Chiều 31.5 (theo giờ Mỹ), nhóm nhạc K-pop đình đám BTS đã có cuộc gặp với Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng để thảo luận về vấn nạn phân biệt chủng tộc đối với người châu Á.

Nhóm nhạc BTS và cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ

Minh An | 01/06/2022, 17:10

Chiều 31.5 (theo giờ Mỹ), nhóm nhạc K-pop đình đám BTS đã có cuộc gặp với Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng để thảo luận về vấn nạn phân biệt chủng tộc đối với người châu Á.

Cuộc gặp lịch sử của một ban nhạc K-pop với vị Tổng thống Mỹ diễn ra nhân dịp kỷ niệm Tháng Di sản của người Mỹ gốc Á và thổ dân Hawaii. BTS xuất hiện tại Nhà Trắng với tư cách Đặc phái viên đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc.

nytimes.jpg
Trước cuộc gặp với Tổng thống Mỹ, nhóm nhạc đình đám này có cuộc gặp gỡ với báo chí và truyền hình - Ảnh: New York Times 

Tại cuộc gặp này, nhóm nhạc Hàn Quốc đã phát biểu về nạn thù ghét người gốc Á. Các thành viên lần lượt có bài phát biểu bằng tiếng Hàn, nêu quan điểm về giá trị con người và sự bình đẳng. Họ cũng không quên gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ trên toàn thế giới.

Trưởng nhóm RM cũng đã cảm ơn Tổng thống Mỹ đã ký ban hành đạo luật nhằm ngăn chặn hành hung, kỳ thị và phạm tội nhằm vào người gốc Á.

Trước khi gặp ông Biden, BTS cũng có buổi họp báo tại Nhà Trắng. Cuộc họp khoảng năm phút, được phát trực tiếp với khoảng 300.000 người theo dõi trên khắp thế giới. Nhóm nhạc Hàn Quốc đã có phát biểu ngắn với báo chí như sau:

“Chúng tôi cảm thấy đau lòng trước tình trạng số vụ tấn công thù địch, trong đó có những tội ác nhằm vào người Mỹ gốc Á đang ngày càng gia tăng. Để ngăn chặn tình trạng đó, chúng tôi muốn nhân dịp này nói lên tiếng nói của mình một lần nữa”, Jimin - thành viên của BTS - phát biểu.

khoanhkhac1.jpeg
Khoảnh khắc Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng 7 thành viên BTS thả tim đang được chia sẻ chóng mặt trên các mạng xã hội trên toàn cầu - Ảnh: Twitter 

Cuộc gặp diễn ra sau khi cộng đồng người Mỹ gốc Á, người Hawaii bản xứ và dân đảo Thái Bình Dương trở thành mục tiêu của nhiều hành vi tội phạm trong năm qua. Số vụ tấn công người gốc Á gia tăng sau khi một số chính trị gia Mỹ cáo buộc Trung Quốc gây ra đại dịch COVID-19.

Sau cuộc gặp gỡ, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng chia sẻ khoảnh khắc gặp gỡ BTS trên Twitter với dòng trạng thái: "Thật vui khi được gặp gỡ với các bạn, BTS. Cảm ơn các bạn vì tất cả những gì các bạn đang làm để nâng cao nhận thức về sự phân biệt chủng tộc với người châu Á. Tôi mong sớm được chia sẻ nhiều hơn về cuộc trò chuyện của chúng ta".

Từ khi ra mắt vào năm 2013, BTS được biết đến với nhiều bài hát và chiến dịch xã hội nhằm tiếp sức cho người trẻ. BTS gồm 7 thành viên: J-Hope (Jung Ho Seok), Jin (Kim Seok Jin), Rap Monster (Kim Nam Joon), V (Kim Tae Hyung), Suga (Min Yoon Gi), Jungkook và Park Jimin. Nhóm được giới chuyên môn đánh giá là nhân tố quan trọng đóng góp tỷ đô cho nền kinh tế Hàn.

Vào tháng 6.2020, người hâm mộ BTS huy động được khoảng 1 triệu USD trong một ngày của phong trào trực tuyến #MatchAMillion nhằm hỗ trợ chiến dịch đòi công lý xã hội ở Mỹ, tương đương số tiền mà ban nhạc quyên góp cho phong trào Black Lives Matter.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm nhạc BTS và cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ