Nếu muốn kéo dài tuổi thanh xuân, làn da săn chắc không nếp nhăn, bạn hãy tích cực bổ sung những loại thức uống này nhé!

Thức uống làm chậm quá trình lão hóa da

22/04/2020, 21:18

Nếu muốn kéo dài tuổi thanh xuân, làn da săn chắc không nếp nhăn, bạn hãy tích cực bổ sung những loại thức uống này nhé!

Chất chống oxy hóa trong củ dền giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và chống lại nếp nhăn - Ảnh: Internet

Nước lọc

Nước lọc có vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm đẹp da, bởi chúng có công dụng ngăn ngừa nếp nhăn, hỗ trợ thải độc, giúp gan khỏe mạnh. Chỉ cần uống đủ 2 lít nước 1 ngày là cách là cách hữu hiệu để tăng cường sức khỏe và chống lão hóa. Cung cấp đủ nước cũng là giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và giữ cho làn da tươi trẻ.

Chanh mật ong

Chanh mật ong là nước uống đẹp da tuyệt vời bởi cả chanh tươi và mật ong đều có tác dụng kích thích tăng trưởng tế bào, đào thải các tế bào già cỗi trên da, tái tạo tế bào mới, ngăn ngừa các sắc tố làm đen và thâm da.

Nên uống nước chanh và mật ong vào sáng sớm trước khi ăn sáng, bữa trà chiều hoặc trước khi đi ngủ.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là sản phẩm rất giàu vitamin C và E, giúp tăng cường độ mềm mịn cho da và làm mờ vết sẹo hiệu quả. Do vậy, bạn nên tích cực bổ sung loại thức uống đẹp da này mỗi ngày để có được làn da như ý.

Nước ép củ dền

Loại củ này còn có các chất kháng khuẩn làm dịu viêm, diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng và khắc phục làn da sạm màu. Không những thế, củ dền cũng được coi là "nhà máy" vitamin C có khả năng làm vô hiệu hóa gốc tự do, làm mờ sắc tố, tẩy tế bào chết và làm sạch da từ sâu bên trong.

Thêm vào đó, các chất chống oxy hóa trong củ dền giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và chống lại nếp nhăn.

Nước ép bưởi

Chẳng còn xa lạ khi nước ép bưởi lọt vào danh sách 7 loại nước uống có công dụng chống lão hóa. Bởi trong thành phần của chúng chứa hàm lượng vitamin C cực kì lớn giúp tăng cường sản xuất collagen, ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm. Vì thế, nếu muốn đẹp da, mỗi buổi tối bạn nên uống 1 ly nước ép bưởi.

Nước ép cà rốt

Nếu da bạn bị mụn thì nước ép cà rốt sẽ mang tác dụng rất tốt cho làn da bạn. Cà rốt có tính kháng khuẩn cao, giúp làm sạch da và loại bỏ vết thâm mụn cực kỳ hiệu quả.

Nước dừa

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng cytokinin có trong nước dừa tươi giúp điều hòa tăng trưởng và phân chia tế bào. Các loại cytokinin và axit lauric này có thể giúp giảm thiểu tối đa lão hóa tế bào da, giúp cân bằng pH và giúp các mô liên kết bền và giữ nước.

Nước ép lô hội

Nước ép lô hội chứa nhiều axit amin và chất dinh dưỡng giúp tăng sản xuất collagen trong cơ thể, thúc đẩy tái tạo da, duy trì làn da mềm mại. Uống nước ép lô hội giúp bạn trẻ hóa làn da, hết mụn, vết thâm.

Nước ép cà chua

Trong cà chua có rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất beta carotene có tác dụng làm mịn da, giúp da chống lại những tác động bất lợi từ môi trường bên ngoài. Do vậy, có thể sử dụng nước ép cà chua như một nước uống làm đẹp da từ thiên nhiên tốt nhất.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
25 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thức uống làm chậm quá trình lão hóa da