Bạn hoàn toàn có thể nhận biết được tình trạng lão hóa của mình thông qua những biểu hiện lạ trên các bộ phận cơ thể.

Những bộ phận tố cáo sự lão hóa của phái đẹp

24/04/2020, 09:08

Bạn hoàn toàn có thể nhận biết được tình trạng lão hóa của mình thông qua những biểu hiện lạ trên các bộ phận cơ thể.

Ảnh: minh họa

Làn da

Thông thường, phụ nữ bắt đầu từ 19 tuổi sẽ xuất hiện nếp nhăn đầu tiên, ở nam giới thì da mặt trong độ tuổi 35 bắt đầu có tình trạng khô và thô ráp, nhão, sắc mặt thiếu vẻ tươi sáng.

Bạn nên có chế độ ngủ nghỉ ăn uống hợp lý để bảo vệ làn da. Bổ sung các dưỡng chất bên trong thiết yếu giúp cân bằng hoóc-môn sinh dục nữ. Bổ sung collagen qua thực phẩm như: sữa đậu nành, cà chua, cá hồi, cá ngừ. Bổ sung vitamin các nhóm như: vitamin A giúp da sáng bóng, vitamin B có tác dụng làm mềm da, vitamin C có thể ngăn ngừa tổn hại do tia cực tím, vitamin E trấn tĩnh da…

Đôi tay

Tay của bạn sẽ là một trong những bộ phận dễ bị lão hóa sớm nhất trên cơ thể. Do sự thay đổi nội tiết theo thời gian và đôi tay phải hoạt động quá nhiều trong suốt cả ngày dài, dẫn đến việc mất đi độ đàn hồi của da, từ đó khiến đôi tay trở nên nhăn nheo, các mạch máu dần nổi lên rõ hơn.

Lúc này, hãy chăm bổ sung những loại thực phẩm chống viêm như các loại cá, dầu olive, rau xanh, trà xanh... để làm đảo ngược lại quá trình lão hóa da do tác hại từ tia cực tím. Đồng thời, trước khi ra đường thì bạn cũng nên bôi kem chống nắng và đeo găng tay chống nắng để hạn chế các ảnh hưởng gây hại từ tia cực tím chiếu xuống bàn tay.

Cổ

Nhiều người thường mắc sai lầm khi chỉ chống nắng cho gương mặt mà bỏ qua vùng da quanh cổ vì cho rằng chúng không quan trọng, nhưng bạn có biết vùng da cổ là một trong những nơi dễ bị lão hóa nhất trên cơ thể.

Và một trong những thủ phạm chính dẫn đến sự lão hóa làn da quanh cổ là sự hoạt động mạnh của những tia cực tím có hại, việc thường xuyên để da cổ phơi ngoài ánh nắng mặt trời sẽ khiến chúng dễ bị trùng, nhão, đen và xuất hiện nhiều nếp nhăn… Đặc biệt, đây cũng là vùng da chịu sự cử động xoay trái, phải liên tục của các cơ nên nguy cơ lão hóa là điều dễ hiểu.

Để vùng da cổ luôn “nuột nà” bạn cần có thói quen thoa kem chống nắng cho vùng da cổ, sử dụng kem dưỡng ẩm và những loại mặt nạ tái tạo collagen, chống lão hóa cho da.

Ngực

Nếu bạn nghĩ rằng, vùng ngực là nơi được che chắn mỗi ngày nên không cần phải quá quan tâm thì bạn đã lầm. Chính việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày, hay còn do thói quen mặc đồ lót quá chật nên vô tình khiến phần da ở vùng ngực xuất hiện các nếp nhăn.

Do đó, bạn cần bổ sung thêm các vitamin thiết yếu như vitamin A, C và B3 để giúp cơ thể sản xuất các tế bào mới cũng như hạn chế nếp nhăn da ở vùng ngực.

Tóc

Phụ nữ khoảng 35 tuổi bắt đầu có tóc bạc. Đàn ông sau 30. Sau tuổi 60, các nang lông trở nên nhỏ hơn, tóc thưa dần.

Đôi chân

Đôi bàn chân thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, nó cũng là một trong những bộ phận phải vận động nhiều nhất trong một ngày. Hơn thế nữa đôi bàn chân còn phải “gánh vác” trọng lượng của cả cơ thể, là bộ phận ít được “che chắn” bằng kem chống nắng.

Chưa hết, nhiều người còn thường xuyên có thói quen đi dép xỏ ngón, sandal, giày cao gót đều gây bất lợi cho đôi chân. Đôi chân không những vì thế mà bị lão hóa nhanh, thậm chí còn gây biến dạng xương chân hay những bệnh lý khác về sức khỏe.

Vì thế để đẩy lùi nguy cơ đôi bàn chân nhanh bị lão hóa bạn nên hạn chế tối đa việc đi giày dép cao gót và đừng quên áp dụng những “chiến thuật” chống nắng cần thiết cho đôi bàn chân.

Vịnh Khuê (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bộ phận tố cáo sự lão hóa của phái đẹp