Thảm kịch tại khu phố đêm Itaewon nổi tiếng dịp lễ Halloween vừa qua khiến người dân Hàn Quốc quan tâm nhiều hơn đến phương pháp hồi sức tim phổi (CPR) có thể giúp cứu mạng.

Nhu cầu học sơ cứu tại Hàn tăng cao sau thảm kịch lễ Halloween

Cẩm Bình | 03/11/2022, 10:59

Thảm kịch tại khu phố đêm Itaewon nổi tiếng dịp lễ Halloween vừa qua khiến người dân Hàn Quốc quan tâm nhiều hơn đến phương pháp hồi sức tim phổi (CPR) có thể giúp cứu mạng.

Nhiều đoạn phim về thảm kịch Itaewon ghi lại cảnh không chỉ nhân viên cứu hộ mà cả dân thường cũng thực hiện CPR cho nạn nhân nằm trên đường. Người tham gia chia sẻ trải nghiệm của mình trên mạng xã hội, nhờ vậy mà mọi người thấy được tầm quan trọng của hồi sức tim phổi.

nhu9e2cd37817544b2099ff20fd0db81f5a.jpg
Nhân viên cứu hộ cùng người dân cùng sơ cứu cho nạn nhân thảm họa Itaewon - Ảnh: Yonhap News

Một nhân viên văn phòng họ Bae cho biết: “Nếu có nhiều người biết cách thực hiện CPR ở hiện trường hơn thì số người chết sẽ giảm. Sau vụ việc, tôi quyết định học CPR”.

Một nhân viên văn phòng khác họ Lee cũng dự định học: “Tôi biết CPR quan trọng nhưng chưa có cơ hội học. Nếu như có mặt ở hiện trường và biết CPR, tôi đã có thể cứu sống nhiều người”.

Các tổ chức cộng đồng mở lớp đào tạo sơ cứu ghi nhận nhu cầu học của người dân tăng mạnh. Một quan chức Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc cho biết: “Sau thảm kịch Itaewon, nhu cầu đào tạo ở trụ sở chính cùng văn phòng chi nhánh ở Seoul của chúng tôi tăng hơn gấp 2 lần”.

Số lượt truy cập trang web Hiệp hội Hồi sức tim phổi Hàn Quốc tăng gấp 4 lần. Một nhân sự cấp cao của hiệp hội nhấn mạnh phải dạy CPR trong trường học và cho dân chúng: “Thực hiện CPR ngay khi ngừng tim có thể giúp bệnh nhân tăng cơ hội sống sót lên 3 lần”.

nhuoptimize.jpg
Nhu cầu học CPR tại Hàn tăng cao - Ảnh: Yonhap News

CPR là quy trình cấp cứu kết hợp giữa ép tim trong lồng ngực với thông khí nhân tạo, được sử dụng để cứu sống  người ngừng thở hoặc tim ngừng đập.
Phần quan trọng của CPR là ép tim trong lồng ngực, giữ cho máu lưu thông đến các cơ quan quan trọng trong cơ thể cho đến khi nhịp tim trở lại bình thường hoặc khi có phương tiện hỗ trợ tim mạch chuyên biệt đến nơi. Thông khí nhân tạo đảm bảo cung cấp nhiều oxy hơn cho người bị ngừng tim, hoặc khi bệnh nhân bị suy hô hấp.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Ngày 24.4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhu cầu học sơ cứu tại Hàn tăng cao sau thảm kịch lễ Halloween