Dù Samsung đang có thành công lớn với smartphone Galaxy S8 của mình, nhưng tập đoàn công nghệ Hàn Quốc đang chuẩn bị để ra mắt sản phẩm chủ lực mới là Galaxy Note 8.

Quên đi 'nỗi buồn' Note 7, Samsung sẽ ra mắt Note 8 vào cuối tháng 8

17/06/2017, 15:17

Dù Samsung đang có thành công lớn với smartphone Galaxy S8 của mình, nhưng tập đoàn công nghệ Hàn Quốc đang chuẩn bị để ra mắt sản phẩm chủ lực mới là Galaxy Note 8.

Hình ảnh rò rỉ về thiết kế bên ngoài của Samsung Galaxy Note 8

Trong những ngày qua, hàng loạt các thông tin rò rỉ về cấu hình, hình dáng cũng như thời điểm ra mắt của Note 8 đã được các trang tin công nghệ đăng tải.

Những điểm nhấn chính cho thấy Note 8 sẽ có hình dáng tương tự gia đình S8, màn hình kích thước lớn lên tới 6.3 inch, trang bị cụm camera kép.

Note 8 cũng được tích hợp những "yếu tố truyền thống" như trang bị bộ vi xử lý mạnh nhất tại thời điểm ra mắt là Qualcomm Snapdragon 836 và một S Pen "thần thánh".

Màn hình 6.3 inch của Note 8 được cho là sẽ có tỉ lệ hiển thị 18.5/9 cũng như mặt trước hoàn toàn không có phím vật lý nào như gia đình S8 trước đó.

Samsung dự kiến sẽ cho ra mắt chiếc smartphone chủ lực nàyvào cuối tháng 8 và họ cũng hy vọng mọi sự sẽ êm đẹp không như thất bại thảm hại của Note 7 hồi năm ngoái.

Hồi tháng 4, Samsung từng bác bỏ thông tin về việc đang lên kế hoạch chế tạo thế hệ Galaxy Note tiếp theo sau những sự cố đáng buồn với Note 7.

Tuy nhiên, Daily Mail cho biết bất chấp sai lầm lịch sử của Note 7, Samsung tin rằng họ cần phải ra mắt một Note 8 để cạnh tranh trực tiếp với iPhone 8 của Apple. Và để thực hiện được điều này, Samsung sẽ phải ra mắt chiếc điện thoại chủ lực của mình trước khi Apple ra mắt dòng sản phẩm mới của mình.

Có một thú vị nho nhỏ là Note 8 sẽ được cài đặt Android 7.1.1 Nougat chứ không phải phiên bản Android O. Android O hiện đang trong quá trình beta và sẽ được Google hoàn thiện cũng như chính thức tung ra vào tháng 8.

Chính vì thời gian tung ra của Android O trùng với thời điểm ra mắt dự kiến của Note 8 nên sản phẩm này của Samsung không thể trang bị phiên bản hệ điều hành mới nhất của Google. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ được xử lý bằng các bản nâng cấp sau khi phát hành.

Thiên Hà

Bài liên quan
Samsung được Mỹ tài trợ 6,4 tỉ USD để sản xuất chip sau khi vượt Apple trở thành hãng smartphone số 1
Bộ Thương mại Mỹ hôm 15.4 thông báo chính quyền Biden sẽ trao khoản tài trợ 6,4 tỉ USD cho Samsung Electronics để mở rộng cơ sở sản xuất chip của họ ở miền trung bang Texas (Mỹ). Đây như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm mở rộng sản xuất chip của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quên đi 'nỗi buồn' Note 7, Samsung sẽ ra mắt Note 8 vào cuối tháng 8