TAND TP.Hà Nội đã đưa ra phán quyết với 27 bị cáo trong vụ án hỗn chiến trên phố ở Hà Nội.

Nhóm thanh niên lĩnh án tù sau vụ hỗn chiến trên phố ở Hà Nội

Nhã Thanh | 30/03/2022, 17:25

TAND TP.Hà Nội đã đưa ra phán quyết với 27 bị cáo trong vụ án hỗn chiến trên phố ở Hà Nội.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, ân hận về việc làm của mình, do tuổi còn trẻ, hành động và suy nghĩ bồng bột nên các bị cáo mong được hưởng khoan hồng, mức án nhẹ.

Chiều 30.3, sau 2 ngày xét xử và nghị án, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra phán quyết với 27 bị cáo từ 15-22 tuổi trong vụ án hỗn chiến trên phố ở Hà Nội.

Theo đó, Trần Gia Kiệt (19 tuổi) bị tuyên phạt 6 năm tù vì tội “Giết người”. Trước đó, Kiệt bị TAND quận Thanh Xuân phạt 2 năm tù vì tội “Gây rối trật tự công cộng”, do đó Kiệt phải chịu hình phạt tổng hợp là 8 năm tù. Các đồng phạm của Kiệt bị phạt từ 4-9 năm tù cùng tội danh trên.

Hoàng Đức Hồng (21 tuổi) bị phạt 2 năm tù vì tội “Gây rối trật tự công cộng”. Các đồng phạm của Hồng bị phạt từ 18-30 tháng tù với cùng tội danh.

277405651_550100576347320_7438016088395403678_n.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: N.A

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 12.6.2019, Trần Duy Hải đang đi trên đường thì bị 4 thanh niên bịt mặt dùng tuýp sắt có gắn dao đuổi đánh. Hải cho rằng người đánh mình Trần Gia Kiệt và Đào Ngọc Duy nên đã kể lại cho nhóm của Hoàng Đức Hồng biết.

Sau đó nhóm này dùng tài khoản Facebook cá nhân nhắn tin chửi, hẹn nhóm Kiệt, Duy tối hôm sau đến phố Xã Đàn (quận Đống Đa) để đánh nhau. Khoảng 19 giờ ngày 13.6.2019, khi Hải đi đổ xăng thì bị nhóm của Duy và 10 đồng bọn dùng chân tay đánh, đấm.

Lúc này, Hải chạy về thông báo cho nhóm của Hồng biết. Hồng cùng 9 người bạn chở nhau bằng xe máy, cầm theo gạch đá, tuýp sắt đến gặp nhóm Kiệt, Duy để trả thù cho bạn.

Bên kia, nhóm của Kiệt, Duy cũng lôi kéo thêm được khoảng gần 30 thanh niên, chuẩn bị sẵn chai thủy tinh, tuýp sắt có gắn dao… chở nhau trên 18 xe máy đến điểm hẹn.

Nhìn thấy nhóm của Hồng, nhóm Kiệt, Duy tăng ga đuổi theo đối thủ. Thấy đối phương đông hơn và có hung khí nguy hiểm nên nhóm của Hồng bỏ chạy qua các tuyến phố. Tuy nhiên, nhóm Kiệt vẫn tiếp thục truy đuổi.

Khi đuổi kịp nhóm của Hồng, nhóm người của Kiệt và Duy đã dùng dao chém, đánh, đấm nhóm của Hồng. Hậu quả, Hồng bị tổn hại 35% sức khoẻ, một số đồng bọn bị thương tích tỷ lệ 2%-10%.

Bài liên quan
Cần tiền tiêu xài, trả nợ, thanh niên đâm thương lái cướp tài sản
Khi anh Khởi vừa chạy xe đến, nam thanh niên này xông tới dùng dao kề cổ anh Khởi khống chế buộc nạn nhân đưa cặp tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm thanh niên lĩnh án tù sau vụ hỗn chiến trên phố ở Hà Nội