Inception, A Nightmare on the Elm Street,… những tác phẩm lấy đề tài giấc mơ này luôn để lại nỗi ám ảnh, do lằn ranh giữa hư và thực nhiều khi bị xóa nhòa. Hãy cùng điểm lại một số bộ phim về giấc mơ được yêu thích từ trước đến nay.

Những bộ phim về giấc mơ gây ám ảnh

Kim Vân | 04/05/2017, 07:05

Inception, A Nightmare on the Elm Street,… những tác phẩm lấy đề tài giấc mơ này luôn để lại nỗi ám ảnh, do lằn ranh giữa hư và thực nhiều khi bị xóa nhòa. Hãy cùng điểm lại một số bộ phim về giấc mơ được yêu thích từ trước đến nay.

A Nightmare on the Elm Street (1984)

Vào thập niên 80, tên sát nhân Freddy Krueger đã khiến cả thế giới kinh sợ khi gieo rắc cơn ác mộng tại rạp chiếu tại khắp nơi trên thế giới. Ra đời năm 1984, trải qua 6 phần phim, 1 tập ngoại truyện và phiên bản làm lại,A Nightmare on the Elm Street luôn khiến người ta rợn người khi nhớ đến đôi tay bàn tay có móng vuốt sắc nhọn và ánh mắt thù ghét trẻ con.Phim kể câu chuyện về một nhóm bạn trẻ mơ thấy bị giết bởi một tên sát nhân. Và điều đáng sợ là sau những cơn ác mộng đó, họ đều bị giết ngoài đời thật. Hai người bạn còn lại quyết tâm tìm ra kẻ sát nhân trong mơ là ai để chống lại hắn.

Mulholland Drive (2001)

Đến đầu những năm 2000, bộ phimMulholland Drive của đạo diễn David Lynch gây chú ý nhờ xu hướng siêu thực của nó. Mọi thứ trong phim được sắp xếp phức tạp khiến người xem khó mà nhận ra đâu là mơ, đâu là thật. Bộ phim đi từ câu chuyện này sang câu chuyện khác, để rồi kết nối với nhau bằng một kết cục đầy đau thương.

Paprika (2006)

Khi cỗ máy cho phép các nhà trị liệu xâm nhập vào giấc mơ của bệnh nhân bị đánh cắp thì hàng loạt thảm họa xảy ra khi họ không thể thoát ra ngoài. Và chỉ có duy nhất một nữ bác sĩ trẻ tên là Paprika là có thể chặn đứng điều đó. Bộ phim hoạt hình của Nhật Bản ra đời vào năm 2006 thuộc thể loại viễn tưởng, được khán giả đặc biệt đánh giá cao.

Inception (2010)

Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn tài ba Christopher Nolan từng gây chấn động điện ảnh thế giới khi ra mắt vào năm 2010. Bộ phim kể về cuộc truy đuổi gay cấn khi các nhân vật xâm nhập cả vào giấc mơ của đối thủ để tìm hiểu nguồn cơn những suy nghĩ sâu xa. Phim là tầng tầng lớp lớp những giấc mơ, tạo tâm lý choáng ngợp mà ngay cả đến khi kết thúc phim, khán giả vẫn chưa không thể có câu trả lời chính xác về thế giới giữa thực và mơ.

The Shadow Effect (2017)

Đang có mặt tại các rạp chiếu, The Shadow Effect khai thác đề tài giấc mơ tuy không mới nhưng cách tiếp cận lại khá mới mẻ và thu hút. Phim xoay quanh Gabriel Howarth, chủ một quán ăn đông khách, có vợ đẹp, cuộc sống khiến nhiều người phải mơ ước. Nhưng mỗi đêm khi chìm vào giấc ngủ thì anh lại trải qua những giấc mơ làm một sát thủ máu lạnh chuyên thủ tiêu các chính trị gia tiếng tăm. Mặc dù được vợ an ủi rằng mọi thứ chỉ là mơ nhưng Gabriel sớm nhận ra những kẻ anh giết trong giấc mơ thì ngoài đời cũng đều chết theo cách như vậy. Liệu đó là mơ hay là thực? Gabriel quyết tâm tìm ra manh mối. Nhịp phim nhanh gây cấn, kịch bản hấp dẫn với bối cảnh giữa mơ và thực buộc người xem theo đến cùng để tìm câu trả lời.

Phim có sự tham gia của Cam Gigandet, nam diễn viên tuy không thuộc dàn sao hạng A nhưng gương mặt của anh từng gây ấn tượng với vai ma cà rồng ác trong Twilight, hay vị tu sĩ trong Priest. Bên cạnh anh là Jonathan Rhys Meyers, nổi tiếng với vai vua Heenry VIII trong seri truyền hình The Tudors. Trong phim này, Jonathan vào vai vị bác sĩ tận tâm nhưng chứa đựng những bí ẩn đáng sợ.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bộ phim về giấc mơ gây ám ảnh