Hoạt động quảng cáo, đặc biệt liên quan đến ngành thời trang, luôn là địa hạt kinh doanh đắt giá ở nhiều quốc gia phương Tây. Bên cạnh để mọi người thích thú nhìn ngắm những mẫu sản phẩm thời thượng, đôi khi ảnh quảng cáo còn mang lại cảm nhận táo bạo và khêu gợi không ngờ. Từ Calvin Klein, Gucci đến Yves Saint Laurent, dưới đây là 10 chiến dịch quảng cáo thời trang kì lạ và “nóng bỏng” nhất thế giới.

Những bộ ảnh quảng cáo 'nóng bỏng, táo bạo' và kì quặc nhất thế giới

nhu y | 26/05/2017, 10:39

Hoạt động quảng cáo, đặc biệt liên quan đến ngành thời trang, luôn là địa hạt kinh doanh đắt giá ở nhiều quốc gia phương Tây. Bên cạnh để mọi người thích thú nhìn ngắm những mẫu sản phẩm thời thượng, đôi khi ảnh quảng cáo còn mang lại cảm nhận táo bạo và khêu gợi không ngờ. Từ Calvin Klein, Gucci đến Yves Saint Laurent, dưới đây là 10 chiến dịch quảng cáo thời trang kì lạ và “nóng bỏng” nhất thế giới.

10. Eckhaus Latta - 2017

Eckaus Latta có chiến dịch quảng bá cho bộ sưu tập thời trang xuân 2017 không giống bất kì doanh nghiệp nào tại Mỹ. 30 cặp đôi người mẫu không chỉ diện trang phục rồi tạo dáng, mà còn thật sự… đóng “cảnh nóng” trước ống kính. Hợp tác với nhiếp ảnh gia nhà nghề Heji Shin, cửa hàng quần áo đặt trụ sở tại Los Angeles mong muốn đem đến ấn tượng chân thật, “rực lửa” nhưng vẫn tích cực về vẻ đẹp hình thể và thời trang. Khoan nói đến giá trị các mẫu thiết kế, điều họ thẳng thắn thể hiện trên ảnh đã đủ khiến khách hàng thấy vô cùng khó quên.

9. Calvin Klein - 1980

Sử dụng người mẫu nữ chỉ mới 15 tuổi, bộ ảnh quảng bá cho sản phẩm quần jeans Calvin Klein từng hứng chịu chỉ trích nặng nề khi vừa xuất hiện năm 1980. Lúc ấy, đoạn video quảng cáo có sự góp mặt của siêu mẫu Brooke Shields trong trang phục “thiếu vải” thậm chí bị cấm phát sóng trên một số kênh truyền hình Mỹ.

8. Wonderbra - 1994

Các quý bà có thể thấy hứng thú trước bộ sưu tập đồ lót ren của thương hiệu Wonderbra năm 1994. Nhưng cánh mày râu lại từng lâm vào cảnh khốn đốn chỉ bởi nhìn ngắm quá lâu tấm biển quảng cáo này. Hình ảnh nàng Eva Herzigova tươi cười trong bộ nội y đen quyến rũ từng gây ra… tắt đường, thậm chí tai nạn giao thông, khi hiện diện nơi nhiều ngã tư tại Mỹ.

7. Yves Saint Laurent - 2000

“Đóa hồng” làng mốt nước Anh, Sophie Dahl, đã có buổi chụp ảnh đáng nhớ cho sản phẩm nước hoa Opium thuộc nhãn hiệu YSL (Yves Saint Laurent) vào năm 2000. Shot hình nude toàn thân của cô hiện thuộc top 10 những mẫu quảng cáo bị chỉ trích nhất thế giới. Dẫu chịu than phiền đến đâu, chính chiến dịch quảng bá táo bạo này đã mang về danh tiếng mới cho YSL. Opium đến nay vẫn là một trong những dòng nước hoa bán chạy hàng đầu của hãng.

6. Gucci - 2003

Nhà tạo mốt nổi tiếng Tom Ford làm nên bộ sưu tập thời trang xuân năm 2003 cực kì “nóng mắt” cho thương hiệu Gucci. Mỹ nhân Carmen Cass diện thiết kế áo choàng kimono với điểm nhấn G ngay vị trí nhạy cảm trên cơ thể, đến nay vẫn là chủ đề bàn tán của công chúng yêu thời trang. Hứng chịu phê bình đến mức bị cấm phát hành, nhưng shot hình 18+ trên đã góp phần tạo thêm tiếng vang cho “ông trùm” ngành thời trang nước Ý.

5. American Apparel - 2006

Doanh nhân người Canada, Dov Charney, từng tổ chức các chiến dịch quảng cáo táo bạo cho nhãn hàng tai tiếng American Apparel do ông sáng lập. Đáng kể là bộ ảnh thời trang gây tranh cãi kịch liệt năm 2006. Charney sau đó phải đối diện hàng loạt đơn kiện tụng liên quan đến hành vi xúc phạm và xem thường hình ảnh phụ nữ. Thương hiệu American Apparel đến nay cũng lâm vào cảnh phá sản.

4. Diesel - 2010

Mặt hàng thời trang jeans trẻ trung - năng động là một trong các thế mạnh của Diesel, thương hiệu quần áo có tiếng ở Ý. Thế nhưng, chiến dịch quảng cáo kì quặc mang chủ đề “người lớn” họ phát động năm 2010, lại gây nên làn sóng phê phán đặc biệt. Chỉ số ít khách hàng thấy yêu thích câu slogan Be Stupid (hãy trở nên ngớ ngẩn). Phần lớn lại cho rằng những shot hình như trên không gửi gắm bất kì thông điệp lành mạnh nào.

3. Marc Jacobs - 2011

Sản phẩm nước hoa Lola của nhãn hàng thời trang trẻ Marc Jacobs từng vướng phải scandal khá lớn năm 2011. Bức ảnh quảng bá được cho rằng “quá khiêu gợi” với người mẫu chính là nữ minh tinh Dakota Fanning, khi đó chỉ 17 tuổi, đã bị Ủy ban xét duyệt quảng cáo tại Anh cấm trình chiếu trên mọi phương tiện truyền thông. Nhiều bậc phụ huynh hẳn không hề muốn các con nhìn thấy hình ảnh quảng cáo dạng này tràn lan nơi mặt báo hay tivi.

2. Benetton - 2011

Benetton, tập đoàn thời trang danh tiếng ở châu Âu, được biết đến với không ít chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi. Nổi bật nhất là loạt ảnh quảng bá cho dòng quần áo United Color của họ năm 2011. Sử dụng một chút “phép màu” từ phần mềm photoshop, Benetton thể hiện nụ hôn giữa tổng thống Mỹ lúc bấy giờ, Barrack Obama và Hugo Chavez, cựu tổng thống Venezuela. Dù đơn thuần mang ý nghĩa “kết nối các quốc gia - dân tộc,” mẫu quảng cáo thời trang vẫn bị cho là rất kì quặc và khó tiếp nhận.

1. Miu Miu - 2015

Sử dụng người mẫu trẻ đẹp để quảng bá mặt hàng quần áo là điều dễ hiểu. Nhưng thương hiệu Miu Miu (trực thuộc tập đoàn thời trang cao cấp Prada, Ý) đã có lúc gặp rắc rối lớn chỉ do việc thuê người mẫu có vẻ ngoài quá trẻ. Mia Goth, xuất hiện trong shot hình quảng cáo bộ sưu tập xuân hè năm 2015 của Miu Miu, đã vô tình gây nên làn sóng chỉ trích lớn. Tư thế tạo dáng quyến rũ, nhưng lại với một “chân dài” có gương mặt hệt như thiếu nữ, dễ khiến người xem hiểu lầm về chủ đề tấm ảnh. Mặc dù vợ của tài tử Shia LaBeouf năm ấy thực tế đã 22 tuổi, bộ ảnh thời trang gây tranh cãi này vẫn bị cấm phát hành tại Anh.

Như Ý (theo WMagazine)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bộ ảnh quảng cáo 'nóng bỏng, táo bạo' và kì quặc nhất thế giới