ Rostov. Khi ấy, trận Croatia - Iceland vẫn là 1-1 và Iceland chỉ cần thêm 1 bàn là tiễn Argentina về nước. Rất may, Croatia khi ấy vẫn chơi với sự nhiệt tình và họ cho CĐV Argentina lên mây thêm lần nữa vào phút 90 bằng bàn ấn định 2-1 của Perisic.

Croatia toàn thắng 3 trận giành ngôi nhất bảng và họ sẽ gặp Đan Mạch vào 1h ngày 2.7 tại vòng 1/8. Argentina có được ngôi nhì bảng đẫm mồ hôi và họ sẽ gặp Pháp trong trận đấu đầu tiên của vòng knock-out vào lúc 21h, ngày 30.6.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhờ Croatia cao thượng, Argentina có vé đi tiếp