Ngày 19.12, ngôi sao quần vợt Trung Quốc Peng Shuai (Bành Soái) cho biết cô chưa bao giờ cáo buộc bất kỳ ai tấn công tình dục mình. Tuy nhiên WTA không tin.

Cựu vô địch Grand Slam Bành Soái lại lên tiếng vụ bị tấn công tình dục

Đan Thuỳ | 20/12/2021, 10:41

Ngày 19.12, ngôi sao quần vợt Trung Quốc Peng Shuai (Bành Soái) cho biết cô chưa bao giờ cáo buộc bất kỳ ai tấn công tình dục mình. Tuy nhiên WTA không tin.

Tình trạng sức khỏe của cô Bành đã trở thành vấn đề được cộng đồng quần vợt toàn cầu và người hâm mộ quan tâm khi cô lên tiếng cáo buộc một cựu quan chức Trung Quốc đã tấn công tình dục cô trong quá khứ. Sau bài đăng đó, Bành đã biến mất gần 3 tuần. “Đầu tiên, tôi cần nhấn mạnh một điều cực kỳ quan trọng, tôi chưa bao giờ nói hoặc viết rằng có ai đó đã tấn công tình dục tôi, tôi phải nhấn mạnh rõ ràng về điểm này”, cô Bành nói trong một đoạn video do Lianhe Zaobao, một hãng truyền thông Singapore đăng tải.

Động thái của Bành hôm 19.12 đánh dấu lần đầu tiên cô lên tiếng về vụ cô cáo buộc bị tấn công tình dục trước công chúng. Bành đã phát biểu bên lề sự kiện trượt tuyết xuyên quốc gia tại Thượng Hải rằng bài đăng của cô trên Weibo là “vấn đề riêng tư” và cho rằng “mọi người đã hiểu nhầm”. Đồng thời Bành cũng cho biết cô đã sống tại nhà ở Bắc Kinh (Trung Quốc) trong suốt khoảng thời gian qua.

20211220_afp_peng.jpeg
Tay vợt  Bành Soái - Ảnh: Internet

Đầu tháng 12, Hiệp hội Quần vợt nữ thế giới (WTA) cho biết sẽ đình chỉ tất cả các giải đấu của WTA ở Trung Quốc do lo ngại về sự an toàn của cô Bành và các tay vợt khác.

Hiện nay WTA chưa đưa ra lời phản hồi nào, trong khi đó Trung Quốc bình luận về động thái đình chỉ các giải đấu ở nước này của WTA rằng họ “phản đối chính trị hóa thể thao”.

Các cuộc tranh luận xoay quanh vụ bê bối này nổi lên khi Bắc Kinh chuẩn bị tổ chức Olympic 2022 vào tháng 2 tới đã bị Trung Quốc kiểm duyệt gắt gao.

Bành cho biết trong đoạn video đăng hôm 19.12 rằng cô đã viết một bức thư vào tháng trước cho người đứng đầu WTA Steve Simon khẳng định cô an toàn và không hề viết những ra những lời cáo buộc bị tấn công tình dục.

Tuy vậy, ông Simon đã đặt dấu hỏi: "Liệu cô ấy có bị ép buộc viết email đó không hay ai đó đã viết chứ không phải cô ấy. Chúng tôi không biết rõ về điều này". Lãnh đạo của WTA mô tả rằng email này có thể mang tính "dàn dựng" bởi WTA chưa nhận được phản hồi tiếp theo dù đã trả lời email đầu tiên ngay lập tức.

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã có 2 cuộc gọi video cho cô Bành. Theo báo cáo của hãng tin Lianhe Zaobao, tại sự kiện Thượng Hải hôm 19.12, Bành đã xuất hiện trên ban công tầng 5 để xem các vận động viên thi đấu.

Hồi đầu tháng 11, Bành Soái đã viết bài đăng trên mạng xã hội kể về việc cô từng bị một cựu quan chức cưỡng bức tình dục. Bài viết xuất hiện ở tài khoản mang tên Peng Shuai trên Weibo đã bị xóa sau chưa đầy 30 phút.

Ngay cả tài khoản của cô với hơn nửa triệu người theo dõi, vẫn còn trên Weibo một ngày sau đó cũng bị chặn khỏi các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, ảnh chụp màn hình những lời tố cáo đã lan truyền chóng mặt trên internet. Điều này tạo ra làn sóng phẫn nộ chưa từng có trong dư luận. 

Bành Soái sinh năm 1986 tại thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Cô bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2001. Trong sự nghiệp tính đến thời điểm này, Bành Soái thắng 497 trận, thua 323 trận khi đánh đơn. Ở nội dung đánh đôi, cô thắng 341 trận, thua 203 trận.

Về thành tích thi đấu, Bành Soái từng giành 2 danh hiệu đánh đơn, có thứ hạng cao nhất là 14 thế giới được xác lập vào tháng 8.2011. Ở nội dung đánh đôi, Bành thành công hơn rất nhiều. Cô đã giành được 23 danh hiệu, từng đứng trong đôi nữ được xếp hạng số 1 thế giới vào tháng 2.2014. Cô từng đoạt chức vô địch đơn nữ tại Wimbledon năm 2013 và Roland Garros năm 2014. Ngoài ra, ở Asian Games tại Quảng Châu năm 2010, Bành Soái từng giành cả huy chương vàng đơn nữ lẫn đồng đội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hàng ngàn hecta lúa ở Sóc Trăng giảm năng suất do hạn mặn
Ông Trần Vĩnh Nghi, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết hiện nay nông dân hai huyện Trần Đề và Long Phú đang thu hoạch lúa vụ đông - xuân muộn, nhưng năng suất lúa giảm một nửa do hạn mặn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu vô địch Grand Slam Bành Soái lại lên tiếng vụ bị tấn công tình dục