Marvel đứng đầu về số lượng phim được khán giả quan tâm nhất trên Internet, theo dữ liệu của Google Trend.

Những bộ phim bom tấn được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2021

Minh An | 21/12/2021, 11:19

Marvel đứng đầu về số lượng phim được khán giả quan tâm nhất trên Internet, theo dữ liệu của Google Trend.

Gần đây, Google Trend đưa ra danh sách 5 bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trong năm 2021, gồm có Eternals, Black Widow, Shang-Chi and the Legend of Ten Rings, Dune, Red Notice.

Eternals

Eternals - tựa Việt: Chủng tộc bất tử - là bộ phim của đạo diễn Chloé Zhao, Patrick Burleigh, Matthew K với sự tham gia của nữ diễn viên Angelina Jolie.

enternal1.jpg

Eternals khởi chiếu ở Mỹ hồi tháng 11.2021 sau thời gian hoãn chiếu vì dịch bệnh. Bộ phim gây chú ý do có sự chỉ đạo của Triệu Đình - đạo diễn từng đoạt giải Oscar. Sự xuất hiện của minh tinh Angelina Jolie và ngôi sao người Hàn Ma Dong Seok giúp bộ phim có thêm nhiều người hâm mộ.

Bộ phim có quyết định táo bạo là cảnh hôn đồng giới giữa siêu anh hùng Phastos, do Brian Tyree Henry thủ vai và bạn đời Ben, do diễn viên Haaz Sleiman đảm nhận.

Black Widow

Sau ba lần dời lịch chiếu vì dịch COVID-19, Black Widow – cũng là một tác phẩm siêu anh hung của Marvel ra rạp hồi tháng 7.

blackwindow.jpg

Phim có sự tham gia của Scarlett Johansson trong vai Natasha Romanoff, cùng với David Harbor, Florence Pugh, Ray Winstone và Rachel Weisz.

Với độ dài 133 phút, bộ phim đã thu về gần 400 triệu USD, gấp đôi chi phí ban đầu bỏ ra chỉ sau vài tuần công chiếu. Black Widow cũng trở thành một trong những bộ phim có số lượt tìm kiếm cao nhất trên Google năm 2021.

Tuy nhiên, bộ phim vướng vào lùm xùm kiện tụng, do Scarlett Johansson đệ đơn kiện nhà sản xuất. Nữ diễn viên không hài lòng với cách phát hành phim của Marvel và cho rằng điều này ảnh hưởng đến doanh thu và khoản thưởng mà cô nhận được sau khi phim ra rạp.

Sau hai tháng kiện tụng ồn ào, Scarlett Johansson quyết định hòa giải với công ty và nhận được khoản bổ sung ngoài thù lao gốc 20 triệu USD. 

Dune

Dune với tựa Việt là Hành tinh cát có sự tham gia của nam diễn viên Timothée Chalamet trong vai Paul Atreides, người được trao quyền cai quản hành tinh sa mạc nguy hiểm Arrakis.

changthodune.jpg

Dune được giới chuyên môn đánh giá là tác phẩm bom tấn của Warner Bros. Bộ phim có sự xuất hiện của dàn diễn viên hạng A như Timothée Chalamet, Zendaya, Oscar Isaac, Jason Momoa, Stellan Skarsgard… Bộ phim được đánh giá là trung hòa được yếu tố kỹ xảo và cốt truyện.

Shang-Chi and the Legend of Ten Rings

Shang-Chi and the Legend of Ten Rings, tựa Việt là Shang-Chi và huyền thoại thập luân là tác phẩm đầu tiên của Marvel nói về siêu anh hùng người châu Á.

tvhay.jpg

Phim có sự góp mặt của những ngôi sao gốc Hoa như Lương Triều Vỹ, Dương Tử Quỳnh và Trần Pháp Lai.

Theo New York Times, bộ phim là bước ngoặt quan trọng của Marvel, minh chứng cho việc người Mỹ gốc Á ngày càng được công nhận. Bộ phim thành công và được tìm kiếm nhiều trên Internet do có sự trung hòa hai yếu tố phương Tây và phương Đông.

Sau khi ra rạp, Shang-Chi and the Legend of Ten Rings liên tục gặt hái thành công về mặt doanh thu. Theo Box Office Mojo, bộ phim thu về hơn 430 triệu USD.

Red Notice

Red Notice, tựa Việt là Thông báo đỏ do Rawson Marshall Thurber đạo diễn và là bộ phim của Netflix.

notie.jpeg

Tác phẩm có mặt ba ngôi sao hạng A là Dwayne The Rock Johnson, Ryan Reynolds và Gal Gadot. Tuy nhiên, bộ phim hành động bị các chuyên gia đánh giá là đi theo lối mòn của Hollywood. Khán giả không đọng lại được gì ngoài những màn pha trò quen thuộc của The Rock và Ryan Reynolds.

Bộ phim bị New York Times đánh giá là nơi “các vì sao không vụt sáng”.

Thậm chí, bộ phim khiến dịch vụ phát trực tuyến bị các nhà phê bình cho là “làm hỏng bom tấn điện ảnh”. Bộ phim giống các dự án trước đó của hãng - kinh phí cao nhưng nội dung không như mong đợi.

Tuy nhiên, bất chấp kịch bản thiếu thuyết phục, chiến thuật đưa dàn sao hạng A vào phim giúp Red Notice đứng thứ 5 trong danh sách phim được khán giả tìm kiếm nhiều nhất trên Internet.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bộ phim bom tấn được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2021