Bằng cách xem những bộ phim này, các F.A (Hội độc thân) ắt hẳn sẽ khao khát có một tình yêu chân thật và đẹp đẽ như vậy.

Những bộ phim khiến người xem muốn tìm tình yêu ngay lập tức

Một Thế Giới | 02/01/2016, 05:16

Bằng cách xem những bộ phim này, các F.A (Hội độc thân) ắt hẳn sẽ khao khát có một tình yêu chân thật và đẹp đẽ như vậy.

P.S. I Love You

Nếu bạn chưa từng hiểu được tại sao tình cảm lại quý giá và đẹp đến thế, hãy xem ngay P.S. I Love You. Những bức thư của người chồng đã mất gửi cho vợ để cô lấy lại cân bằng cuộc sống sau khi anh ra đi đã làm không ít khán giả phải rơi lệ vì xúc động. Đó chính là tình yêu vĩnh cửu và mãi trường tồn cùng thời gian. Cuối mỗi bức thư người chồng luôn ghi rằng: P.S. I Love You (Tái bút: Anh yêu em) khi được chuyển đến mọi ngày. Đó như là một thông điệp rằng: Mỗi ngày anh sẽ yêu em dù anh đang ở bất cứ nơi đâu.

phim tinh cam

Đây là một tác phẩm được dựa trên cuốn sách của tác giả Cecelia Ahern, được liệt vào hàng best-seller trên toàn thế giới. P.S. I Love You là một thông điệp thật đẹp dành cho tất cả mọi người rằng: Tình yêu có thể khiến bạn làm những điều mà bạn chưa bao giờ biết được và tình yêu chỉ đơn giản là tình yêu mà thôi!

The Notebook (Nhật Ký Tình Yêu)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks, The Notebook là bộ phim tình cảm lãng mạn được nhắc đến nhiều nhất trong thập niên vừa qua. Câu chuyện tình yêu giữa Noah và Allie xảy ra tại một vùng quê yên bình ở miền Nam nước Mỹ những năm 40, khi đó chàng là một công nhân nghèo còn nàng là một tiểu thư thành thị kiêu kỳ.

phim tinh cam

Tình yêu giữa họ đã phải trải qua biết bao thử thách, gian nan, hiểu lầm để rồi đến khi bên nhau trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời, tình cảm mà Allie và Noah dành cho nhau vẫn như thuở ban đầu. "Phía sau mỗi tình yêu vĩ đại là một câu chuyện tình vĩ đại" - lời tựa của bộ phim đã nói lên ý nghĩa. Với The Notebook, khán giả như được đắm mình vào một chuyện tình lãng mạn mà rất mãnh liệt qua từng trang nhật ký tình yêu của hai nhân vật chính Noah và Allie.

The Notebook là một câu chuyện tình yêu mà sau khi xem nó, trái tim chúng ta lại run rẩy loạn nhịp với những cung bậc giá trị tình yêu cao đẹp. Và lòng ta bồi hồi một cảm xúc yêu và được yêu thật mãnh liệt.

The Vow (Yêu lại từ đầu)

Được dựa trên mối tình lãng mạn có thật ngoài đời, The Vow xoay quanh Paige và Leo - một cặp vợ chồng trẻ hạnh phúc tại Chicago. Nhưng một ngày bão tuyết nọ, tai nạn xe hơi đã khiến Paige bị chấn thương sọ não và mất đi hoàn toàn ký ức về cuộc hôn nhân 5 năm.

Tỉnh lại sau một thời gian dài hôn mê trong bệnh viện, Paige không nhận ra người chồng thân yêu của mình. Những gì cô còn nhớ được là quãng thời gian khi đang còn là cô sinh viên trường luật nổi loạn, kiêu kỳ và yêu say đắm Jeremy (Scott Speerman đóng), cựu hôn phu giàu có. Trong khi ấy, Leo quyết quyết định sẽ "yêu lại từ đầu" với cô vợ bé bỏng bằng cách sắp xếp một cuộc hẹn như lần đầu gặp cô ngày trước.

phim tinh cam

The Vow đem tới một thông điệp vô giá, rằng tình yêu có thể rất mong manh và trượt khỏi vòng tay của những người yêu nhau trong phút chốc, nhưng nó sẽ vẫn tồn tại trong những khoảnh khắc, những kỷ niệm đẹp. Thông điệp này được thể hiện một cách tinh tế trong lời thề nguyền của hai nhân vật Paige và Leo vào ngày cưới: "Anh thề sẽ yêu em mãnh liệt và bất tận, yêu mọi điều ở em. Anh hứa sẽ chẳng bao giờ quên rằng em là tình yêu vĩnh viễn và duy nhất trong cuộc đời này".

Titanic
Đạo diễn James Cameron đã mượn thảm kịch Titanic để kể câu chuyện tình của chàng Jack (Leonardo DiCaprio) và nàng Rose (Kate Winslet). Jack là một họa sĩ nghèo may mắn có được tấm vé lên con tàu định mệnh Titanic, nơi anh gặp và ngay lập tức đem lòng yêu tiểu thư Rose - người bị gia đình sắp đặt hôn nhân với một người cô không hề có tình cảm. Quãng thời gian bên nhau giữa Jack và Rose dù ngắn ngủi nhưng cũng đã đủ sâu đậm, để rồi số phận bất ngờ khiến con tàu Titanic va phải tảng băng trôi...

phim tinh cam

Titanic được coi là có câu chuyện tình định mệnh vĩ đại nhất trên màn ảnh, đem tới cho nhiều khán giả những cảm xúc mãnh liệt, dù ở thời đại nào đi chăng nữa.  Bởi có ai lại không muốn yêu một người sẵn sàng hi sinh mạng sống vì mình cơ chứ?
Pretty Woman (Người Đàn Bà Đẹp)
Pretty Woman được xem là câu chuyện của nàng Lọ Lem thời hiện đại. Phim lấy bối cảnh chính là kinh đô điện ảnh thế giới thập niên 1990, kể về cô gái điếm Vivian nhận được tình yêu của một doanh nhân điển trai, tốt bụng. Một lần nữa, sức mạnh của tình yêu lại được khẳng định, vượt qua rào cản giai cấp, chiến thắng nỗi sợ hãi, trên cả sức mạnh của đồng tiền, hai người tìm được nhau giữa Hollywood phù hoa.

phim tinh cam

Không quá khi khẳng định, đây là tác phẩm mà người trẻ, đặt biệt là phái nữ nên xem ít nhất một lần trong đời. Pretty Woman có thể là ảo ảnh tươi đẹp về tình yêu không tồn tại. Nhưng phim đã, đang và sẽ mãi truyền cảm hứng, khiến khán giả tin tưởng vào sức mạnh của tình yêu.

When Harry Met Sally

Bạn đang độc thân nhưng lại luôn có một chàng trai tuyệt vời ở bên cạnh mình, người luôn xuất hiện bất cứ khi nào bạn cần, cho bạn một bờ vai để dựa, lắng nghe mọi tâm sự của bạn. Đó là người mà bạn không ngần ngại gọi bằng hai tiếng "bạn thân" nhưng cũng sẵn sàng tỏ ra ghen tuông hoặc hụt hẫng khi nghe tin chàng trai ấy có bạn gái hoặc đang tán tỉnh, hẹn hò một ai đó...

phim tinh cam

Trong trường hợp này, bạn cần xem bộ phim kinh điển When Harry Met Sally để xác định lại tình cảm của mình. Phim kề về đôi bạn thân khác giới - Harry và Sally, hai người phải mất rất nhiều năm ở bên cạnh nhau, chia sẻ và thấu hiểu trước khi nhận ra rằng trái tim họ luôn hướng về nhau. Đây chắc chắn là một bộ phim khiến cho mọi trái tim cô đơn phải thổn thức và tự nhìn lại những người quanh ta.

Ghost (Oan hồn)

Nội dung phim kể về cặp đôi Sam và Molly sống hạnh phúc bên nhau trong một ngôi nhà nhỏ, nằm trên gác mái của một tòa nhà cũ tại New York. Biến cố xảy đến vào một đêm khi hai người đi xem hoà nhạc về, Sam bị một kẻ lạ mặt tấn công và sát hại. Tuy nhiên, sau khi tai nạn xảy ra, linh hồn Sam chưa siêu thoát mà vẫn tiếp tục nương náu ở trần gian. Nhờ sự giúp đỡ của bà đồng Oda Mae Brown (Whoopi Goldberg), anh quyết tìm ra sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của mình để bảo vệ người yêu khỏi những mối nguy luôn rình rập.

phim tinh cam

Tình yêu vượt biên giới âm dương của Ghost đã lay động cảm xúc của hàng triệu người xem từ khi ra mắt năm 1990 tới nay. Sau bao khó khăn thử thách, Sam đã ngăn chặn được những âm mưu xấu xa và kịp nói với người anh yêu ba từ giản dị “Anh yêu em” thay vì “Anh cũng thế” như bấy lâu nay. Tình yêu của họ trở thành bất tử dưới ánh sáng kỳ diệu chiếu rọi từ thiên đường.

Amour

Bộ phim đoạt giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes năm 2012 không khai thác tình yêu tuổi trẻ, lúc sự đam mê vẫn chảy trong huyết quản mà chỉ xoay quanh đôi vợ chồng cao tuổi đã sống gần như trọn đời bên nhau. Khi mà tưởng như Georges (Jean-Louis Trintignant) và Anne (Emmanuelle Riva) đã trải qua đủ biến cố trong cuộc sống thì Anne bất ngờ bị đột quỵ. Kể từ đây, bà bị liệt nửa thân mình và đặt tình yêu của họ trước một phép thử mới...

phim tinh cam

Amour chạm vào đáy lòng khán giả có lẽ bởi ngôn ngữ điện ảnh bình dị, bởi những nhân vật chính là những hình mẫu mà ta có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Trên hết, phim đề cao tình yêu, thứ tuyệt vời nhất khi được cảm nhận bằng cả trái tim. Thời gian có thể khiến con người già đi nhưng nó không thể bắt tình yêu cũng trở nên tàn úa.

Hà Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bộ phim khiến người xem muốn tìm tình yêu ngay lập tức